Điểm lại dấu ấn SSH trong các hoạt động thiện nguyện, chung tay chia sẻ vì cộng đồng
Trong khuôn khổ chương trình “Computer em yêu” do SSH phối hợp triển khai cùng các đơn vị liên kết và đối tác chiến lược nhằm hỗ trợ công tác phổ cập tin học giáo dục tại các tỉnh miền núi phía Bắc, vùng sâu vùng xa…, mới đây nhất, SSH đã hoàn thành công tác tài trợ và trao tặng trang thiết bị phòng máy tính tới hai điểm trường Tiểu học dân tộc nội trú Y Tý và trường THCS dân tộc nội trú Pa Cheo (thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), ngay trước thềm Giáng sinh 24/12. Trước đó, hành trình ý nghĩa này cũng đã được SSH triển khai thành công tại 4 điểm trường Nậm Kè, Mường Nhé, Leng Su Xi, Sín Thầu (thuộc huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên).
Được biết, ủng hộ khuyến học là một trong những hoạt động thiện nguyện bền bỉ của SSH trong nhiều năm qua với tinh thần kết nối tri thức, chia sẻ giá trị, góp phần chung tay đẩy mạnh công tác giáo dục tại các địa phương.
Đơn cử như các chương trình phối hợp với Tập đoàn Sunshine trao tặng ngân sách tài trợ 1 tỷ đồng cho Hội khuyến học tỉnh Thanh Hoá và Hội khuyến học huyện Hoằng Hóa, trao tặng thiết bị giảng dạy cho Trường Tiểu học Hoằng Yến (Thanh Hóa), đóng góp cho chương trình trao tặng 500 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại xứ Thanh…
Bên cạnh khuyến học, công tác an sinh xã hội của SSH còn được thực hiện thông qua các hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt; tài trợ chương trình “Tổ Quốc Linh Thiêng” - chia sẻ khó khăn và tôn vinh các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với Cách mạng; Quyên góp, trao tặng quà Trung thu cho các em nhỏ tại mái ấm Kim Chi của chùa Long Thạnh (Long An); Cùng nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác như các chương trình “Áo ấm vùng cao”, “Tuổi già không cô đơn”, “Tết cho trẻ em nghèo”… trong suốt nhiều năm qua.
Trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giữa thời điểm đại dịch Covid-19 đầy cam go, SSH đã triển khai chương trình “Trao tặng xe ô tô chuyên dụng phòng chống dịch Covid-19” cho các bệnh viện và Trung tâm y tế địa phương nhằm hỗ trợ phục vụ công tác khám chữa bệnh nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả.
Đơn cử, tháng 8/2021, SSH đã trao tặng xe cứu thương cho bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội. Tiếp theo, đến tháng 9/2021, SSH cũng đã trao tặng huyện Phúc Thọ (Hà Nội) trang thiết bị y tế chống dịch gồm xe cứu thương trị giá trên 1.6 tỷ đồng, 2 máy thở trị giá 1.6 tỷ đồng và 500 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ ngành Y tế địa phương phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Trước đó, SSH cũng đã tài trợ 50.000 khẩu trang y tế cho công tác phòng chống dịch trong trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội).
Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam và Thành uỷ Hà Nội, với vai trò là đơn vị nòng cốt của Tập đoàn Sunshine (SSG) cùng sự đóng góp chung tay của các công ty thành viên, SSH - SSG đã ủng hộ 20 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Đồng thời, riêng trong đợt bùng phát dịch cuối tháng 5/2021, SSH - SSG cũng đã trao tặng 2 tỷ đồng ủng hộ chính quyền Bắc Giang để chung tay khắc phục khó khăn, phòng chống đại dịch.
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế kéo dài từ trong và sau đại dịch Covid-19, những nỗ lực vượt bậc của SSH còn thể hiện ở công tác khôi phục hoạt động kinh doanh, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, đồng hành cùng công cuộc phát triển kinh tế - xã hội thông qua thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ đóng góp nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
Dấu ấn “Nhà Sunshine” trong các hoạt động lan tỏa, phát huy và bảo tồn giá trị văn hoá, di sản
Tinh thần nhân văn, coi lợi ích chung của cộng đồng là giá trị bền vững của doanh nghiệp được xem là triết lý hàng đầu trong văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp được SSH kiên trì thực hiện, không chỉ trong hoạt động thiện nguyện, đóng góp vào sự phát triển của công tác giáo dục, y tế và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, mà còn đan cài trong các hoạt động chung tay lan tỏa các giá trị văn hoá tương đồng với triết lý phát triển sản phẩm “Nhà Sunshine”: Định hình giá trị bền vững trong xác lập chuẩn mực mỹ quan đô thị, chú trọng gắn kết hài hòa giữa kiến trúc Xanh - Thông minh và hệ thống Dịch vụ - Tiện ích gia tăng trải nghiệm hướng tới giá trị thực cho người dùng cuối; phát huy và bảo tồn các giá trị bản nguyên nguồn cội, hàm chứa khát vọng góp phần kiến tạo một đất nước Việt Nam hưng thịnh, vững bền.
Đối với nhà phát triển BĐS chuyên nghiệp SSH, sự thành công của một dự án là tổng hòa của các yếu tố về không gian sống, các tiện ích và dịch vụ chăm sóc thường ngày, tạo môi trường sống trong lành và là nơi diễn ra các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho cư dân, gia tăng sự gắn kết các giá trị gia đình, xã hội.
Đặc biệt, ẩn chứa trong thế giới của “nhà Sunshine” là những câu chuyện hàm chứa chiều sâu văn hoá, những giá trị cội nguồn đan cài trong từng ý tưởng phát triển sản phẩm mà SSH gửi gắm, với mong muốn tái dựng nhiều chiều không gian mà ở đó, các giá trị cũ và mới, truyền thống và hiện đại… luôn song hành, được lưu giữ và bảo tồn qua nhiều thế hệ. Và đó cũng chính là nguyên cớ tinh tế để SSH trở thành đơn vị đồng hành, tài trợ chính cho đêm nhạc “Mới thôi… mà đã một đời” tưởng nhớ một năm ngày mất của cố nhạc sĩ Phú Quang, khi các tình khúc Hà Nội đã trở thành “huyền thoại” của ông cũng chính là mạch nguồn cảm hứng về một Hà thành sang cả, lịch lãm và thăng hoa trong một không gian văn hoá đầy tính biểu tượng tại nhiều dự án do SSH phát triển.
Đồng hành cùng nỗ lực bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, văn hóa dân tộc, SSH và Sunshine Group cũng đã cống hiến nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, hướng đến lợi ích cộng đồng, tiêu biểu như tham gia công tác đấu giá và hồi hương cổ vật có giá trị cao như mũ quan đại thần, áo Nhật Bình cung tần triều Nguyễn, hiến tặng và làm giàu thêm cho kho tàng văn hóa Huế nói riêng, nguồn sử liệu quý báu, tự hào của nền văn hóa Việt Nam nói chung.
Chú trọng đề cao tư duy, trải nghiệm và lợi ích thực tế của khách hàng thông qua những giá trị nội sinh của “nhà Sunshine”, SSH đã và đang tạo lập cho mình một vị thế cùng hướng đi mang tầm chiến lược, lấy chất lượng sản phẩm và thực thi trách nhiệm xã hội là thước đo định danh thương hiệu, với khát vọng kiến tạo nên những giá trị sống bền vững cho cộng đồng./.