Aa

Kiến nghị thu phí bảo trì trong 60 tháng: Ai lợi?

Thứ Năm, 21/03/2019 - 14:01

Kiến nghị thu phí bảo trì trong 60 tháng: Ai lợi?; Người dân phản đối Vinaconex xây cao ốc 18 tầng tại KĐT Trung Hòa – Nhân Chính; Vinhomes sẽ đẩy mạnh phát triển đại đô thị và nhà ở cho người thu nhập thấp... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Kiến nghị thu phí bảo trì trong 60 tháng: Ai lợi?

Trước những bất cập trong phương thức thu và quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì nhà chung cư, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa kiến nghị bãi bỏ quy định người mua nhà phải đóng kinh phí bảo trì bằng 2% giá trị hợp đồng mua bán nhà tại thời điểm nhận nhà, vì không cần thiết, không hợp lý và tạo thêm gánh nặng cho người mua nhà.

Nhiều chủ đầu tư đang chây ỳ bàn giao quỹ bảo trì cho cư dân. Ảnh: Báo Đầu tư BĐS

Nhiều chủ đầu tư đang chây ỳ bàn giao quỹ bảo trì cho cư dân. Ảnh: Báo Đầu tư BĐS

Đồng thời, HoREA kiến nghị quy định chủ sở hữu nhà chung cư phải đóng kinh phí bảo trì 2% này trong thời hạn 60 tháng (5 năm, cũng thường là thời điểm kết thúc công tác bảo hành nhà chung cư) và mức đóng hàng tháng được chia đều trong khoảng thời gian này.

Bình luận về đề xuất này của HoREA, chuyên gia kinh tế- PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng, đề xuất này sẽ giúp giảm gánh nặng cho người mua nhà chung cư trong thời điểm nhận nhà khi không phải đóng kinh phí bảo trì bằng 2% giá trị hợp đồng mua bán nhà. Tuy nhiên, ông tỏ ra hoài nghi ai sẽ được lợi nhất nếu như đề xuất này được thực hiện?

Xem thông tin chi tiết tại đây

Người dân phản đối Vinaconex xây cao ốc 18 tầng tại KĐT Trung Hòa – Nhân Chính

Những năm đầu của Thế kỷ 21, Dự án Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính của Tổng Công ty Xuất nhập khẩu Xây dựng Việt Nam (nay là Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex) được coi là một điểm nhấn trong quá trình phát triển đô thị của Thủ đô. Thời điểm đó, nếu nhìn vào quy hoạch tổng thể dự án thì khu đô thị trên là một nơi đáng để sống, vì được triển khai đồng bộ cả về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Thế nhưng, kể từ khi chuyển về ở tại khu đô thị kiểu mẫu này, người dân đã "vỡ mộng" khi chứng kiến các tòa nhà cao tầng đua nhau mọc lên. Điều này khiến cho hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu đô thị ngày càng trở lên chật chội, không gian bí bách.

Theo tính toán, Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính hiện nay gồm 9 tòa nhà 17 tầng, 2 tòa nhà 18 tầng, 2 tòa nhà 24 tầng, 1 tòa nhà 34 tầng và 2 tòa nhà tái định cư 17 tầng,... Tính trung bình, mỗi tòa nhà có khoảng 500 – gần 1.000 con người đang sinh sống. Do sự phát triển quá nhanh về dân cư đã khiến mật độ dân số và phương tiện giao thông càng trở nên đông đúc, chật chội.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vinhomes sẽ đẩy mạnh phát triển đại đô thị và nhà ở cho người thu nhập thấp

Nằm trong chiến lược phát triển các bất động sản đẳng cấp quốc tế, không ngừng nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, Công ty CP Vinhomes chính thức công bố quy hoạch lại các dòng sản phẩm, chỉ còn 2 thương hiệu là Vinhomes và Happy Town.

Cụ thể, Công ty sẽ tập trung phát triển hai thương hiệu là Vinhomes và Happy Town. Trong đó, Vinhomes là thương hiệu bất động sản trung và cao cấp theo mô hình đẳng cấp quốc tế, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sống tương đương các nước phát triển; Happy Town là thương hiệu bất động sản Nhà cho người có thu nhập thấp, nhằm giải quyết vấn đề nhà ở cấp thiết cho công nhân các khu công nghiệp và người dân thu nhập thấp.

Đồng thời, Vinhomes cũng tiến hành chuyển đổi các dự án VinCity thành các đại đô thị mang thương hiệu Vinhomes. Với quy mô và hạ tầng đồng bộ đang được đầu tư theo mô hình “Singapore và hơn thế nữa”, VinCity hội tụ đầy đủ điều kiện để chuyển đổi thành tiêu chuẩn Vinhomes với 3 dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng gồm: Vinhomes Sapphire, Vinhomes Ruby, Vinhomes Diamond.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Golf - quyền lực tối thượng với du lịch còn bỏ ngỏ

Nhìn ra thế giới và gần hơn là các nước láng giềng, có thể thấy, từ lâu, du lịch golf đã được tập trung đầu tư phát triển. Đơn cử như Thái Lan, golf được chọn là một trong 4 trụ cột tiếp thị du lịch chính thức của quốc gia này. Do đó, chính phủ Thái Lan đã có rất nhiều nỗ lực thúc đẩy phát triển du lịch golf nhằm biến “đất nước chùa vàng” trở thành “điểm đến giải trí chất lượng cao mang đậm phong cách Thái”.

Ngành du lịch golf đã được chính phủ Thái Lan xác định là một thị trường ngách nhưng phù hợp với chính sách thúc đẩy các chương trình phát triển du lịch đến tận các địa phương. Mục đích của quốc gia này là phát triển kinh tế đồng đều giữa các vùng miền, tăng cường nguồn thu cho địa phương, đóng góp tích cực vào ngân sách quốc gia.

Thực tế, không chỉ Thái Lan, du lịch golf đã được thế giới khai thác từ lâu. Thế nhưng, sở dĩ loại hình này ít được đề cập ở Việt Nam một phần do chúng ta vẫn còn nhiều định kiến.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đà Nẵng tháo dỡ hàng loạt 'văn phòng nhà đất' trái phép

Ngày 20/3, quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã ra quân tiến hành tháo dỡ các ki- ốt kinh doanh bất động sản trái phép trên địa bàn.
Lực lượng chức năng có mặt ở tất cả các phường. Nơi có nhiều ki ốt kinh doanh bất động sản nhất là phường Hòa Hiệp Nam.

Những ki - ốt lấn chiếm vỉa hè, đất đai, không đúng quy định đã bị tháo dỡ . Một số đơn vị, cá nhân đã có mặt tự tháo dỡ quầy quán của mình.

Đến chiều cùng ngày, tại phường này đã có hơn 40 ki -ốt được tháo dỡ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top