Aa

Lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam tham gia Hội nghị Chủ tịch Liên minh các Hiệp hội BĐS ASEAN

Thứ Ba, 07/03/2017 - 03:02

Từ ngày 2 – 4/3, tại Kuala Lumpur (Malaysia), Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) cùng Hiệp hội BĐS các nước trong khối ASEAN đã tham gia Hội nghị Liên minh Hiệp hội BĐS ASEAN (gọi tắt là ARENA). Đoàn đại biểu VNREA có ông Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội cùng đông đảo Hội viên Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Theo đó, để tiếp tục phát triển hoạt động của ARENA, vào thời gian trên, Liên minh đã tổ chức Hội nghị các Chủ tịch ARENA. Hội nghị đã thu hút đông đảo các Hiệp hội BĐS trong khu vực như Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanma.

Đoàn đại biểu các nước đánh giá rất cao những ý kiến đóng góp có giá trị của đoàn Việt Nam trong việc phát triển Liên minh Hiệp hội BĐS ASEAN.

Tại Hội nghị, đoàn đại biểu các nước đánh giá rất cao những ý kiến đóng góp có giá trị của đoàn Việt Nam trong việc phát triển ARENA.

Tại hội nghị, ARENA đã bàn rất nhiều nội dung như tổ chức bộ máy, cách thức tổ chức các sự kiên lớn của Liên minh... nhằm phát triển ARENA một cách mạnh mẽ, bền vững, mang lại hiệu quả thiết thực cho Liên minh, đồng thời góp phần phát triển thị trường BĐS các nước thành viên.

Đại diện các đoàn chụp ảnh lưu niệm sau Hội nghị.

Đại diện các đoàn chụp ảnh lưu niệm sau Hội nghị.

ACE 17 sẽ là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu với khoảng 500 doanh nghiệp BĐS, doanh nghiệp, tổ chức môi giới BĐS, doanh nghiệp, cá nhân trong lĩnh vực định giá từ 8 quốc gia thành viên, Mỹ cùng một số quốc gia Châu Âu khác.

Không chỉ nhằm mục đích thảo luận các vấn đề kinh doanh, mà còn để phát triên mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các thành viên, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, vì vậy ACE lần này sẽ có diễn ra với chủ đề "Kết nối bạn bè – Kết nối doanh nghiệp".

ARENA được thành lập với tầm nhìn phát triển thành một nền tảng vững chắc cho tất cả các thành viên trong liên hiệp. Ý tưởng này được 20.000 tổ chức thành viên và 100.000 doanh nghiệp, cá nhân đưa ra thảo luận và đang đi đên hồi kết.

ARENA được hình thành với mục tiêu trở thành một tổ chức lớn mạnh trong khu vực và bất cứ ai trong số các bạn đều sẽ được hưởng những lợi ích từ tổ chức này.

Xây dựng và phát triển một quốc gia, một thành phố hay một tổ chức không phải là một việc dễ dàng. Nó chỉ dễ dàng khi có sự đồng tình, hỗ trợ từ các thành viên. Đến với ACE 17, mỗi Hiệp hội quốc gia thành viên sẽ cử 35 phái đoàn đại biểu. Tại đây sẽ diễn ra một cuộc hội thảo để những người có mặt sẽ được học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS.

Hội nghị đã thống nhất, nhiệm kỳ đầu tiên của ARENA sẽ do Hiệp hội BĐS MIEA (Malaysian Institute of Estate Agents) của Malaysia làm Chủ tịch luân phiên; Tổng thư ký nhiệm kỳ đầu tiên là ông Soma Sundram.

Hội nghị cũng đã thống nhất tổ chức sự kiện Hội nghị và Triển lãm ARENA (ACE 17) với chủ đề “Kết nối bạn bè, kết nối doanh nghiệp” tại Kualar Lumpur từ 25 – 27/8/2017. Hiệp hội BĐS Việt Nam trong thời gian đó sẽ cử một đoàn đại biểu tham gia sự kiện.

Theo ông Trần Ngọc Quang, đây là cơ hội tốt để các chủ đầu tư, nhà phân phối dự án giao lưu với cộng đồng các doanh nghiệp trong khối ASEAN – khối giàu tiềm năng về thị trường BĐS với 600 triệu dân.

Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ có cơ hội tìm kiếm các nhà đầu tư mà còn học hỏi thêm kinh nghiệm quản lý dự án, phát triển các dự án BĐS ở các nước trong khu vực.

Hội nghị các Chủ tịch Hiệp hội BĐS ASEAN đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đoàn đại biểu các nước đánh giá rất cao những ý kiến đóng góp có giá trị của đoàn Việt Nam trong việc phát triển ARENA.

Cũng tại Hội nghị, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã tiếp xúc, gặp gỡ song phương với tất cả các Hiệp hội trong khu vực để trao đổi thông tin, kinh nghiệm, phối hợp hoạt động đa dạng trên nhiều phương diện. Đáng chú ý, đoàn đại biểu Việt Nam đã trao đổi chi tiết về việc hợp tác với đoàn đại biểu các nước như Philippines, Myanmar; đồng thời thống nhất với đoàn đại biểu Campuchia sẽ ký kết văn bản hợp tác song phương giữa hai nước trong dịp gặp mặt đầu năm của Hiệp hội BĐS Việt Nam tại FLC Quy Nhơn.

Ngoài ra, trong thời gian công tác tại Malaysia, đoàn Hiệp hội BĐS các nước và Việt Nam đã tham gia Hội chợ BĐS Marec 2017 tại Setia City Convention nhằm gặp gỡ, tiếp xúc với các nhà đầu tư Malaysia cũng như giới thiệu các tiềm năng của thị trường BĐS Việt Nam đến các nhà đầu tư Malaysia.

 
đoàn Hiệp hội BĐS các nước và Việt Nam đã tham gia Hội chợ BĐS Marec 2017 tại Setia City Convention

Đoàn Hiệp hội BĐS các nước và Việt Nam đã tham gia Hội chợ BĐS Marec 2017 tại Setia City Convention.

Liên minh BĐS khu vực ASEAN (Asean Real Estate Network Alliance), viết tắt là ARENA, là một tổ chức được thành lập vào ngày 3 tháng 3 năm 2012 từ các Hiệp hội BĐS quốc gia trong khối ASEAN bao gồm Tổ chức các doanh nghiệp BĐS Malaysia (Malaysian Institute of Estate Agents), Tổ chức các doanh nghiệp BĐS Singapore (Singapore Institute of Estate Agents) và Hiệp hội BĐS Philippine (Philippine Association of Real Estate Boards.

ARENA được thành lập với mục đích hỗ trợ phát triển hợp tác đa phương, từ đó thúc đẩy thương mại và sự gắn kết bền chặt giữa các nước thành viên.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, số lượng thành viên chính thức của ARENA là 8. Trong năm nay, con số này sẽ tăng thêm 2 thành viên khi Lào và Brunei chính thức tham gia tổ chức này.

Tầm nhìn tương lai của ARENA sẽ trở thành trung tâm về nghiên cứu BĐS. Tuy nhiên, trước mắt ARENA đặt mục tiêu trở thành một tổ chức đại diện cho toàn bộ khu vực dịch vụ BĐS trong khối ASEAN. 

Nhằm thúc đẩy quy mô phát triển của Liên hiệp, đồng thời nâng cao nhận diện của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà đầu tư,... trong lĩnh vực BĐS về sự lớn mạnh của Liên minh, các nước thành viên ARENA đã nhất trí lựa chọn ACE, viết tắt của ARENA CONVENTION & EXHIBITION, tạm dịch là Hội nghị và Triển lãm ARENA, là tên chính thức của Hội thảo thường niên được tổ chức hàng năm bởi các nước thành viên. Thái Lan là quốc gia đầu tiên đứng ra tổ chức ACE. Việc lựa chọn nước chủ nhà tổ chức ACE hàng năm sẽ do Hội đồng Chủ tịch quyết định sau khi các nước thành viên tham gia đấu thầu.

Hội nghị năm nay, ACE 17 với chủ đề “Kết nối bạn bè – Kết nối doanh nghiệp” sẽ được diễn ra tại Malaysia trong khoảng thời gian từ ngày 25 – 27/8, đây cũng là ngày chính thức được lựa chọn để tổ chức Hội nghị thường niên. Mục đích của Hội nghị lần này vẫn là nhằm hướng tới xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ARENA. Dự kiến, Khách sạn Berjaya Times Square sẽ là nơi diễn ra ACE 17.

Thu Thủy

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top