Aa

Một năm sau thoái vốn Nhà nước, Tập đoàn DIC được hay mất?

Thứ Tư, 30/01/2019 - 00:51

Sau khi thoái thành công 49,65% vốn Nhà nước, Tập đoàn DIC (Mã CK: DIG) chính thức trở thành một doanh nghiệp 100% vốn tư nhân vào ngày 28/11/2017. Không còn điểm tựa từ cổ đông lớn là Bộ Xây dựng, một năm qua Tập đoàn DIC được hay mất?

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT tập đoàn DIC phát biểu chỉ đạo về những công việc trọng tâm trong năm 2019.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DIC phát biểu chỉ đạo về những công việc trọng tâm trong năm 2019.

Doanh thu tăng trưởng 170,8% so với năm 2017

Dấu mốc quan trọng của tập đoàn DIC trong năm 2017 là việc thoái thành công vốn Nhà nước, chuyển sang tập đoàn kinh tế tư nhân, đóng góp 2.274 tỷ đồng vào nguồn thu ngân sách Nhà nước. Sau thoái vốn, DIC đã có những định hướng rõ ràng và nhanh chóng thay đổi để bước đi trên “chặng đường mới”. Đầu tiên là việc tái cơ cấu toàn diện, cải tổ bộ máy và triển khai hàng loạt các dự án mới.

Bằng việc hoạch định chiến lược đúng đắn, năm 2018 doanh nghiệp này đã ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DIC cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra tại đại hội cổ đông và giữ vững cam kết đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông ở mức cao nhất thông qua việc kinh doanh hiệu quả”.

Cụ thể, chỉ tính riêng Công ty mẹ - DIC Corp: Tổng doanh thu ước đạt 2.139 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch năm, tăng trưởng 101,8% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 436 tỷ đồng, đạt 140,6% kế hoạch năm, tăng trưởng 170,8% so với năm 2017. Vốn đầu tư phát triển ước đạt 1.616,2 tỷ đồng, tăng trưởng 16,5% so với năm 2017.

Khởi động dự án lớn trong quý I/2019

Con số tăng trưởng ấn tượng trên của DIC xuất phát từ lĩnh vực đầu tư phát triển các khu đô thị, kinh doanh bất động sản. Những dự án của DIC như chung cư cao cấp Vũng Tàu Gateway, chung cư DIC Phoenix, TP. Vũng Tàu; khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc… đều đạt tiến độ thi công tốt, được thị trường đón nhận và mang lại doanh thu lớn trong thời gian mở bán.

Theo nhận định, các dự án sắp được tung ra trong năm 2019 - 2020 của doanh nghiệp này sẽ mang lại những tín hiệu khả quan cho thị trường và cơ hội sinh lời hấp dẫn. Bởi các dự án này đều được phát triển ở những khu vực có hạ tầng được đầu tư đồng bộ, các công trình tiện ích cho cư dân được quan tâm và đầu tư bài bản. Những dự án DIC thực sự là nơi an cư lý tưởng và chuỗi giá trị gia tăng không ngừng. Bên cạnh đó, DIC đã và đang phát triển hơn 20 dự án đa dạng nhằm cung ứng thêm nhiều sản phẩm vượt trội phục vụ nhu cầu khách hàng.

Được biết, hiện Tập đoàn DIC đang làm chủ đầu tư nhiều dự án với quy mô đất sạch lớn tại Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây đều là những khu vực có thuận lợi rất lớn của việc kết nối hạ tầng giao thông liên kết vùng, kết nối với các trung tâm phát triển mạnh về kinh tế và là điểm đến chiến lược của nhiều nhà đầu tư bất động sản trong nước và quốc tế.

Khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc do tập đoàn DIC làm chủ đầu tư chính thức khánh thành vào ngày 26/1 vừa qua.

Khách sạn DIC Star Vĩnh Phúc do Tập đoàn DIC làm chủ đầu tư chính thức khánh thành vào ngày 26/1 vừa qua.

Theo tiết lộ, trong thời gian tới tập đoàn này sẽ tập trung triển khai một số dự án bất động sản quy mô lớn trên khắp cả nước. Tại Vĩnh Phúc, Tập đoàn DIC đã chính thức khánh thành khách sạn 5 sao DIC Star Vĩnh Phúc vào ngày 26/1 mới đây. Khách sạn này được kỳ vọng trở thành điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần hấp dẫn của khu vực bắc Thủ đô. Cũng ngay trong quý I/2019, Tập đoàn DIC sẽ khởi công dự án khu dân cư thương mại Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) quy mô giai đoạn 1 hơn 70ha.

Trong quý I/2019, tập đoàn DIC dự kiến khởi công dự án khu dân cư thương mại Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang)

Trong quý I/2019, Tập đoàn DIC dự kiến khởi công dự án khu dân cư thương mại Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang)

Ngoài ra, DIC sẽ tiến hành việc tái định vị thương hiệu trong năm 2019, tập đoàn này sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực chính là đầu tư phát triển các khu đô thị mới và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khu phức hợp dịch vụ giải trí.

“Nước cờ” mới trong năm 2019

Trong bối cảnh Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ và trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất khu vực Châu Á, Tập đoàn DIC tăng cường hợp tác với đối tác Hàn Quốc để đầu tư các dự án bất động sản. Cùng với đó, DIC cũng phát triển kinh doanh các lĩnh vực dịch vụ như: Hạ tầng các công trình giao thông, Logistic, khu công viên chuyên đề, du lịch, khám chữa bệnh…

Được biết, vào tháng 7/2018 vừa qua, DIC và GMG Holdings (Hàn Quốc) đã chính thức tổ chức lễ ra mắt Công ty liên doanh DIC-Korea tại thủ đô Seoul. Sự kiện này thu hút hơn 100 nhà đầu tư, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư, công ty xây dựng lớn tại Hàn Quốc tham gia như: Heerim, GS, Huyndai, Lotte, Doosan, Posco, Meritz, Hana, Shinhan…

Theo đó, công ty DIC - Korea giữ vai trò xúc tiến đầu tư các dự án của tập đoàn DIC tại Hàn Quốc. Trong giai đoạn đầu, công ty này sẽ thúc đẩy hợp tác đầu tư một số dự án thành phần tại các dự án Khu đô thị (dự án cấp 1) do Tập đoàn DIC làm Chủ đầu tư để triển khai đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt. Đây là bước tiến đầu tiên của Tập đoàn DIC vào thị trường Hàn Quốc, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp quốc tế.

Mới đây, Công ty DIC – Korea đã phối hợp với trung tâm K-Vina Biz tổ chức “Hội thảo triển vọng thị trường đầu tư Việt Nam năm 2019”. Tại sự kiện này, các chuyên gia về chứng khoán Hàn Quốc nhận định DIG là một trong những mã cổ phiếu đầy tiềm năng của lĩnh vực bất động sản Việt Nam trong năm 2019. Đặc biệt, việc sở hữu quỹ đất sạch trải dài nhiều tỉnh thành tại Việt Nam làm gia tăng giá trị của DIG trong mắt các nhà đầu tư quốc tế./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top