Aa

Năm mới nhìn lại những “tân binh” mới nổi của thị trường BĐS 2016

Thứ Năm, 02/02/2017 - 21:01

Thị trường BĐS 2016 đã khép lại với nhiều dấu ấn đáng ghi nhận. Trong đó, ở thời điểm nửa cuối năm 2016, thị trường nóng dần lên khi liên tục đón nhận nhiều sản phẩm chất lượng cao được đầu tư kỹ lưỡng từ các chủ đầu tư "tay ngang" như HD Mon Holdings, Vimefulland, Phúc Sơn Group… Đây là những tên tuổi mang đến “làn gió” mới với những kế hoạch nghìn tỷ “tấn công” vào BĐS. Năm mới, cùng Reatimes nhìn lại những “tân binh” gây “sóng” thị trường địa ốc 2016:

 

HD Mon Holdings

Trong khi, Vingroup đã tạo lập được uy tín ở mảng nhà ở cao cấp với các dự án như Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Park Hill, Times City, Park Hill Premium thì năm vừa qua, thị trường cũng đã thấy được sự nổi lên của một vài gương mặt mới nhiều tiềm năng, trong đó phải kể đến HD Mon Holdings.

"Lấn sân" sang lĩnh vực BĐS từ một công ty xây dựng, HD Mon Holdings dù còn khá lạ lẫm trong làng BĐS, nhưng lại tỏ ra đầy tham vọng trong năm 2016 với hàng loạt dự án BĐS nghìn tỷ đã đang triển khai ở Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh.

Dự án Mon City tại Mỹ Đình của HD Mon Holdings.

Dự án Mon City tại Mỹ Đình của HD Mon Holdings.

Thực chất, tập đoàn này được tái cấu trúc từ nền tảng công ty mẹ trước đây là Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hải Đăng, có thâm nhiên từ năm 1997. Giai đoạn 2003 - 2010 công ty này chuyển đổi sang mô hình đầu tư BĐS, thành lập một số công ty con. Đến nay HD Mon Holdings ra đời là do tái cấu trúc từ công ty mẹ và các công ty con do ông Nguyễn Văn Thắng làm chủ tịch HĐQT.

Năm 2016, HD Mon Holdings nổi lên với việc công bố đầu tư 5.650 tỷ đồng vào dự án Mon City ở Mỹ Đình với quy mô gồm 896 căn hộ (2 chung cư cao 30 tầng) và 147 căn liền kề. Hiện công trình này đang được xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành quý 2/2017.

Mới đây, HD Mon bất ngờ công bố xây dựng một “siêu dự án” khác ở Quảng Ninh với tổng mức đầu tư 5.000 tỷ đồng, quy mô 17,8ha, gồm 445 căn biệt thự và nhà liền kề và 2 tòa nhà hỗn hợp dịch vụ, chung cư 35 tầng, dự kiến hoàn thành 2018.

HD Mon Holdings hiện còn thông qua các công ty liên doanh, liên kết sở hữu nhiều dự án nghìn tỷ khác. Trong đó, đáng chú ý là công ty này đứng sau, là cổ đông lớn nắm 40% công ty Quốc Lộc Phát – đơn vị chủ đầu tư khu phức hợp Sóng Việt 7200 tỷ tại Thủ Thiêm.

Vimefulland 

Năm 1984, nắm bắt thời cơ Việt Nam quyết tâm mở rộng cánh cửa để hội nhập với nền kinh tế toàn cầu, Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex (Vimedimex Group) đã ra đời tại TP. HCM, tiền thân là Công ty Xuất nhập khẩu đầu tiên của Bộ Y tế. Từ một doanh nghiệp với lĩnh vực hoạt động cốt lõi là Dược phẩm, Y tế và Tài chính, năm 2014, Vimedimex Group đã mạnh bạo đặt viên gạch đầu tiên xây nên ngành kinh doanh BĐS với tên gọi Vimefulland.

Mặc dù là một “tân binh” song Vimefulland đã thể hiện tiềm lực mạnh mẽ thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm chất lượng cao từ căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại đến khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao

Mặc dù là một “tân binh” song Vimefulland đã thể hiện tiềm lực mạnh mẽ thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm chất lượng cao từ căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại đến khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.

Được biết thời gian tới, Vimefulland sẽ cho ra mắt thị trường BĐS hàng loạt dự án quy mô lớn được đầu tư bài bản với định hướng phát triển cho dòng sản phẩm BĐS hệ sinh thái xanh và các tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe nhằm thực hiện sứ mệnh mang đến một “miền đất hạnh phúc vẹn tròn” cho các gia đình Việt.

Mặc dù là một “tân binh” song Vimefulland đã thể hiện tiềm lực mạnh mẽ thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm chất lượng cao từ căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại đến khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế 5 sao như: Dự án The Eden Rose tại xã Thanh Trì, Hà Nội (8 ha); Dự án Emerald Center Park tại Mỹ Đình, Hà Nội (1,9 ha); Dự án Belleville Hà Nội tại Khu đô thị mới Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội (1,5ha)…

Trong đó, đáng chú ý là dự án Belleville Hà Nội tại ô đất B4 Khu đô thị mới Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Dự án này được xem là “đứa con đầu lòng”, kết tinh tâm huyết và uy tín của Vimefulland, mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm BĐS cao cấp tích hợp đa chức năng, không chỉ là nơi an cư mà còn là nơi đầu tư sinh lời hiệu quả.

Phúc Sơn Group

Ông chủ 8X tập đoàn Phúc Sơn – Nguyễn Văn Hậu (SN 1981) xuất phát điểm là một chàng trai chăn vịt. Chỉ trong một thời gian ngắn, chàng chăn vịt năm nào nay đã là một nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực BĐS và là một doanh nhân giàu có.

Phúc Sơn được thành lập năm 2004, kinh doanh trong lĩnh vực thi công đường sá và đầu tư vào một số dự án nhà ở tại Vĩnh Phúc,… Với kết quả kinh doanh không mấy nổi bật, đến năm 2014, lợi nhuận hàng năm của Phúc Sơn cũng chỉ khoảng 100 triệu đồng.

chỉ trong năm 2015 Phúc Sơn đã tăng vốn điều lệ lên cao một cách bất thường, đang từ gần 130 tỷ đồng lên 1500 tỷ đồng sau 2 đợt tăng vốn.

chỉ trong năm 2015 Phúc Sơn đã tăng vốn điều lệ lên cao một cách bất thường, đang từ gần 130 tỷ đồng lên 1500 tỷ đồng sau 2 đợt tăng vốn.

Tuy nhiên, chỉ trong năm 2015 Phúc Sơn đã tăng vốn điều lệ lên cao một cách bất thường, đang từ gần 130 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng sau 2 đợt tăng vốn.

Ấn tượng nhất là trong năm 2016, Phúc Sơn trở thành một “hiện tượng” trên thị trường địa ốc Nha Trang khi công ty này công bố đầu tư 3 dự án lớn với tổng mức đầu tư lên đến 13.000 tỷ đồng gồm dự án Khu đô thị Phúc Khánh 1 có quy mô 12ha, khu đô thị Phúc Khánh 2 có quy mô 49ha và đặc biệt là dự khu trung tâm thương mại dịch vụ và tài chính Nha Trang trên một phần sân bay Nha Trang cũ có quy mô 62ha hơn 10.000 tỷ đồng.

Việc nổi lên của ông chủ tập đoàn Phúc Sơn, trở thành doanh nhân nghìn tỷ chỉ trong năm 2016 khiến tập đoàn này trở thành một cái tên khá “bí ẩn” trong giới BĐS.

Có thể nói, xuất phát là những doanh nghiệp tay ngang ở những lĩnh vực khác nhau song nếu quan sát những kế hoạch đầu tư vào thị trường địa ốc của những “tân binh” này đều thấy, đó đều là những doanh nghiệp BĐS có nhiều yếu tố bất ngờ và sở hữu tham vọng chinh phục thị trường BĐS một cách quyết liệt, bài bản. Điều này khiến cho “cuộc chơi” trên thị trường BĐS năm vừa qua cũng như thời gian tới càng thêm khó lường và thêm phần khốc liệt.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top