Aa

Sai phạm tại Dự án Khai Sơn Hill: Chủ đầu tư sai có “truyền thống“

Thứ Hai, 16/04/2018 - 14:01

TP.HCM: Chen chúc nhau đi mua đất nền; Khu đô thị sáng tạo khu Đông TP.HCM sẽ như thế nào?; Sai phạm tại Dự án Khai Sơn Hill: Chủ đầu tư sai có “truyền thống“;... là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Sai phạm tại Dự án Khai Sơn Hill: Chủ đầu tư sai có “truyền thống"

Ngày 14/11/2017, khi tiếp nhận được phản ánh về sai phạm tại Dự án Khai Sơn Hill, UBND quận Long Biên đã có Quyết định số 192/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính 80 triệu đồng đối với Công ty Khai Sơn. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư làm thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng. Trong thời hạn tối đa 60 ngày, kể từ ngày có quyết định đình chỉ thi công xây dựng, chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Tuy nhiên, đến nay, thời hạn 60 ngày đã quá 3 tháng, nhưng công trình sai phạm không những không được tháo dỡ, mà chủ đầu tư còn cho hoàn thiện các căn biệt thự này. Trong khi đó, chính quyền địa phương chờ Sở Xây dựng, Thanh tra Xây dựng Hà Nội lại khá kín tiếng về vụ việc này.

Vậy Công ty Khai Sơn là ai, mà nhận được sự nương tay từ chính quyền địa phương và cơ quan quản lý Hà Nội?

Theo tư liệu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, Công ty cổ phần Khai Sơn - Chi nhánh Hà Nội có địa chỉ tại số 22 Ngõ Huế, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là văn phòng đại diện của Công ty cổ phần Khai Sơn (Công ty Khai Sơn) có địa chỉ tại tỉnh Bắc Ninh. Công ty này được thành lập ngày 17/10/1994, với số vốn điều lệ ban đầu là 828 triệu đồng.

Ban đầu, công ty này chủ yếu sản xuất gạch, tấm lợp fibro xi măng. Năm 2008, Công ty Khai Sơn tăng vốn điều lệ lên 365 tỷ đồng và năm 2011 tiếp tục tăng lên 448 tỷ đồng. Hiện nay, công ty này đã tăng vốn lên gần 1.000 tỷ đồng và do ông Trần Quang Khai làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Xem chi tiết tại đây.

Khu đô thị sáng tạo khu Đông TP.HCM sẽ như thế nào?

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đặt vấn đề xây dựng khu đô thị này hồi đầu năm 2018, nhằm kết nối 3 quận phía Đông thành một hệ sinh thái, đẩy mạnh phong trào đổi mới sáng tạo, khai thác tiềm lực của cộng đồng tri thức trẻ địa phương.

Trong đó, quận 2 là trung tâm tài chính tương lai với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 9 sẽ phát triển khoa học công nghệ với trung tâm là Khu Công nghệ cao, còn quận Thủ Đức là nơi tập trung nhiều trường Đại học chất lượng cao mà hạt nhân là Đại học Quốc gia TP.HCM.

Khu Đông TP HCM có tốc độ đô thị hóa rất cao. Ảnh: Quỳnh Trần.

Khu Đông TP HCM có tốc độ đô thị hóa rất cao. Ảnh: Quỳnh Trần.

Khu đô thị sẽ có hơn một triệu dân, rộng khoảng 22.000 ha. Đây cũng là Thành phố Đông trong 4 thành phố mới mà đề án Chính quyền đô thị của thành phố từng đề cập.

Xem chi tiết tại đây.

TP.HCM: Chen chúc nhau đi mua đất nền

Là huyện đảo duy nhất của TPHCM với bốn bờ là biển và rừng ngập mặn, trước đây, đặc sản của Cần Giờ là hải sản và du lịch rừng Sác, nhưng giờ đây, người dân TPHCM còn cho rằng Cần Giờ có thêm đặc sản nữa là đất nền. Từ đầu năm 2017, cuộc sống bình yên nơi huyện đảo bị đảo lộn bởi cơn sốt đất nền.

Khảo sát thực tế của phóng viên Báo Lao Động tại đây cho thấy, bước chân từ phà Bình Khánh nối huyện Nhà Bè qua con sông sang huyện đảo xuất hiện những biển bán đất nền, cũng như những sàn giao dịch, môi giới bất động sản mọc ra.

Giới đầu tư đất cho biết, cơn sốt đất nền Cần Giờ được châm ngòi bởi thông tin sẽ xây cầu Bình Khánh thay cho phà. Từ đây, nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng về huyện đảo này đầu tư đất. Bên cạnh đó là thông tin về việc phê duyệt những dự án đô thị lấn biển ở đây cũng mang thêm sức hấp dẫn. Giá đất ở đây cũng vì thế mà tăng chóng mặt.

Ở tuyến đường Duyên Hải, xã Cần Thạnh, trước đây hai bên đường là cánh đồng muối, với hàng phi lao xanh mát, nhưng giờ đây, những cánh đồng muối đã bị san lấp, đất được phân lô, cắm mốc, thân những cây phi lao bên đường được treo đầy những tờ rơi rao bán đất nền.

Khung cảnh mở bán đất nền tại một dự án ở quận vùng ven TPHCM vào đầu tháng 4 vừa qua.

Khung cảnh mở bán đất nền tại một dự án ở quận vùng ven TPHCM vào đầu tháng 4 vừa qua.

Giá đất ở đây cũng tăng mạnh từ mức 3,2 triệu đồng/m2 hồi đầu năm 2017, lên mức 16,3 triệu đồng/m2 hiện nay, tức đã tăng giá 406%. Dò hỏi giá đất tại các tuyến đường lớn ở trong khu vực này, chúng tôi được các cò đất cho biết từ sau Tết Nguyên đán, giá đất đã tăng lên rất cao.

Mức giá bán trung bình từ 17-20 triệu đồng/m2, thậm chí ở các con đường gần biển giá có thể từ 25-30 triệu đồng/m2. Dò hỏi xem có miếng đất nào giá tầm 2 tỉ đồng để mua hay không, nhân viên cò đất này cho biết với số tiền này mua đất ở đây hầu hết không còn nữa.

Những người sống ở đây cho biết giờ đây không chỉ người đi biển bỏ biển đi buôn đất, mà ngay cả ở chợ cá Cần Giờ, câu chuyện trước kia là cá, tôm, thì giờ đây là giá đất và đất. Có thể dễ dàng tìm thấy một người vừa bán hải sản vừa kiêm luôn cò đất.

Xem chi tiết tại đây.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Trần Quốc Cường bị kỷ luật vì dự án nhà xã hội

Trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục B41, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục V, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án Đại Kim, Bộ Công an, ông Trần Quốc Cường đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, không phát hiện, xử lý kịp thời những sai phạm, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án Đại Kim; vi phạm Quy chế làm việc của Tổng cục và Quy chế của Đảng ủy Cục B41 trong việc lựa chọn, ủy quyền, cam kết cho Công ty Việt Thái tham gia thực hiện dự án.

Ông Cường đã ký Giấy ủy quyền, Bản cam kết cho Công ty Việt Thái được huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân cho dự án nhà ở Đại Kim là không đúng với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cục B41, không đúng quy định pháp luật đã tạo sơ hở để Nguyễn Vũ Hùng là cán bộ cấp dưới trực tiếp phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Ông Cường cũng đã ký duyệt chi không đúng mục đích số tiền đóng góp mua nhà của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Theo Bộ Chính trị, những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Trần Quốc Cường là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của ngành Công an và cá nhân.Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Quốc Cường, ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk bằng hình thức cảnh cáo.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 17/12/2016, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Vũ Hùng- Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, xuất nhập khẩu, dịch vụ và Đầu tư Việt Thái để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự.

Xem chi tiết tại đây.

Chung cư mini ở TP.HCM: Nhu cầu nhiều nhưng vẫn ở “ngoài vòng pháp luật”

Chủ động liên hệ theo số máy: 090389xxxx để mua một chung cư mini tại quận Bình Thạnh TP.HCM, phóng viên được nhân viên tên Hùng của một công ty phân phối loại sản phẩm này giới thiệu nhiệt tình, hẹn gặp và dẫn đến tận nơi xem hàng một cách chi tiết.

Có mặt ở chung cư trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, chúng tôi được nhân viên này giới thiệu chi tiết các căn, một phòng ngủ, hai phòng ngủ với diện tích từ 35 đến 48m2. Giá giao động từ 2,4 đến 3 tỷ đồng/căn, vì căn hộ này nằm trong khu dự án cao cấp nên giá rất cao, phù hợp với việc cho thuê và ở.

Tìm hiểu của phóng viên thì hiện nay tại TP.HCM có rất nhiều chung cư thương mại xây dựng những căn hộ mini kèm vào trong các block dự án. Những căn hộ này thường nằm vị trí hẹp, diện tích dư thừa nên chủ đầu tư xây dựng các căn hộ nhỏ bán.

Đặc biệt, sau khu UBND TP.HCM siết việc xây dựng những căn hộ mini, nhiều chủ đầu tư đã chạy về các tỉnh vùng ven xây dựng những dự án căn hộ chung cư mini để bán, đơn cử như cuối năm 2017, Trần Anh Group xây dựng 3 block chung cư với căn hộ mini chỉ rộng 30m2 tại huyện Đức Hòa TP.HCM, giá bán chỉ từ 200 đến 300 triệu đồng/căn hộ. Sau khi mở bán nửa tháng, số lượng hơn 400 căn hộ chung cư mini này đã có chủ và chủ đầu tư này đang dự tính tiếp tục thực hiện các sản phẩm chung cư mini ở dự án mới.

Trước đó, tháng 4/2010, Công ty địa ốc Đất Lành giới thiệu căn hộ mẫu loại 40 m2 dành cho hai người và 20m2 dành cho một người tại chung cư Thái An 3&4, kèm theo bài toán trả góp 2 - 4 triệu đồng mỗi tháng, tương đương giá khởi điểm từ 300 triệu đồng một căn. Theo chủ đầu tư, căn hộ nhỏ này được xây dựng để mọi người đóng góp ý kiến. Đây là dự án thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng có thu nhập khiêm tốn đang bức bách về nhà ở. Sau thành công của chung cư này, Đất Lành đã cố gắng phát triển thêm những dự án chung cư mini khác tại TP.HCM.

Xem chi tiết tại đây.

Chung cư Helios Tam Trinh: Cư dân trực ngày đêm canh “nhóm người lạ”

Theo thông tin người dân sinh sống tại tòa nhà Helios Tower 75 Tam Trinh cung cấp thì toàn bộ tiền sử dụng đất và tiền đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng xung quanh tòa nhà được công đồng cư dân và chủ đầu tư NHS đóng góp chi trả vào giá thành căn hộ. Do vậy, quyền sở hữu tài sản hạ tầng xung quanh tòa nhà thuộc quyền sở hữu hợp pháp của cư dân và Chủ đầu tư công ty NHS. Tất cả chi phí bảo trì hệ thống hạ tầng được lấy từ nguồn kinh phí 2% do cư dân đóng góp.

Tuy nhiên, "Dự án trường mầm non tư thục HAPPY WORLD do công ty Quang Minh được UBND quận Hoàng Mai chấp thuận mở 03 cửa chính đi vào đường nội bộ khu chung cư chúng tôi, sử dụng toàn bộ hệ thống hạ tầng sân vườn chung cư vào quá trình thi công và vận hành sau này – trong khi hệ thống hạ tầng sân vườn quanh tòa nhà là tài sản hợp pháp của hơn 2000 cư dân” - Một người dân cho biết.

Được biết, liên quan sự việc trên Ban quản trị của chung cư đã có đơn kiến nghị gửi Thanh tra Bộ xây dựng, UBND TP. Hà Nội và một số các cơ quan có liên quan khác.

Cư dân thay nhau canh chừng “nhóm người lạ” xuất hiện.

Cư dân thay nhau canh chừng “nhóm người lạ” xuất hiện.

Trao đổi với phóng viên, ông Phùng Huy Giật, cư dân phòng 1410 tháp A cho biết, kể từ khi tham khảo thông tin mua nhà chúng tôi đã được chủ đầu tư nói là khu đất bên cạnh sẽ được triển khai xây dựng trường tiểu học công lập của quận, tuy nhiên sau khi chúng tôi về ở thì khu đất bên cạnh xuất hiện tấm biển giới thiệu đó là trường mầm non tư thục HAPPY WORLD. Điều đó có nghĩa trường đó là của tư nhân. Không những vậy, trường mầm non còn được thiết kế xây dựng với 3 tầng hầm bên dưới trong khi chỉ có 10 phòng học.

“Đất đai thuộc quyền sở hữu của chúng tôi, nếu ai đó làm gì ở khu vực này đều phải được sự đồng ý của cư dân mà đại diện là ban quản trị. Việc một số người lạ can thiệp trên khu vực hạ tầng của tòa nhà là trái pháp luật. Trước sự việc này, chúng tôi đã phải phân công cư dân trực cả đêm cả ngày”, ông Giật nói thêm.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top