Aa

Nhà đầu tư trong cơn “say” đất nền

Thứ Tư, 18/04/2018 - 14:00

Các nước trên thế giới đánh thuế nhà như thế nào?; Hé lộ 4 khu vực sẽ bứt phá trong năm 2018 tại Hà Nội; Nhà đầu tư trong cơn “say” đất nền; Vinaconex quyết đầu tư dự án Splendota đến cùng;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Các nước trên thế giới đánh thuế nhà như thế nào?

Thuế đánh vào chủ sở hữu bất động sản là một trong những loại thuế lâu đời nhất trong lịch sử loài người. Từ xa xưa, tại Hy Lạp cổ đại, một trong những điều kiện để một người đàn ông có quyền bầu cử là sở hữu ít nhất một căn nhà và một khoản ruộng đã được đóng thuế đầy đủ.

Với lịch sử và tầm quan trọng như vậy, không có gì là lạ khi hệ thống luật pháp về thuế đất đai cực kỳ phức tạp, đặc biệt là đối với những cá nhân, tổ chức mong muốn mua, thuê bất động sản ngoại quốc, hay đơn giản chỉ mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ nước ngoài.

Với một nước mà người dân phải đóng thuế thu nhập cao nhất nhì thế giới (35% lương cơ bản, cao hơn cả Mỹ), thuế nhà ở Australia lại thấp đến kỳ lạ. Sở dĩ có hiện tượng này là bởi chính phủ liên bang có chính sách hỗ trợ giảm thuế nhà đất dành cho gần như tất cả mọi người dân Australia.

Hai khoản thuế về sở hữu bất động sản mọi người mua nhà ở Australia phải trả hiện gồm: Thuế trước bạ trị giá 5% giá trị căn nhà được mua, cộng với khoản phí dành riêng cho người mua nhà nước ngoài (được chính phủ áp dụng nhằm kiềm chế cơn sốt nhà đầu tư ngoại quốc đổ xô mua nhà ở Australia). Khoản thuế này chỉ cần đóng một lần bởi người sở hữu nhà.

Ngoài ra còn có thuế sở hữu được đánh giá lại và thu hàng năm.

Xem chi tiết tại đây

Nhà đầu tư trong cơn “say” đất nền

Mới đầu quý 2 nhưng phân khúc đất nền tại TP.HCM đã sôi động mạnh mẽ. Giới đầu tư cho rằng thị trường đang trong cơn “sốt” trở lại như đã từng xảy ra vào giữa năm 2017.

Ông Ngô Quang Phúc - Phó Tổng giám đốc Him Lam Land cho rằng đất nền các khu vực vùng ven đang rất hấp dẫn tuy nhiên các nhà đầu tư cần phải chấp nhận thời gian đầu tư dài hơn nếu so sánh với đầu tư tại trung tâm TP.HCM. "Đối với loại hình nhà ở thấp tầng thì nên chọn sản phẩm có tổng giá trị thanh toán từ 3-8 tỷ đồng được tạo lập bởi các chủ đầu tư uy tín có mức độ đầu tư vào sản phẩm cao, đặc biệt là về mặt chất lượng và tiện ích", ông Phúc cho hay.

"Hiện tại ở TP.HCM, hai khu vực được phát triển về hạ tầng tốt nhất là khu Đông và khu Nam. Khách hàng có thể ưu tiên lựa chọn hai khu vực này để đầu tư. Chú ý lựa chọn những sản phẩm có pháp lý rõ ràng và quy hoạch tốt. Đặc biệt, để tránh rủi ro và đảm bảo về mức độ gia tăng giá trị khách hàng nên lựa chọn những chủ đầu tư có sản phẩm tốt đã được minh chứng trên thị trường” – ông Phúc khẳng định.

Xem chi tiết tại đây

Khách hàng nên lựa chọn sản phẩm tốt đã được minh chứng trên thị trường

Khách hàng nên lựa chọn sản phẩm tốt đã được minh chứng trên thị trường

Hé lộ 4 khu vực sẽ bứt phá trong năm 2018 tại Hà Nội

Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ đầu năm nay, GS. Đặng Hùng Võ đã dự báo khu vực phía Đông Hà Nội sẽ trở thành “điểm nóng” về đầu tư bất động sản trong năm 2018. Quỹ đất rộng, hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đặc biệt là sự xuất hiện của những “ông lớn” là cơ sở chắc chắn để chuyên gia này tiên lượng về sự bùng nổ của thị trường bất động sản một số khu vực Đông Hà Nội trong năm 2018.

“Theo quy luật tự nhiên, phát triển về khu vực phía Đông là hợp lý và việc phát triển về phía Tây Thủ đô là sai lầm. Khu vực Đông Hà Nội như Gia Lâm, Yên Viên, Long Biên, Đông Anh vừa có núi, vừa có sông nên sẽ không bị ngập lụt và về mặt phong thủy sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn phía Tây", GS. Đặng Hùng Võ nhấn mạnh.

Thực tế cho thấy, những dự đoán hết sức khả quan về tiềm năng bất động sản khu vực Long Biên, Yên Viên, Gia Lâm trong thời gian tới của các chuyên gia không phải không có căn cứ. Hiện nay, thị trường bất động sản khu Đông Hà Nội đang chứng kiến một làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ hàng loạt các ông lớn. Đầu tiên là Tập đoàn Him Lam với quỹ đất 20ha đất tại Dương Xá (Gia Lâm), 320ha đất tại các phường Long Biên và Cự Khối. Ngoài ra còn phải kể đến các tập đoàn khác như Vingroup, Sun Group, TNR, MIK Group, Eurowindow, Sunshine Group…. cũng đang cấp tập đầu tư tại đây.

Bên cạnh sự xuất hiện của loạt doanh nghiệp mới, thị trường bất động sản khu Đông Hà Nội cũng chứng kiến sự mở rộng mạnh mẽ các sản phẩm từ những dự án hiện hữu. Có thể kể đến như Vingroup, sau khi hoàn thành giai đoạn I khu đô thị Vinhomes Riverside với hơn 1.000 căn biệt thự, tập đoàn này tiếp tục đầu tư giai đoạn II với quy mô lớn hơn, lên tới 1.500 biệt thự, nhà liền kề và nhà phố thương mại.

Xem chi tiết tại đây

ĐHĐCĐ Vinaconex: Đầu tư dự án Splendora đến cùng, tiếp tục mở rộng quỹ đất cho BĐS nghỉ dưỡng

Sáng ngày 17/4, Tổng Công ty Vinaconex (VCG) đã chính thức tổ chức Họp đại hội cổ đông thường niên năm 2018.

Báo cáo tại đại hội, ông Đỗ Trọng Quỳnh. tổng giám đốc Vinaconex cho biết, năm 2017 tổng doanh thu của Vinaconex đạt 10.897,7 tỷ, tăng 127,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.629,1 tỷ đồng, vượt 228,6% so với kế hoạch. Doanh thu và lợi nhuận năm 2017 của Vinaconex tăng đột biến đến từ việc thoái vốn ở Công ty CP Viwasupco 762,5 tỷ đồng.

Về kế hoạch kinh doanh 2018, công ty sẽ tiếp tục thực hiện triển khai các dự án đầu tư theo tiến độ của Tổng Công ty: 93, 97 Láng Hạ, Vinata Tower, 25 Nguyễn Huy Tưởng...Triển khai công tác bán hàng tại dự án 25 Nguyễn Huy Tưởng; Tập trung tiêu thụ hàng sản phẩm bất động sản tại dự án Vinata.

Trong năm 2018, ông Quỳnh cũng cho biết, Vinanconex sẽ tiếp tục mở rộng quỹ đất đặc biệt là quỹ đất cho BĐS nghỉ dưỡng tại các thành phố, địa phương có tiềm năng như: Quảng Ninh, Nha Trang...và quỹ đất tại TPHCM.

"Đối với dự án An Khánh, năm 2018 Vinaconex sẽ tập trung nguồn lực quyết định triển khai dự án An Khánh để đưa các sản phẩm của dự án ra thị trường, đồng thời nghiên cứu triển khai thực hiện việc mua lại hoặc phân chia sản phẩm 50% (chủ đầu tư thứ phát) tại dự án Bắc An Khánh, nhằm tạo nguồn việc làm và tăng doanh thu, lợi nhuận cao từ dự án", ông Quỳnh nhấn mạnh.

Xem chi tiết tại đây

ĐHĐCĐ Vinaconex diễn ra hôm 17/4 vừa qua

ĐHĐCĐ Vinaconex diễn ra hôm 17/4 vừa qua

HAG: Xuất hiện 4.000 tỷ đồng khoản phải thu từ nhóm công ty bất động sản

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa có văn bản giải trình ý kiến ngoại trừ và nhấn mạnh của Kiểm toán viên trên báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2017.

Kiểm toán đã nhấn mạnh đến các yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Tập đoàn khi vốn lưu động âm 3.563 tỷ đồng.

Trong báo cáo kiểm toán, Kiểm toán viên đưa ra ý kiến ngoại trừ đối với việc đánh giá khả năng thu hồi của tổng khoản phải thu từ các bên liên quan với số tiền gần 4.024 tỷ đồng. Tuy nhiên, HAG cho biết căn cứ đánh giá của công ty và đánh giá của phía Kiểm toán thì công ty vẫn có khả năng thu hồi các khoản phải thu, cho vay, lãi vay.

Với khoản vay vi phạm điều kiện ràng buộc theo quy định trong hợp đồng trái phiếu, vay dài hạn và các khoản vay cá nhân đến hạn khác; HAG cho biết tuy không bằng văn bản chính thức nhưng đã đạt thoả thuận với các chủ nợ không cần bổ sung thêm tài sản đảm bảo, được giãn nợ vào những năm sau.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top