Aa

Môi giới đua nhau làm chủ đầu tư: Thực hư chuyện “hóa rồng”

Thứ Năm, 26/04/2018 - 14:00

Vì sao SHS đặt kế hoạch thận trọng trong năm 2018?; Công trình xanh bắt đầu từ "xanh hóa" không gian sống; Thuế nhà ở: Hà Nội, Sài Gòn nên thu với nhà trên 3 tỷ đồng; Môi giới đua nhau làm chủ đầu tư;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Vì sao SHS đặt kế hoạch thận trọng trong năm 2018?

Năm 2017, tổng doanh thu của công ty đạt 1.093,7 tỷ đồng, tăng 93,3% so với thực hiện năm 2016 và hoàn thành vượt 74,7% kế hoạch, lãi trước thuế là 450,7 tỷ đồng, tăng 420,4% so với thực hiện năm 2016, hoàn thành vượt 267,4% so với kế hoạch và cũng là mức lợi nhuận lớn nhất kể từ khi thành lập cho tới nay. Thị phần môi giới của SHS tiếp tục tăng lên mức cao nhất từ trước tới nay, xếp thứ 2 về thị phần môi giới tại sàn HNX và duy trì vị trí trong Top 7 tại sàn HOSE.

Kết quả này khiến nhiều cổ đông kỳ vọng công ty sẽ đưa ra được những kế hoạch tham vọng trong tương lai.

Dự báo tình hình kinh tế và thị trường chứng khoán năm 2018 có thuận lợi nhưng cũng còn nhiều thách thức, Công ty đặt chỉ tiêu doanh thu tăng trưởng mạnh 25% so với thực hiện năm 2017 và đạt 1.370 tỷ đồng. Trong đó đầu tư là mảng lớn nhất với 514 tỷ đồng, lãi cho vay đem lại 416 tỷ đồng, môi giới và lưu ký lên kế hoạch 308 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế dự kiến chỉ tăng nhẹ so với năm trước và đạt 460 tỷ đồng. Việc dự báo tình hình kinh tế và thị trường chứng khoán năm 2018 sẽ có nhiều thuận lợi và doanh thu đặt ra tăng trưởng mạnh nhưng lợi nhuận chỉ đi ngang kiến nhiều cổ đông bất ngờ và băn khoăn. Hơn nữa tại buổi đại hội, SHS cũng xin ý kiến cổ đông về việc tăng vốn điều lệ từ 1.054 tỷ đồng lên thành 2.070 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển kiến nghị TP.HCM và Hà Nội có hệ số 3, tức giá trị miễn thuế 2-3 tỷ đồng, các đô thị khác sẽ có hệ số thấp hơn. Ảnh: Hoàng Hà/Zing.vn

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển kiến nghị TP.HCM và Hà Nội có hệ số 3, tức giá trị miễn thuế 2-3 tỷ đồng, các đô thị khác sẽ có hệ số thấp hơn. Ảnh: Hoàng Hà/Zing.vn

Thuế nhà ở: Hà Nội, Sài Gòn nên thu với nhà trên 3 tỷ đồng

Ngưỡng 700 triệu miễn thuế với nhà ở đô thị là chưa thực tế. Tại TP.HCM, ngưỡng chịu thuế phù hợp theo đề xuất là 3 tỷ đồng, cách tính thuế cần lưu ý đến trường hợp nhà đông người.

Theo đề xuất của chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, mức 700 triệu đồng nếu tính trên bình quân cả nước thì sẽ có nhiều hộ dân nông thôn không phải nộp thuế. Nhưng việc áp dụng đại trà là không hợp lý mà phải chia theo từng khu vực. Vì nhà ở đô thị lớn có giá trị cao hơn rất nhiều so với đô thị nhỏ và thị trấn.

Nên đưa ra hệ số đối với đô thị lớn, để tăng giá trị miễn giảm. Với TP.HCM và Hà Nội nên tính hệ số 3, tức giá trị miễn thuế 2-3 tỷ đồng; các đô thị khác sẽ có hệ số thấp hơn…

Đặc biệt chú ý là tỷ lệ thu thuế nên có nhiều mức từ thấp đến cao. Như vậy, người trung lưu, có nhà ở giá trị tính ra cao hơn không nhiều so với miễn giảm, chỉ chịu thuế suất thấp.

Xem chi tiết tại đây

Đường sắt đô thị Hà Nội – sân bay Nội Bài có đầu tư BOT?

Văn phòng Chính phủ mới đây có văn bản hỏa tốc gửi UBND TP. Hà Nội và các Bộ liên quan truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về chủ trương đầu tư ba dự án xây dựng các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội.

Cụ thể, Phó Thủ tướng đề nghị UBND TP. Hà Nội lưu ý thực hiện một số nội dung công việc. Trong đó, trên cơ sở quy hoạch hạ tầng giao thông, cần sớm nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đầu tư đồng bộ với hệ thống hạ tầng đường sắt.

Đặc biệt, trước mắt cần lựa chọn các dự án ưu tiên để đầu tư; chú ý huy động các nguồn lực, kể cả bằng hình thức hợp đồng BOT để xây dựng tuyến đường sắt Hà Nội – sân bay Nội Bài và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Đầu tư các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội cần nguồn kinh phí lớn, trong khi nguồn vốn ngân sách còn hạn chế, do đó, việc huy động các nguồn vốn xã hội cho đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông nói chung, hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội nói riêng là cần thiết.

Xem chi tiết tại đây

Đã có nhiều nhà đầu tư thành công với vị trí ban đầu là dân môi giới bất động sản

Đã có nhiều nhà đầu tư thành công với vị trí ban đầu là dân môi giới bất động sản

Môi giới đua nhau làm chủ đầu tư: Thực hư chuyện “hóa rồng”

Theo giới phân tích, đầu tư vào thị trường bất động sản đang được cho là siêu lợi nhuận. Trong đó, đã có nhiều nhà đầu tư thành công với vị trí ban đầu là dân môi giới. Đơn cử Trần Anh Group, năm 2007, doanh nghiệp này chỉ được biết tới với vị thế phân lô bán nền nhỏ lẻ. Mãi tới năm 2010, doanh nghiệp này mới có dự án có quy mô 400 nền tại huyện Đức Hòa (tỉnh Long An). Vậy mà, tới nay, Trần Anh Group đã là một doanh nghiệp bất động sản lớn nhất tỉnh Long An.

Tại TP.HCM, nhiều doanh nghiệp môi giới nhỏ lẻ cũng bắt đầu tham gia làm chủ đầu tư. Bắt đầu từ năm 2017, cuộc săn lùng quỹ đất nền được cho là sôi động nhất từ trước tới nay, khi mà chỉ cần có quỹ đất rộng vài chục héc-ta và không cần quan tâm tới nguồn gốc đất, có thể là đất nông nghiệp, công nghiệp và cũng không cần biết khu quy hoạch ra sao, chỉ cần chủ đất chào bán, chắc chắn sẽ có người mua ngay.

Theo giới phân tích, để có thể thắng lợi từ việc làm chủ đầu tư, yếu tố tiên quyết phải là am hiểu thông tin quy hoạch, quản lý dòng tiền tốt, nhưng nếu thiếu đi yếu tố may mắn và… máu liều thì đừng bao giờ nghĩ tới chuyện “hóa rồng”!

Xem chi tiết tại đây

Công trình xanh bắt đầu từ "xanh hóa" không gian sống

Hiện nay, các dự án bất động sản của Việt Nam đều đề cao mục tiêu “xanh hóa” không gian sống, trong đó dành phần lớn diện tích cho cây xanh và công trình công cộng, đồng thời áp dụng những thiết bị công nghệ thông minh nhằm tiết kiệm năng lượng để đáp ứng tiêu chí chọn nhà ở ngày càng khắt khe của khách hàng.

Nhờ diện tích xanh rộng lớn, Ecopark trở thành một trong những khu đô thị có cảnh quan đẳng cấp, môi trường đáng sống

Nhờ diện tích xanh rộng lớn, Ecopark trở thành một trong những khu đô thị có cảnh quan đẳng cấp, môi trường đáng sống

Bên cạnh xu hướng xanh hóa không gian sống, hiện các chủ đầu tư cũng áp dụng giải pháp thông minh (smarthome) trong các căn hộ để thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng. Cụ thể, mỗi dự án sẽ được thiết kế lắp đặt các thiết bị cảm ứng, tự động dựa trên khả năng phân tích dữ liệu và thói quen của người sử dụng để có thể đưa ra phương án tối ưu nhất về cách thức sử dụng thiết bị trong gia đình, cũng như ở các khu sử dung chung của tòa nhà như hành lang, cầu thang… Từ đó, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu các tác động môi trường và đảm bảo tính an toàn.

Đối với người mua nhà, xu hướng chọn chốn an cư có nhiều không gian xanh, tiện ích và chất lượng nơi sống đã trở thành tiêu chí lựa chọn mua nhà, ngoài tiêu chí giá cả, vị trí. Có không ít những chủ đầu tư phát triển dự án nhà ở theo hướng “xanh hóa” không gian sống với những tên tuổi tiên phong như Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng, Tập đoàn Capital House, Phúc Khang,...

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top