Chương trình được xây dựng với mục đích truyền cảm hứng yêu thích và tập luyện thể thao, nuôi dưỡng ước mơ cùng niềm tin vào cuộc sống cho học sinh và thế hệ trẻ Việt Nam.
Strong Vietnam được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác góp phần “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường” giữa Bộ GD&ĐT và Tập đoàn T&T Group đã ký trước đó.
Đại sứ chương trình là các ngôi sao bóng đá Việt Nam như Văn Quyết, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Đức Huy…, những tuyển thủ trong thời gian qua đã mang về nhiều vinh quang cho Tổ quốc từ các giải đấu trong khu vực và châu lục.
“Strong Vietnam” là chương trình trách nhiệm xã hội do Tập đoàn T&T Group phối hợp CLB Bóng đá Hà Nội khởi xướng và thực hiện. Theo dự kiến, trong năm đầu tiên triển khai, “Strong Vietnam” sẽ đến với 6 trường THCS trên địa bàn TP Hà Nội, bao gồm: THCS Phù Đổng, THCS liên cấp Olympia, THCS Việt Nam - Algeria, THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS Nam Trung Yên và THCS Marie Curie. Địa điểm đầu tiên được lựa chọn là trường THCS Phù Đổng, bởi hình tượng Phù Đổng Thiên Vương là biểu tượng của tinh thần kiên cường bất khuất, lòng yêu nước, sức mạnh quật cường và sự đoàn kết gắn bó của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là tinh thần mà “Strong Vietnam” hướng tới.
Tại mỗi trường, các em học sinh sẽ được các tuyển thủ Quốc gia thi đấu trong màu áo CLB Bóng đá Hà Nội truyền cảm hứng về niềm tin chiến thắng, những câu chuyện về ý chí, về chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao khoa học.
“Xuất phát từ thực tế xã hội đang thiếu những hoạt động lành mạnh, T&T Group muốn xây dựng một chương trình với mục tiêu truyền cảm hứng về sức mạnh tinh thần, nâng cao nhận thức về giá trị của việc theo đuổi giấc mơ của mỗi người trong cuộc sống. Chúng tôi hy vọng, với những câu chuyện thành công được chia sẻ từ các tuyển thủ quốc gia trong màu áo CLB Bóng đá Hà Nội sẽ truyền cảm hứng đến các em học sinh, để từ đó các em có thêm động lực cố gắng, phấn đấu, theo đuổi giấc mơ của riêng mình”, đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết.
Bên cạnh việc sống thiếu hoài bão, thiếu ước mơ, không ít em học sinh hiện nay còn ít tham gia các trò chơi vận động thể chất, bị cuốn vào các thiết bị giải trí di động thời công nghệ dẫn đến tình trạng béo phì, thừa cân, chủ yếu phát triển chiều ngang mà hạn chế về chiều cao. Hiện nay, Việt Nam là 1 trong số 5 quốc gia có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới.
Theo nghiên cứu, khảo sát của các chuyên gia dinh dưỡng, có 4 yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ là hoạt động thể dục thể thao, chế độ dinh dưỡng, gene di truyền và môi trường sống, tâm lý của trẻ. Trong 4 yếu tố này, hai yếu tố về dinh dưỡng và hoạt động thể chất hoàn toàn có thể làm tốt nếu chúng ta thực sự quyết tâm và làm bài bản, có kế hoạch lâu dài.
Chương trình “Strong Vietnam” của T&T Group được kỳ vọng sẽ giúp các em học sinh giải quyết cả hai yếu tố đó: Truyền cảm hứng để các em sống có đam mê, hoài bão, nỗ lực theo đuổi ước mơ và xây dựng một thế hệ trẻ tràn đầy sức mạnh, cải thiện về thể chất, nhất là chiều cao.
“Đây sẽ là một hành trình dài và đầy gian khó nhưng T&T Group tin rằng, sự đóng góp nhỏ bé này sẽ là khởi nguồn cho nhiều hành trình khát khao chinh phục những đỉnh cao mới của thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam”, đại diện Tập đoàn T&T Group cho biết thêm.
Chương trình đã bắt đầu chuỗi hành trình chia sẻ, giao lưu đến với các em học sinh tại trường THCS Phù Đổng (Hà Nội) vào ngày 7/9/2019, và dự kiến kéo dài đến hết tháng 10/2019.