Tuấn Minh (thực hiện)

Bài 3: "Bỏ quy hoạch sân golf cũng là điều tốt”

Bài 3: "Bỏ quy hoạch sân golf cũng là điều tốt”

“Về nguyên tắc số lượng phải cân đối chứ không phải chia đều ra, vì sân golf nó phục vụ nhu cầu nào đó của một số người có điều kiện ở trong nước. Thứ hai, nó còn là nơi thu hút du lịch”, ĐBQH Dương Trung Quốc trao đổi với Reatimes.

“Nếu xây nhà nhiều tầng sẽ lặp lại bài toán con gà quả trứng”

“Nếu xây nhà nhiều tầng sẽ lặp lại bài toán con gà quả trứng”

Nghiên cứu - Phản biện

“Nếu xây nhà nhiều tầng lên thì e rằng sẽ lặp lại bài toán “con gà và quả trứng”. Lúc tắc đường thì bảo do nhà xây lên nhiều. Nhà xây lên nhiều lại bảo do nhiều ô tô. Vì vậy, không nên xây nhà nhiều tầng”, PGS. TS Nguyễn Văn Hùng trao đổi với Reatimes.

"Những giải pháp này, chúng tôi đã nói cách đây hàng chục năm"

"Những giải pháp này, chúng tôi đã nói cách đây hàng chục năm"

Nghiên cứu - Phản biện

Đó là ý kiến của TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Giao thông. Theo ông Thủy, những giải pháp đưa ra trong đề án chống ùn tắc vừa đoạt giải nhì không có gì mới, thực tế, Hà Nội đã và đang làm, thậm chí có những giải pháp, thế hệ ông đã đề xuất cách đây 20 năm.

TS. Nguyễn Minh Phong: "Có rất nhiều biểu hiện của lợi ích nhóm trong thực hiện các dự án BT"

TS. Nguyễn Minh Phong: "Có rất nhiều biểu hiện của lợi ích nhóm trong thực hiện các dự án BT"

Pháp lý bất động sản

"Tình trạng lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện dự án BT là có nhưng vẫn chưa được nhận diện đầy đủ và có giải pháp để giảm thiểu. Vì vậy, gần đây các dự án kiểu này đã không được khuyến khích nữa, nhất là đối với các dự án của nhà đầu tư nước ngoài" - TS. Nguyễn Minh Phong trao đổi với Reatimes.

“Không nên hạn chế đối tượng tham dự giải thưởng chống ùn tắc giao thông 200.000 USD”

“Không nên hạn chế đối tượng tham dự giải thưởng chống ùn tắc giao thông 200.000 USD”

“Việc Sở Giao thông Vận tải hạn chế thành phần dự giải, tôi cho rằng mỗi người dân đều có quyền tham gia, không phải vì giải thưởng mà vì họ yêu đất nước, yêu Thủ đô nên có thể đề xuất ý tưởng. Vì vậy, không nên khống chế thành phần tham dự. Tôi cho rằng, càng nhiều người đề xuất ý tưởng càng tốt”, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội trao đổi với phóng viên Reatimes chiều 13/1.

Lên đầu trang
Top