Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành ngân hàng được đánh giá đi đầu trong quá trình chuyển đổi số nhằm thúc đẩy ngành nghề khác phát triển. Ngân hàng Nhà nước đã sớm chủ động ban hành hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số của các ngân hàng.
Theo đó, những năm gần đây, mô hình ngân hàng số đã phát triển mạnh nhằm gia tăng tiện ích, trải nghiệm khách hàng và thực hiện mục tiêu tài chính toàn diện, phát triển bền vững trên cơ sở thúc đẩy ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản trị điều hành, cung ứng sản phẩm, dịch vụ.
Bằng tầm nhìn xa và khả năng nắm bắt sớm xu hướng này, từ nhiều năm nay, Nam A bank đã triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng tầm quy mô, thương hiệu, sản phẩm dịch vụ và sớm trở thành một trong những ngân hàng hiện đại, phát triển bền vững dựa trên công nghệ vượt trội, an toàn và bảo mật.
Minh chứng là Hệ sinh thái Ngân hàng số ONEBANK, Open Banking, Robot OPBA cùng liên kết đa dạng các đối tác đã tạo dấu ấn lớn trong ngành, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho khách hàng.
Trong đó, điểm giao dịch số ONEBANK là điểm sáng nổi bật trong hệ sinh thái số của ngân hàng này. ONEBANK vượt ra hẳn một điểm kinh doanh truyền thống, nơi khách hàng có thể trải nghiệm mọi giao dịch ngân hàng hiện đại 365+, kể ngày lễ, Tết.
Bên cạnh đó, với lợi thế về mặt công nghệ, Open Banking giúp khách hàng kết nối nhanh chóng các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, đảm bảo yếu tố an toàn, bảo mật thông tin. Hàng triệu khách hàng tin dùng và sử dụng Open Banking một cách thường xuyên đã cho thấy mức độ thành công của Nam A Bank trong việc áp dụng các mô hình ngân hàng hiện đại tại Việt Nam.
Nam A Bank còn mở rộng hệ sinh thái, kết nối đối tác như VGS, Mobifone, VNPOST, VNpay, VETC và các đối tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, cung cấp những sản phẩm dịch vụ mang tính đột phá cho khách hàng.
Hệ sinh thái số Nam A Bank đã góp phần không nhỏ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, nâng cao hành trình trải nghiệm. Nhưng chuyển đổi số không chỉ là thành tựu sản phẩm, dịch vụ hiện đại mang đến cho khách hàng mà còn là quy trình quản trị liền mạch dựa trên công nghệ tiên tiến để tạo nên hệ thống quản lý rủi ro vững chắc. Quản lý rủi ro tốt sẽ giúp ngân hàng nâng cao khả năng ứng phó, nhanh chóng thích nghi và duy trì hoạt động ổn định, hiệu quả khi có những biến động về kinh tế.
Theo đó, dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, công tác quản trị rủi ro tại Nam A Bank thực hiện theo quy trình chặt chẽ, từ khâu phát hiện rủi ro, đo lường rủi ro, kiểm soát rủi ro và có phương án xử lý kịp thời.
Công nghệ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp ngân hàng này khẳng định được những nỗ lực và kết quả khả quan trong việc bắt kịp xu hướng quản lý rủi ro của thị trường, chủ động trong công tác quản lý rủi ro theo thông lệ quốc tế. Năm 2022, Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam hoàn thành chuẩn mực quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế Basel III.
“Phát triển bền vững chính là ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong chiến lược dài hạn của Nam A Bank nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo các hoạt động tài chính được thực hiện một cách minh bạch, hiệu quả và mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng. Chúng tôi tin rằng chỉ có kinh doanh bền vững, vận hành sáng tạo, công nghệ đột phá, an toàn, bảo mật thì Ngân hàng mới vững vàng trước bối cạnh thị trường ngày càng thay đổi”, đại diện Nam A Bank cho biết.