Aa

Nhà đầu tư ồ ạt kéo về Vân Đồn trước "giờ G" trở thành đặc khu

Thứ Sáu, 23/03/2018 - 14:01

Quỹ "đất vàng" của Sabeco bây giờ ra sao?; Nhà đầu tư ồ ạt kéo về Vân Đồn trước "giờ G" trở thành đặc khu; Địa ốc TP.HCM xuất hiện nhiều điểm nóng vùng ven; Sôi động bất động sản tỉnh lẻ: Biên Hòa vào tầm ngắm nhà đầu tư;… là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Nhà đầu tư ồ ạt kéo về Vân Đồn trước "giờ G" trở thành đặc khu

Trước sự bứt phá mạnh mẽ của Vân Đồn, các ông lớn BĐS cũng như nhiều nhà đầu tư đang dồn dập đổ về Vân Đồn để tìm kiến những cơ hội lớn. Đầu tiên có thể kể đến việc nhiều đại gia bất động sản bắt đầu dồn vốn khủng khởi động loạt siêu dự án tại thị trường đầy tiềm năng này.

Cụ thể trong năm 2018, một loạt dự án quy mô lớn với tổng số vốn lên tới 2,7 tỷ USD sẽ được khởi công tại Vân Đồn như: Tổ hợp du lịch Sonasea Dragon Bay của Tập đoàn CEO Group; Dự án Furama Hạ Long Việt Nam Resort & Villas của Viglacera; Khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tại đảo Ngọc Vừng do Tập đoàn FLC đầu tư hay Dự án cảng và đô thị phía Bắc đảo Cái Bầu của Tổng Công ty MBland.

Ngoài ra, một trong những siêu dự án sẽ xuất hiện tại Vân Đồn thời gian tới là dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp có kinh doanh casino của Tập đoàn Sungroup. Khu phức hợp du lịch này được xây dựng trên diện tích 2.500 ha, với tổng vốn đầu tư trên 2 tỷ USD tại đảo Cái Bầu và đảo Trà Ngọ. Khi được triển khai đây sẽ là dự án quy mô bậc nhất tại Vân Đồn tính đến thời điểm hiện tại.

Động thái đổ hàng tỷ đô vào Vân Đồn của các ông lớn BĐS đã khiến cả thị trường BĐS Vân Đồn bắt đầu sôi động, nhiều nhà đầu tư cá nhân đã bắt đầu tìm về Vân Đồn đón cơ hội đầu tư. Ghi nhận thực tế tại Vân Đồn có thể thấy, số lượng nhà đầu tư BĐS đổ về đây ngày càng tăng sát thời điểm Vân Đồn sắp lên đặc khu. Đặc biệt, ngoài những nhà đầu tư đến từ phía Bắc, Vân Đồn đang hút cả nhà đầu tư đến từ các tỉnh phía Nam.

Xem chi tiết tại đây.

Sôi động bất động sản tỉnh lẻ: Biên Hòa vào tầm ngắm nhà đầu tư

Cùng với cơn sốt của thị trường bất động sản khu Đông, thời gian qua, các thị trường giáp ranh TP.HCM như Biên Hòa của Đồng Nai và Dĩ An của Bình Dương cũng có sức hút mạnh với giới đầu tư địa ốc. Theo phân tích của giới chuyên môn, có khá nhiều nguyên nhân để lý giải vì sao thị trường bất động sản Biên Hòa trở nên có sức hút đặc biệt trong thời gian qua.

Theo nguồn tin của PV, cuối năm 2017, một “đại gia” địa ốc tên tuổi của tỉnh Đồng đã có đề xuất với tỉnh Đồng Nai về việc bổ sung xây dựng cầu qua sông Đồng Nai kết nối tuyến đường Vàng đai 3 (phân đoạn 1B - quận 9, TP.HCM) vào Quốc lộ 51 (Đồng Nai).

Đông đảo khách hàng quan tâm đến đất nền tại Biên Hoà.

Đông đảo khách hàng quan tâm đến đất nền tại Biên Hoà.

Đề xuất này vừa qua đã được UBND tỉnh Đồng Nai giao cho các ban ngành liên quan của Đồng Nai nghiên cứu xem xét, báo cáo. Dù đây mới chỉ là đề xuất, song câu chuyện sẽ có một chiếc cầu bắt từ quận 9 qua Đồng Nai cũng đã trở thành tâm điểm của giới đầu tư địa ốc.

Không chỉ có thông tin trên. Là khu vực đầu mối của cả vùng kinh tế trong điểm phía Nam, Biên Hòa nói riêng và Đồng Nai nói chung đã và đang trở thành khu vực kết nối của hàng loạt công trình trọng yếu.

Cuối năm 2017 vừa qua, UBND TP.HCM đã chấp thuận chi 21.234 tỷ đồng để kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Biên Hòa. Chủ trương này sẽ giúp đà sôi động của bất động sản khu Đông TP HCM tiếp tục lan rộng.

Xem chi tiết tại đây.

Địa ốc TP.HCM xuất hiện nhiều điểm nóng vùng ven

Theo CBRE, thị trường dần trở nên cân bằng hơn, chú trọng nhiều hơn vào phân khúc trung cấp và bình dân. Thị phần của các chủ đầu tư nước ngoài trong nguồn cung chào bán mới thể hiện xu hướng tăng trong những năm gần đây, đạt 15% tổng nguồn cung tích lũy tại TP.HCM.

Địa ốc TP.HCM xuất hiện nhiều điểm nóng vùng ven.

Địa ốc TP.HCM xuất hiện nhiều điểm nóng vùng ven.

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn tìm hiểu gia nhập thị trường, đặc biệt ở phân khúc cao cấp - điều này được kỳ vọng sẽ gia tăng sự đa dạng cũng như tính cạnh tranh ở phân khúc này. Trong khi đó, một số chủ đầu tư nội địa cũng đang có những kế hoạch lớn nhằm mở rộng thị phần, tham gia cả vào những phân khúc vốn không phải thế mạnh hiện hữu của họ.

CBRE cho rằng, tình hình bán hàng diễn ra rất thuận lợi trong năm 2017, mặc dù tổng số căn bán được có giảm so với năm 2016. Lần đầu tiên trong năm năm qua, số lượng căn hộ bán được tại TP.HCM nhiều hơn số lượng chào bán mới, với 20.200 căn bán được nằm ở phân khúc trung cấp. Trong năm tới, khi thị trường tiếp tục đà tăng trưởng với nguồn cung hướng đến phân khúc trung cấp nhiều hơn, chúng tôi dự báo số căn bán được sẽ tăng trưởng 20% so với năm 2017, đạt khoảng 40.000 căn.

Xem chi tiết tại đây.

Điểm mặt chung cư giá rẻ đang được quan tâm tại Hà Nội và TP.HCM

Nếu lấy tiêu chí mức giá dưới 20 triệu đồng/m2 để xếp loại nhà giá rẻ thì theo tổng hợp của Batdongsan.com.vn, sức hút của phân khúc này là rất lớn tại Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể, 32% lượt tìm kiếm ở Hà Nội và 35% lượt tìm kiếm ở TP.HCM trên Batdongsan.com.vn tập trung ở phân khúc chung cư giá rẻ. 

Hà Nội hiện có khoảng 130 dự án chung cư giá rẻ đang được giao dịch trên thị trường. Các dự án này được phân bố tập trung nhiều tại các quận như Hà Đông (45 dự án), Hoàng Mai (20 dự án), Long Biên (14 dự án), Nam Từ Liêm (11 dự án). Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, mức giá trung bình của các chung cư này rao bán từ khoảng 1 tỷ đến 1.250 tỷ cho một căn hộ 73m2.

Rất nhiều dự án đang được chào bán với nguồn cung lớn như: Hateco Xuân Phương – Nam Từ Liêm (giá rao bán từ 19-21 triệu/m2), Eurowindow Riverpark – Đông Anh (giá rao bán từ 16-16,9 triệu/m2), Xuân Mai Complex – Hà Đông (giá từ 16,3-17,7 triệu/m2), FLC Star Tower – Hà Đông (giá rao bán từ 18-20 triệu/m2), Khu Đô Thị Mới Xa La - Hà Đông (giá từ 15-16,9 triệu/m2), The K-park – Hà Đông (giá rao bán từ 18-20 triệu/m2).

Nếu như ở Hà Nội, các căn hộ giá rẻ chủ yếu dao động ở mức 1-1,5 tỷ đồng/căn thì tại TP.HCM, khách hàng dường như có nhiều lựa chọn hơn cho căn hộ giá rẻ dưới 1 tỷ đồng. Giá rao bán 1 căn hộ trung bình tại đây chỉ khoảng 1.064 tỷ đồng cho 1 căn hộ 60m2. Các chung cư giá rẻ tại TP.HCM được phân bố chủ yếu tại các quận Bình Tân (24 dự án), Quận 12 (21 dự án), Bình Chánh (18 dự án), Quận 8 (15 dự án).

Xem chi tiết tại đây.

Khảo sát dự án khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế giữa lòng Sa Pa

Ngày 21/3, Đoàn Khảo sát Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt nam 2018 do ông Đỗ Viết Chiến, nguyên Cục trưởng Cục Quy hoạch đô thị, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) làm dẫn đoàn đã trực tiếp đến thăm và khảo sát Dự án Silk Path Sapa Resort & Spa. Đây là chuyến khảo sát cuối cùng trước khi Hội đồng giám khảo tiến hành thảo luận để đưa ra những phân tích, đánh giá chi tiết hơn đối với những dự án đăng ký tham gia Giải thưởng.

Tại buổi khảo sát, Đoàn Giám khảo đã được đại diện chủ đầu tư giới thiệu khái quát về quá trình triển khai xây dựng, vận hành cũng như tổng thể dự án.

Theo đó, từ tháng 9/2008 đến tháng 12/2017, Công ty CP Pusamcap Sapa tiến hành triển khai đầu tư, thực hiện xây dựng khách sạn 5 sao với thương hiệu Silk Path Sapa Resort & Spa gồm 155 phòng nghỉ và các phòng chức năng toạ lạc trên sườn đồi có diện tích 15.630,3m2 với tầm nhìn tuyện đẹp hướng ra dãy Hoàng Liên Sơn. Dự án được đầu tư xây dựng nhằm khai thác tiềm năng du lịch của TP. Lào Cai nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung. Đồng thời. tạo việc làm cho hàng trăm người lao động bản địa, tăng thu nhập và đóng góp vào ngân sách của tỉnh Lào Cai từ hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.

Xem chi tiết tại đây.

Đà Nẵng: Ngăn chặn mua, bán trái phép chung cư thuộc sở hữu Nhà nước

Ngày 21/3, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, qua nắm tình hình và theo phản ánh của công dân, hiện nay, có tình trạng mua bán, sang nhượng tự do, kể cả rao bán trên mạng các căn hộ chung cư thuộc sở hữu Nhà nước được UBND TP. Đà Nẵng bố trí cho người dân thuê để ở.

Điều này gây hiểu lầm cho người dân, tạo cơ hội để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đại diện Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng khẳng định: "Chủ trương của UBND TP là chỉ bố trí cho thuê chung cư đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ giải tỏa, cán bộ, công chức, viên chức..., nghiêm cấm việc mua bán, sang nhượng, cho thuê lại dưới bất kỳ hình thức nào.

Trường hợp người dân phát hiện việc mua, bán chung cư trái phép thì gọi về số điện thoại 0236.3565539, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng".

Xem chi tiết tại đây.

Quỹ "đất vàng" của Sabeco bây giờ ra sao?

Sabeco từng là một trong những doanh nghiệp nắm giữ nhiều quỹ đất vàng nhất tại TP.HCM. Tuy nhiên, trước thời điểm bán cổ phần cho người Thái, một loạt quỹ đất đã vào tay các ông lớn khác trong các thương vụ chuyển nhượng vốn góp.

Sau các thương vụ chuyển nhượng, hiện Sabeco chỉ còn giữ các quỹ đất tại trụ sở doanh nghiệp và kho bãi.

Năm 2015, Sabeco nắm giữ quỹ đất "kim cương" 4 mặt tiền 2-4-6 Hai Bà Trưng trung tâm TP.HCM. Sau khi pháp nhân Sài Gòn Pearl (là công ty con) thoái vốn, Sabeco không còn liên quan đến phần đất này.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top