Aa

Sau thời gian dài "im hơi lặng tiếng", nhân viên môi giới bất động sản ra sức tìm khách hàng

Thứ Sáu, 11/08/2023 - 17:00

Ghi nhận từ quý 3/2023, việc nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn chiến lược tung hàng để đón dòng tiền bắt đáy từ các nhà đầu tư đã khiến cho hoạt động môi giới trở nên sôi nổi sau thời gian dài chật vật.

Lực lượng môi giới bất động sản nỗ lực tìm khách

Trong thời gian khoảng một tháng nay, không khí ở công ty của anh Toàn (nhân viên môi giới bất động sản công ty Uniland) đã nhộn nhịp và sôi động hẳn. Theo như lời anh Toàn thì công ty của anh vừa hợp tác thành công với một chủ đầu tư, nhận được giỏ hàng là dự án căn hộ mới giáp ranh TP. Hồ Chí Minh cho nên đang tập trung nhân lực để triển khai kế hoạch bán hàng. 

Anh Toàn chia sẻ: “Trong thời gian 6 tháng đầu năm 2023, tình hình của anh em môi giới trong công ty của tôi rất ảm đạm. Không có hàng mới để bán, giỏ hàng cũ thì giá cao kiếm khách không ra. Cũng có nhiều người không trụ nổi phải bỏ nghề và kiếm công việc khác để mưu sinh. Mặc dù vậy, từ đầu quý 3/2023 đến hiện tại, thị trường có vẻ đã dần khởi sắc. Trước mắt, tôi cố gắng tìm khách, thuyết phục khách hàng mua hàng để hoàn thành được chỉ tiêu về doanh số”. 

Còn trong trường hợp khác, chị Bích Liên (là nhân viên môi giới công ty B) đang miệt mài gọi điện giới thiệu thông tin đến khách hàng. Chị Liên cũng cho biết, trước đây, trung bình 10 cuộc gọi thì có 1 - 2 khách hàng chịu giữ máy để lắng nghe người môi giới trao đổi thì hiện nay lượng khách hàng chịu nghe nhân viên môi giới tư vấn và giới thiệu sản phẩm đã tăng lên khá nhiều. 

Ghi nhận từ quý 3/2023, việc nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn chiến lược tung hàng để đón dòng tiền bắt đáy từ các nhà đầu tư đã khiến cho hoạt động môi giới trở nên sôi nổi sau thời gian dài chật vật. Nguồn ảnh: Dân trí

Chị Liên cũng nói rằng, lý do chính là thời gian qua không có giỏ hàng mới cho nên chị chỉ gọi để chào bán các dự án cũ, giá thứ cấp hay là những dự án đất nền lẻ, ở những khu vực xa TP. Hồ Chí Minh hoặc là các dãy trọ... Công ty của chị hiện nay đã tung ra dự án căn hộ mới trên thị trường với quy mô là 700 căn, giá cũng chỉ dao động 3 tỷ đồng cho căn 65m2. Đây chính là giá bán khá hợp lý trong bối cảnh nhà leo thang cho nên lượng khách hàng có nhu cầu ở thực hay đầu tư khá quan tâm. 

Chị Liên tâm sự: “Khó khăn lắm, công ty mới có dự án để bán. Chính vì thế mà anh em môi giới chúng tôi đang cố gắng dùng hết khả năng để có thể tìm khách. Thị trường dần sôi động, có hàng để bán thì dù việc tìm khách hàng có khó khăn đến đâu cũng sẽ cố gắng”. 

Vừa trở về sau khi đi phát tờ rơi giới thiệu dự án, anh Tùng (29 tuổi, nhân viên môi giới) cho biết, trong tháng 7 bản thân đã giao dịch thành công với 2 khách hàng, sau thời gian nhiều tháng chật vật cầm cự. Cũng theo nhân viên môi giới này, thị trường bất động sản thời điểm này vẫn còn nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, người dân cũng gần nới lỏng tâm lý e dè, thăm dò thị trường. Có một số người đã quan tâm đến bất động sản với mức giá hợp lý và chính sách thanh toán tốt nên đã chấp nhận xuống tiền. 

Hàng loạt dự án đang “chạy đua” tìm khách

Trên thực tế, trong thời gian hơn 1 năm qua, thị trường bất động sản luôn ở trong trạng thái khát nguồn cung, thiếu vắng khách hàng. Lượng giao dịch giảm một cách kỷ lục, dòng tiền yếu và niềm tin của các nhà đầu tư đã sụt giảm đi. Đứng trước tình hình trên, nghề môi giới bất động sản cũng “lao đao”. Có nhiều công ty, sàn giao dịch có hơn phân nửa nhân viên môi giới đã nghỉ việc. 

Mặc dù vậy, từ quý 3/2023, có nhiều doanh nghiệp bất động sản đã lựa chọn chiến lược tung hàng để đón dòng tiền bắt đáy từ các nhà đầu tư. Có hàng nghìn sản phẩm căn hộ mới được chào bán trên thị trường đã khiến cho hoạt động môi giới sôi nổi trở lại. 

Nguồn ảnh: Dân trí

Khảo sát thực tế ở TP. Hồ Chí Minh, có nhiều dự án đang được chào bán trên thị trường, trong đó chú trọng ở phân khúc trung cấp cho đến cao cấp. Điển hình như dự án Elysian Lò Lu của Gamuda Land; Avatar 9X hay như Moonlight Avenue, 9X An Sương của chủ đầu tư Hưng Thịnh. 

Trong khi đó, thị trường giáp ranh TP. Hồ Chí Minh như Bình Dương cũng đang tấp nập các dự án như là Bcons Polygon, Bcons Polaris với hàng trăm căn với diện tích từ 40m2 đến trên 60m2.

Hay như đại diện khác là Phú Đông Group cũng đang chiếm sóng trên thị trường với dự án khác đã cất nóc, đi vào các công đoạn cuối cùng cho việc bàn giao nhà ở là dự án Phú Đông Sky Garden. Không những thế, chủ đầu tư này cũng đang chuẩn bị tung ra dự án khu căn hộ Phú Đông SkyOne với gần 800 căn hộ dự kiến sẽ được khởi công vào cuối quý 3 cho đến đầu quý 4/2023. 

Ngoài ra, chủ đầu tư Pi Group cũng đang xây dựng chiến lược phát triển khu căn hộ Pi City Park ở khu vực giáp ranh đường Phạm Văn Đồng để có thể thu hút khách hàng. 

Môi giới bất động sản ra sức đi tìm khách hàng. Nguồn ảnh: Dân trí

Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - ông Nguyễn Văn Đính đánh giá: “Thị trường bất động sản trong thời gian sắp tới sẽ có sự thay đổi nhờ vào các chính sách mới được ban hành. Và dưới trợ lực mới đến từ vấn đề pháp lý, những dự án đáp ứng nhu cầu của thị trường sẽ sớm cải thiện được nguồn cung. Song song với đó, dòng vốn cho thị trường bất động sản được kỳ vọng sớm được khơi thông. Từ đó sẽ thúc đẩy thị trường phục hồi cũng như tăng trưởng”. 

Cũng theo các chuyên gia bất động sản, trong giai đoạn thị trường vẫn chưa hết khó khăn thì khách hàng vẫn chưa tháo gỡ được hoàn toàn tâm lý dè chừng, đơn vị môi giới bất động sản cũng cần lựa chọn cho mình chủ đầu tư uy tín, đủ năng lực để có thể hợp tác. Bởi vì việc lựa chọn chủ đầu tư có năng lực, dự án hoàn thiện về mặt pháp lý vô cùng quan trọng trong việc tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng, đảm bảo được sự tin cậy. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top