Aa

Ngày mai, Vũng Tàu sẽ cưỡng chế tiếp công trình sai phạm của Alibaba

Chủ Nhật, 21/07/2019 - 21:41

Ngày 22/7, UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả với công trình sai phạm trên đất nông nghiệp.

Theo đó, sẽ tổ chức việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết định số 35 của thị xã Phú Mỹ. Thời gian thực hiện vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 22/7 cho đến khi thực hiện xong việc khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm.

Lô đất rộng hơn 10ha của Alibaba phân phối đất nền sẽ bị cưỡng chế

Lô đất rộng hơn 10ha của Alibaba phân phối đất nền sẽ bị cưỡng chế

Địa điểm khu đất thuộc các thửa đất số 10, 11, 12, 15, 17, 22, 23, 31, 32, 33, 43, 166, 173, 175, tờ bản đồ số 19 và thửa đất số 294 thuộc tờ bản đồ số 10 tọa lạc tại thôn Tân Tiến, xã Châu Pha. Chính quyền địa phương sẽ tháo dỡ toàn bộ công trình cơ sở hạ tầng vi phạm tại khu đất nêu trên.

Đây là khu đất rộng hơn 10ha tại xã Châu Pha. Khu đất này do ông Nguyễn Ngọc Sự đứng tên sở hữu, tất cả đều là đất nông nghiệp nhưng ông Sự đã tự ý chuyển đổi sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan chức năng địa phương cho phép.

Lô đất hơn 10 ha nằm phía sau trụ sở của Alibaba tại xã Châu Pha

Lô đất hơn 10ha nằm phía sau trụ sở của Alibaba tại xã Châu Pha

Không những thế, ông Sự còn ủy quyền cho Công ty Alibaba tự ý san lấp đất làm đường, phân lô, bán nền... với tên gọi là dự án Alibaba Tân Thành Center City 1. UBND thị xã Phú Mỹ đã nhiều lần ra quyết định xử phạt vì sử dụng đất sai mục đích nhưng chủ đất không chấp hành.

Để đối phó với cơ quan chức năng, chủ đất đã cho nhiều xe múc đến cuốc đất lấp lại các con đường nhựa, vỉa hè để đối phó. Theo UBND thị xã Phú Mỹ, việc lấy đất lấp đường là để đối phó với quyết định cưỡng chế là không thể chấp nhận.

Trước đó, UBND thị xã Châu Pha đã gửi quyết định cưỡng chế số 35 ngày 18/6 của UBND thị xã Phú Mỹ về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với lô đất trên của ông Nguyễn Ngọc Sự. Tuy nhiên, qua kiểm tra đến nay ông Nguyễn Ngọc Sự vẫn chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top