Bảng xếp hạng Top 50, do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư và Công ty Chứng khoán Thiên Việt phối hợp thực hiện, là một minh chứng cho năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp niêm yết. Với sự tham vấn của các chuyên gia hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, bảng xếp hạng này sử dụng các tiêu chí đánh giá khách quan như tăng trưởng doanh thu, ROE và lợi nhuận trên cổ phiếu để xếp hạng các doanh nghiệp. Qua đó, bảng xếp hạng Top 50 không chỉ là một danh hiệu danh giá mà còn là một thước đo chuẩn xác để các nhà đầu tư và công chúng đánh giá năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp.
Bảng xếp hạng triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.
Masan Group đã chứng minh được sức mạnh và sự bền vững của mình khi liên tục có mặt trong danh sách "Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" trong suốt 11 năm qua. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư dài hạn vào đổi mới, mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Với hơn 3.600 điểm bán và sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, Masan đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Trải qua hơn 28 năm hình thành, phát triển, Masan hiện là công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ, sở hữu hơn 3.600 điểm bán trải dài khắp cả nước, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của 100 triệu người tiêu dùng Việt.
Năm 2024, tập đoàn đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO Công ty Masan Consumer. Đồng thời, cũng đẩy mạnh nhiều chiến lược đổi mới sáng tạo, đầu tư công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng và đa dạng phục vụ tối đa cho nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như Mỹ, Nhật, Úc, Hàn, Canada…
Masan cũng vừa hoàn tất việc mua thêm cổ phần của WinCommerce từ SK Group, qua đó tăng cường kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng của chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam này. Đồng thời, Masan Consumer - đơn vị kinh doanh hàng tiêu dùng của tập đoàn - cũng đang chuẩn bị niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra cơ hội đầu tư mới cho nhà đầu tư và nâng cao giá trị thương hiệu Masan.
Bên cạnh đó, với chiến lược "Go Global" được triển khai từ năm 2023, CHIN-SU đã nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Bộ gia vị đặc biệt dành riêng cho thị trường Nhật Bản và nước mắm CHIN-SU Cá cơm biển Đông đã được người tiêu dùng nhiều nước đón nhận nồng nhiệt. Thành công của tương ớt CHIN-SU Sriracha khi liên tiếp dẫn đầu các bảng xếp hạng bán hàng trên Amazon và Coupang là minh chứng rõ nét cho sức hút của thương hiệu này trên thị trường quốc tế.
Mới đây, Masan Consumer và Vietjet vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược để đưa CHIN-SU Phở Story (nhãn hiệu thuộc Masan Consumer) lên phục vụ người dân, du khách trên các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet, góp phần quảng bá văn hóa Việt đến với thế giới.
Trong bối cảnh vĩ mô thách thức, việc Masan đạt được sự tăng trưởng, tiếp tục vào Top 50 công ty hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam 2024, cho thấy tập đoàn này đang thực thi các chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng với nền tảng kinh doanh cốt lõi và tài chính vững chắc, hứa hẹn một hành trình bứt phát tiếp theo trong thời gian sắp tới.