Aa

Ngân hàng thêm giải pháp giúp người dùng an tâm chuyển tiền

Thứ Năm, 10/07/2025 - 15:58

Từ tháng 07/2025, khi thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile, hệ thống sẽ tự động kiểm tra tài khoản người nhận và gửi cảnh báo nếu phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ rủi ro.

Rủi ro từ những giao dịch thường ngày

Là người bán hàng online, chị M. thường xuyên giao dịch chuyển khoản qua ứng dụng ngân hàng. Tuy đã quen với cách thức giao dịch và đã được tuyên truyền thường xuyên về các hình thức lừa đảo công nghệ cao hiện nay nhưng chị M. vẫn khó có thể lường trước hết được các chiêu trò quá tinh vi của đối tượng lừa đảo gây rủi ro cho người chuyển tiền.

Lừa đảo tinh vi – thách thức cho giao dịch số

Cách mạng công nghiệp 4.0 mang tới làn sóng đổi mới công nghệ giúp các ngân hàng tập trung nguồn lực đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng số, cung cấp cho khách hàng những tiện ích vô cùng lớn, từ đó cũng đồng thời mang tới những thách thức khi tội phạm công nghệ với các hình thức lừa đảo ngày càng đa dạng, tinh vi hơn như: giả mạo website ngân hàng, gửi link lạ, hoặc mạo danh tổ chức uy tín để dụ chuyển khoản; chiếm đoạt quyền điều khiển thiết bị di động thông minh của người dùng để thực hiện các giao dịch từ tài khoản ngân hàng của khách hàng…

VietinBank triển khai tính năng kiểm tra tài khoản – lá chắn bảo vệ giao dịch chuyển tiền cho khách hàng

Từ tháng 07/2025, khi thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile, hệ thống sẽ tự động kiểm tra tài khoản người nhận và gửi cảnh báo nếu phát hiện một trong ba dấu hiệu nghi ngờ rủi ro sau:

  • Thông tin người nhận không trùng khớp với dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 
  • Tài khoản thuộc danh sách cảnh báo từ các cơ quan có thẩm quyền. 
  • Tài khoản người nhận nghi ngờ có dấu hiệu bất thường (giao dịch lớn bất thường, nhận tiền từ nhiều tài khoản nghi ngờ,…).

Thông qua những cảnh báo này, khách hàng sẽ kịp thời nắm bắt mức độ an toàn của tài khoản người nhận và chủ động quyết định có tiếp tục thực hiện giao dịch hay không. Hệ thống chỉ cung cấp thông tin cảnh báo rủi ro cho khách hàng, không can thiệp hay chặn bất kỳ giao dịch nào.

VietinBank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai tính năng cảnh báo tài khoản nghi ngờ gian lận, giả mạo. Bên cạnh đó, VietinBank cũng khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác, không nhấp vào liên kết lạ, không cung cấp thông tin bảo mật như ảnh CCCD, tên truy cập, mật khẩu, mã OTP hoặc hóa đơn cá nhân qua email/tin nhắn.

VietinBank luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dịch vụ tiện ích vượt trội cùng môi trường giao dịch an toàn, minh bạch và bảo mật cho mọi Khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top