Aa

Muôn nẻo “đào thoát” BĐS tồn kho: Chỗ nhẹ nhàng, nơi đau đớn

Thứ Hai, 26/06/2017 - 14:20

Thị trường BĐS TP.HCM sẽ “vươn vòi” ra khu vực giáp ranh; Vi phạm PCCC tại các chung cư Việt Nam nhìn từ vụ cháy rúng động cả thế giới; Muôn nẻo “đào thoát” BĐS tồn kho: Chỗ nhẹ nhàng, nơi đau đớn... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Thị trường BĐS TP.HCM: Sẽ “vươn vòi” ra khu vực giáp ranh

Dự báo tình hình thị trường 6 tháng cuối năm 2017, HoREA nhận định, thị trường vẫn còn nằm trong chu kỳ tăng trưởng, nhưng sẽ tiếp tục xu thế chững lại so với năm 2016, dự báo trong giai đoạn 2017 - 2020 sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu hiện nay, giúp cho thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn.

Trong nửa năm còn lại, thị trường sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường BĐS có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, có thu nhập thấp đô thị.

Xu hướng hợp tác giữa các doanh nghiệp là tất yếu, các thương vụ mua bán sát nhập (M&A) cũng sẽ được đẩy mạnh hơn nữa. Dòng vốn đầu tư từ nước ngoài và nguồn kiều hối vẫn tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Điểm mặt những Co-working nổi bật dành cho startup Hà Nội

Với những công việc linh hoạt, không bắt buộc ngồi văn phòng 24/24, nhiều người đã chọn thay đổi nơi làm việc bằng những quán cafe có view đẹp. Nhưng đôi khi, quán café khiến bạn khó chịu bởi không gian hơi ồn, mạng chập chờn, thiếu ổ điện. Tương tự, những người mới khởi nghiệp luôn có mong muốn chọn văn phòng vừa hoạt động hiệu quả vừa tiết tiết kiệm.

Theo chia sẻ của đại diện UP Coworking Space, ý tưởng thiết kế UP được mô phỏng theo những không gian làm việc chung tại “Thung Lũng Công Nghệ” Sillicon Valley. Đây là kiểu không gian giống hệt với văn phòng làm việc của Google và Facebook hiện đại, tiện ích cũng như kích thích sáng tạo.

UP được xây dựng với phương châm “Home of Startup” không chỉ nhằm hỗ trợ giảm gánh nặng chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu cho công đồng khởi nghiệp Việt Nam mà còn xây dựng môi trường là nơi kết nối Startup với các nhà đầu tư.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Vi phạm PCCC tại các chung cư Việt Nam nhìn từ vụ cháy rúng động cả thế giới

Trong nội dung tố cáo sai phạm của chủ đầu tư, cư dân Golden West yêu cầu chủ đầu phải thực hiện đúng quy định an toàn PCCC

Trong nội dung tố cáo sai phạm của chủ đầu tư, cư dân Golden West yêu cầu chủ đầu phải thực hiện đúng quy định an toàn PCCC

Tại Việt Nam đã có những vụ hỏa hoạn liên quan tới chung cư trong thời gian qua. Mặc dù chưa để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng vấn đề an toàn PCCC tại các chung cư vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt, sự coi thường pháp luật của nhiều chủ đầu tư và sự vào cuộc thiếu quyết liệt của cơ quan chức năng đang khiến tính mạng cư dân bị coi thường.

Theo thống kê của Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội, tính đến ngày 31/5, qua kiểm tra gần 800 công trình nhà chung cư cao tầng nhưng có tới 79 công trình đang vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng. Trong đó, có 78 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC.

Những sai phạm trong an toàn PCCC tại các chung cư được cư đã được Cảnh sát PCCC phát hiện và yêu cầu khắc phục. Ngoài ra, cư dân đang sống trong nhiều chung cư chưa được nghiệm thu PCCC đã tập trung căng băng rôn “tố” chủ đầu tư và “mong muốn” chính quyền sở tại sớm vào cuộc đảm bảo quyền lợi của cư dân.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Muôn nẻo “đào thoát” BĐS tồn kho: Chỗ nhẹ nhàng, nơi đau đớn

Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, tính đến cuối tháng 4/2017, tồn kho BĐS còn khoảng 28.369 tỷ đồng, giảm so với thời điểm 20/3/2017 và nhiều tháng trước đó. Trong số này gồm cả tồn kho căn hộ chung cư, nhà thấp tầng, đất nền nhà ở, đất nền thương mại, đặc biệt là đất nền tại các dự án xa trung tâm chưa có hạ tầng đầy đủ.

Đằng sau con số thống kê của cơ quan chức năng về giá trị tồn kho BĐS ngày một giảm bớt tại các dự án nhà ở, khu đô thị mới, là những câu chuyện hết sức sinh động về việc các chủ đầu tư nỗ lực “giải cứu” dự án bị ngưng trệ. Trường hợp Dự án Khu đô thị Nam An Khánh do CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư có thể xem như ví dụ điển hình.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tỷ lệ tăng giá nhà trên toàn thế giới đang cao nhất trong vòng 3 năm

Knight Frank, một trong những công ty tư vấn và dịch vụ BĐS hàng đầu thế giới, mới đây đã phát hành Báo cáo Chỉ số giá nhà ở toàn cầu. Báo cáo được Knight Frank thực hiện dựa trên số liệu và ý kiến thăm dò thu thập được tại 55 quốc gia phân bổ trên toàn thế giới. Có 3 chỉ số được đưa ra trong báo cáo gồm chỉ số tăng giá 12 tháng gần nhất tính đến tháng 3/2017, chỉ số tăng giá 6 tháng gần nhất tính đến tháng 3/2017 và chỉ số tăng giá quý I/2017.

Theo báo cáo này, từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2017, giá nhà ở của 11 quốc gia trong tổng số 55 quốc gia đã ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số. Tính trung bình trên 55 nước, giá nhà ở đã tăng 6,5%, đây là mức tăng hàng năm nhanh nhất kể từ quý I/2014.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top