Cảng cạn Tiên Sơn được kỳ vọng sẽ trở thành một trung tâm logistics hiện đại, góp phần khai thác hiệu quả dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa theo đúng quy định của Nghị định 38/2017/NĐ-CP và các quy định pháp luật liên quan.
Để đạt được mục tiêu này, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư Bắc Kỳ, chủ đầu tư của dự án, tích cực triển khai các hoạt động khai thác cảng cạn sau khi hoàn thành đầy đủ các thủ tục cần thiết. Việc khai thác cần đảm bảo an toàn, an ninh, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường, đồng thời tuân thủ các quy định về đầu tư, xây dựng và kinh doanh cảng cạn.
Bộ Giao thông vận tải khuyến khích chủ đầu tư thường xuyên bảo trì, nâng cấp cơ sở hạ tầng và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc giám sát, quản lý hoạt động của cảng cạn. Cục Hàng hải Việt Nam sẽ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của cảng cạn theo quy định.
Tại quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, cảng cạn Tiên Sơn có kết nối đa phương thức với đường bộ và kết nối với cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh và cửa khẩu Lạng Sơn. Cảng cạn có năng lực thông qua 120.000 Teu/năm.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất chủ trương chuyển đổi điểm thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu (ICD) Tiên Sơn tại Bắc Ninh thành cảng cạn.