Aa

Lội ngược dòng, một cổ phiếu bất ngờ tăng trần

Thứ Năm, 10/05/2018 - 04:41

Trong phiên ngày hôm nay (9/5), nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng giao dịch tích cực hơn khi giảm không quá sâu, nhiều mã tăng mạnh, thậm chí có mã đang "lùm xùm" với nhiều tin đồn vẫn tăng trần.

v

Thị trường căn hộ liệu có cải thiện được thanh khoản cho cổ phiếu bất động sản?

VnIndex giảm điểm trở lại

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/5, VnIndex giảm 3,48 điểm (0,33%) xuống 1.056,97 điểm; Hnx-Index giảm 1,47 điểm (1,17%) xuống 123,86 điểm và Upcom-Index giảm 0,23 điểm (0,4%) xuống 56,6 điểm.

Thanh khoản trên toàn thị trường vẫn ở mức thấp với 211 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị gần 5.700 tỷ đồng cho thấy nhà đầu tư đang rất thận trọng với thị trường hiện nay.

Ở nhóm ngân hàng, sau những phút hưng phấn đầu giờ chiều đã quay lưng đồng loạt chìm trong sắc đỏ VCB, STB, CTG, BID... Kết thúc phiên giao dịch, VCB giảm sâu 2,5% xuống 59.500 đồng/CP.

Nhóm chứng khoán cũng bị bán mạnh, thậm chí VND còn giảm sàn "trắng bên mua" dù hôm nay chốt quyền chia cổ tức 10% bằng tiền mặt. Nguyên nhân VND giảm sàn hôm nay được cho là liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỉ với sự có mặt của HOMEDRIECT (HOMEDRIECT được thành lập tháng 5/2012, vận hành cổng thanh toán mang tên PayDirect. Vốn điều lệ HOMEDIRECT đạt 50 tỷ đồng, trong đó IPA (Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư IPA) nắm giữ 70% cổ phần).

Nhóm dầu khí cũng giao dịch khá tốt nhờ triển vọng giá dầu hồi phục mạnh. Các cổ phiếu như GAS, PVD, PVS, PVB, PVC… đều tăng điểm.

Cổ phiếu bất động sản bất ngờ tăng mạnh

Kết thúc phiên, nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng giao dịch có phần tích cực hơn khi giảm không quá sâu, thậm chí nhiều mã vẫn tăng mạnh như FCN, QCG (tăng trần), DXG, CTD, NBB, KDH, KBC…

Lí do, QCG tăng trần phiên hôm nay có thể nhờ vào thông tin trong báo cáo tài chính và kế hoạch chi trả cổ tức 6,4% bằng tiền mặt năm 2017.

Cộng với đó là tin QCG mua được “tài sản" với giá “bèo bọt” ở vị trí khá đắc địa hay có thể nói là đất “vàng” vì nằm ở ngã 4 đại lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng và đối diện Trung tâm thương mại SC Vivo City, quận 7, TP.HCM.

Bộ đôi cổ phiếu thép NKG, HSG cũng gây chú ý trong phiên hôm nay khi tăng trần/sát trần.

Trong khi đó, HPG chỉ dừng ở mốc tham chiếu 57.000 đồng bởi hàng loạt tin không tốt.

Đầu tiên là quyết định áp thuế cao đối với thép nhập khẩu nước ngoài (tăng khoảng 10 lần lên 25%) của ông Donald Trump nên rất có thể ngành thép của tỷ phú Trần Đình Long sẽ bị ảnh hưởng trong dài hạn bởi Mỹ là thị trường nhập khẩu thép lớn nhất thế giới.

Tiếp đó là vụ cháy hôm qua 8/5 ở Khu liên hợp gang thép Hòa Phát (huyện Kinh Môn, Hải Dương) của Công ty Thép Hòa Phát khiến 4 công nhân bị bỏng nhiệt, trong đó 3 người đã tử vong./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top