Aa

Nhà ở hạng sang - Thước đo chuẩn mực sống của một cộng đồng văn minh

An An
An An pvhongvu@gmail.com
Thứ Ba, 28/07/2020 - 14:15

Nhiều dự án hạng sang khi mới ra mắt đều thu hút nhà đầu tư với tỷ lệ hấp thụ đạt tới 90%. Xu hướng này xuất phát từ tâm lý khao khát về không gian sống sang trọng đúng nghĩa, trọn vẹn giá trị tinh thần.

Lời toà soạn:

Nhà tâm lý học Maslow từng phân tích, nhu cầu của con người sẽ diễn ra từ thấp đến cao. Sau khi thỏa mãn được các nhu cầu cơ bản, an toàn, nhu cầu xã hội hay nhu cầu được quý trọng, con người sẽ tiến lên nấc thang cao nhất về nhu cầu trong cuộc đời, đó là được thể hiện mình, khẳng định giá trị bản thân.

Theo báo cáo "The Wealth Report 2019" của Knight Frank, Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người. Nhu cầu và sự sẵn sàng chi trả của tầng lớp này ngày càng cao, đặc biệt là với chốn an cư, đó phải là nơi chứa đựng những giá trị vượt trội về vị trí, cảnh quan và tính độc bản, xứng tầm đẳng cấp của bản thân

Chính vì thế, bất chấp những biến động của của các phân khúc khác, thị trường bất động sản Việt Nam những năm gần đây chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc bất động sản hạng sang nhằm đáp ứng nhu cầu và những tiêu chuẩn khắt khe của giới thượng lưu.

Trên thị trường, nhiều dự án đang được quảng cáo với những lời hoa mỹ và gắn mác căn hộ hạng sang, tuy nhiên, các tiêu chí về dòng sản phẩm này còn khá mơ hồ và trên thực tế, không phải sản phẩm nào cũng hội tụ đủ yếu tố đẳng cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trên tinh thần nghiên cứu, Reatimes khởi đăng tuyến bài: Bất động sản hạng sang và không gian sống thượng lưu trong đô thị.

Trân trọng giới thiệu với độc giả!

Phân khúc chỉ dành cho cộng đồng thượng lưu

Thị trường căn hộ siêu sang ngày càng nóng lên trong vài năm vừa qua, một phần là bởi tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam ngày càng đông đảo, đặc biệt là nhóm tỷ phú trẻ - những người thừa kế hoặc thành công sớm. Đây là những người có tiềm năng tài chính để mua sản phẩm cao cấp, vừa như một kênh đầu tư dài hạn vừa như sự khẳng định đẳng cấp, tận hưởng cuộc sống thượng lưu.

Hơn nữa, với nguồn tài chính dư giả, người giàu thường đưa ra yêu cầu cao khi chọn nơi an cư. Theo đó, không gian sống cần đảm bảo đủ diện tích để chủ nhân cảm nhận sự thư thái, thoáng đãng, tránh xa khói bụi, hòa cùng thiên nhiên khi vừa bước chân ra khỏi cửa. Đồng thời, các tiện ích hiện đại, xa hoa như trung tâm thể thao, mua sắm… cần tích hợp để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của cư dân thượng lưu.

Nhiều dự án hạng sang khi mới ra mắt đều thu hút nhà đầu tư với tỷ lệ hấp thụ đạt tới 90%.

Nhận định về xu hướng lựa chọn căn hộ hạng sang của giới thượng lưu, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho hay, hoạt động cho thuê căn hộ cao cấp dành cho khách nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam những năm trở lại đây vô cùng sôi động. Với lợi thế về vị trí, dễ dàng di chuyển tới các địa điểm công cộng gần trung tâm thành phố, hầu hết các căn hộ này đều mang lại mức lợi nhuận cao khi đưa vào kinh doanh cho thuê.

Ông Hiếu dự báo, giá căn hộ hạng sang sẽ tiếp tục đắt đỏ. Nguyên nhân chính là các sản phẩm này quá khan hiếm do quỹ đất đắc địa ở khu trung tâm không còn nhiều, cộng thêm việc các thành phố đang hạn chế cấp phép dự án mới. Căn hộ ở trung tâm giờ đây là lựa chọn của giới nhà giàu, siêu giàu, trong khi nhà phố, biệt thự ngoại thành trở thành căn nhà thứ hai, thứ ba của họ.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam 

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhận định, trong 10 năm tới giá nhà hạng sang tại thị trường Việt Nam có thể tăng phi mã và đạt mức 35.000 USD mỗi mét vuông. Đây là phân khúc nhà ở đặc biệt, chỉ phục vụ một số ít nhóm đối tượng khách hàng siêu giàu. 

Theo bảng phân hạng nhà ở căn cứ trên giá bán, giá khởi điểm của phân khúc hạng sang là 4.000 USD/m2, trên thực tế, giá bình quân hiện nay vượt ngưỡng 6.000 USD/m2 và vùng giá cao nhất ở phân khúc này từng xuất hiện căn hộ hạng sang tiệm cận 10.000 - 15.000 USD/m2.

Với rất nhiều bộ tiêu chuẩn vượt trội so với phần còn lại của thị trường từ vị trí vàng, tiện ích dịch vụ 5 sao, thương hiệu uy tín, bảo mật nhiều lớp cho đến chất lượng xây dựng cao cấp, thiết kế sáng tạo, tất cả những yếu tố này đã giải mã khái niệm hạng sang có nghĩa là không giới hạn.

Các sản phẩm này hướng tới có thang máy riêng, có hệ thống lọc không khí trong lành, đảm bảo tính riêng tư, dịch vụ như khách sạn 5 sao, thương hiệu mạnh, lối sống thân thiện với môi trường, có gu thẩm mỹ thiết kế, kiến trúc độc đáo, sáng tạo.

Bà Dung nhận định: “Giới siêu giàu Việt Nam tăng nhanh sẽ góp phần mở rộng nguồn cầu ở phân khúc nhà ở hạng sang. Ở nhóm nhà đầu tư ngoại, những khách hàng tiềm năng của phân khúc bất động sản hạng sang là những tỷ phú gốc Á, trong đó các tỷ phú Hàn Quốc có mức độ quan tâm cực lớn đến tài sản sang trọng. Điều này củng cố thêm vị thế của Việt Nam là một trong những thị trường mới nổi và đầy tiềm năng ở phân khúc bất động sản hạng sang”.

Thước đo chuẩn mực cuộc sống cao cấp

Nhu cầu là vậy, song, không phải bất cứ dự án căn hộ hạng sang nào mở bán ra thị trường cũng có thể khiến giới đầu tư và khách hàng “hồ hởi” chạy theo đặt mua. Bởi một thời, thị trường quan niệm sang trọng là phải bề thế, đồ sộ, phải đa dạng tiện ích, đa dịch vụ, phải xa hoa, đắt tiền, chịu tác động từ câu nói “đắt sắt ra miếng”. Tuy nhiên, sự phát triển ngày một khác của thị trường bất động sản hiện nay đang cho thấy quan niệm trên đã dần trở nên lạc hậu và không phải lúc nào đắt hay đồ sộ cũng là sang.

Việc thay đổi về quan niệm đã kéo theo những dịch chuyển về hệ tiêu chí khi lựa chọn nhà ở hạng sang. Ngày nay, những giá trị xa xỉ hạng sang bị "thổi phồng" bởi chiêu thức marketing không còn dễ dàng mị hoặc, thuyết phục người mua nhà.

Tại những dự án như Grandeur Palace - Giảng Võ, The Terra - An Hưng… cư dân tương lai có thể tìm thấy một chốn đi về bình yên giữa những con phố sầm uất.

Ông Nguyễn Tất Thái, một nhà đầu tư bất động sản chia sẻ: “Khách hàng khi bỏ tiền ra đều chờ mong những căn hộ hạng sang “xứng tầm để sống”. Tức là từ bên trong đến bên ngoài ngôi nhà đều có thể tạo ra sự thoải mái nhất cho người sống ở đó. Hiện nay, tiêu chuẩn sống đẳng cấp không chỉ gói gọn trong một căn hộ, một gia đình mà rộng hơn là cả cộng đồng”.

Hiểu rộng hơn, đó là một cộng đồng văn hóa cùng những người hàng xóm lịch thiệp cũng góp phần tạo nên sự kiêu hãnh cho mỗi con người, mỗi chủ nhân. Những cư dân cùng đẳng cấp, cùng phông văn hoá sẽ hình thành nên cộng đồng đặc biệt, cùng nhau phát triển. Cùng với sự kết nối cộng đồng trong không gian xanh sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, gia tăng cảm xúc tích cực.

Do đó, ngay cả các căn hộ cao cấp và hạng sang nằm ở vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm nếu không có yếu tố tạo ra sự khác biệt cho dự án thì cũng không thể nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh cũng như chinh phục được những khách hàng khó tính.

Trong hành trình xây dựng không gian sống đẳng cấp, cộng đồng cư dân văn hoá, Văn Phú - Invest là một trong những chủ đầu tư đã tiên phong đưa ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ sang trọng và đẳng cấp thượng lưu. Tại những dự án như Grandeur Palace - Giảng Võ, The Terra - An Hưng… cư dân tương lai có thể tìm thấy một chốn đi về bình yên giữa những con phố sầm uất, vừa có thể hoà nhập với đô thị hiện đại lại vừa giữ được nếp sống hào hoa, tinh tế của đất Hà thành. Ở đó, mỗi chủ nhân kiến tạo nên một không gian sống riêng nhưng vẫn hoà chung kết nối với cộng đồng văn minh.

Các khu đô thị hiện hữu đã và đang được Văn Phú - Invest triển khai tại Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước, là bảo chứng chân thực nhất cho tầm nhìn phát triển vì cộng đồng mà doanh nghiệp này luôn đề cao.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top