Theo đó, tại văn bản này, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đề nghị Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh BĐS Nguyên Phúc nhanh chóng khắc phục sửa chữa căn hộ 1.14 của bà Nguyễn Thị Phương Hồng.
Việc sửa chữa phải đảm bảo đúng quy định theo hợp đồng mua bán đã ký giữa hai bên và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các căn hộ xung quanh.
Trong trường hợp sửa chữa kéo dài, gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bà Hồng, chủ đầu tư cần xem xét bố trí chỗ ở cho cư dân.
Sau khi hoàn thành các công việc trên, Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh BĐS Nguyên Phúc phải báo cáo ngay cho Sở Xây dựng nguyên nhân gây ra các hư hỏng và việc thỏa thuận với chủ hộ.
Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, bà Hồng khẳng định: “Hiện chủ đầu tư vẫn chưa có bất kỳ động thái nào khắc phục, sửa chữa việc lún, nứt căn hộ cho bà”.
Theo Luật sư Đoàn Việt Thắng - đoàn luật sư TP.HCM: “Theo quy định của hợp đồng, chủ đầu tư có nghĩa vụ xây dựng công trình đảm bảo chất lượng cho khách hàng, nhưng lại bàn giao căn hộ xảy ra tình trạng lún, nứt, có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng thì cư dân hoàn toàn có thể khởi kiện.
Nguyên đơn có thể đề nghị tòa án tuyên vô hiệu hợp đồng, bồi thường 100% giá trị căn hộ và lãi suất phát sinh. Ngoài ra, việc căn hộ bị lún, nứt khiến người dân không ở được phải ra ngoài ở thuê, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần... có thể yêu cầu chủ đầu tư bồi thường thiệt hại”.
Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.