Aa

Kỷ lục!

Thứ Ba, 27/02/2018 - 06:01

Thành phố Sầm Sơn đang làm thủ tục để xin được “dâng” chiếc bánh dày “kỷ lục” lên lễ hội Đền Hùng sắp tới. Theo thông tin được nhà chức trách đưa ra, chiếc bánh dày này nặng tới 3 tấn, được làm từ nguồn “xã hội hóa”!?!

Có vẻ như thuật ngữ “xã hội hóa” đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay. Đi liền với “xã hội hóa”, thường kèm theo những “kỷ lục” mà đôi khi người ta tự phong hoặc tự nhận và thường nó “chẳng giống ai”! 

Cảm giác như, người ta thường đính kèm cụm từ “xã hội hóa” là để tạo cớ để khi bị chất vấn, cơ quan liên quan có thể dễ dàng giải thích rằng, hoạt động này không sử dụng hoặc chỉ sử dụng phần nhỏ ngân sách nhà nước. Còn lại là do cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bên ngoài, tóm lại là các Mạnh Thường quân hỗ trợ!

Chiếc bánh dày của Thị xã Sầm Sơn có đường kính 2,17m, nguyên liệu được làm từ 1 tấn gạo nếp hảo hạng làm năm 2017. Ảnh: Báo Du lịch

Chiếc bánh dày của Thị xã Sầm Sơn có đường kính 2,17m, nguyên liệu được làm từ 1 tấn gạo nếp hảo hạng làm năm 2017. Ảnh: Báo Du lịch

“Xã hội hóa” đương nhiên mang nhiều ý nghĩa tích cực. Nhưng quả thật, khi nó được sử dụng trong các hoạt động nặng về phô trương, hình thức, thậm chí cố để đánh bóng thương hiệu, theo kiểu phải làm cho thật khủng, phải lập “kỷ lục”, thì nhiều khi, lại trở thành phản tác dụng, gây phản cảm cho dư luận xã hội.

Các cụ có câu “Phú quý sinh lễ nghĩa”. Sầm Sơn đã đạt đến ngưỡng “Phú quý” chưa mà đã vội vàng chạy đua về “lễ nghĩa” vậy? Thành phố Sầm Sơn liệu đã thành đô thị văn minh, phát triển, là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước chưa, mà chính quyền đã mải mê đi làm những việc nặng về phô trương, cố để thiết lập “kỷ lục” như thế?

Khi “kỷ lục” về sự chặt chém du khách vẫn còn tồn tại, bị nhiều người bức xúc, thiết nghĩ, điều mà Sầm Sơn cần làm là thẳng tay loại bỏ “kỷ lục xấu” ấy đi, để Sầm Sơn là thành phố “đáng sống” hơn, trước khi nghĩ đến những “kỷ lục” khác!?!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top