Aa

Tài sản tăng gấp đôi trong 5 tháng, "đại gia" BĐS Trung Quốc vượt mặt Bill Gate

Thứ Năm, 08/06/2017 - 06:01

Vượt qua tốc độ tăng giá trị tài sản nắm giữ của tỷ phú Bill Gates cùng Larry Page và Sergey Brin - hai nhà sáng lập ra công cụ tìm kiếm Google, tài sản của “ông trùm” BĐS Trung Quốc này đã tăng 2,13 lần chỉ trong 5 tháng đầu năm nay.

Trích dẫn số liệu từ báo cáo của Hurun Report, một nhóm nghiên cứu tại thành phố Thượng Hải, trang CNNMoney mới đây cho biết, tài sản ròng của tỷ phú BĐS Trung Quốc, Hin Du Ka Yan, đã tăng 2,13 lần trong 5 tháng đầu năm 2017, từ mức 10 tỷ đồng vào tháng 1 lên 21,3 tỷ đồng tính đến cuối tháng 5 vừa rồi.

Giá trị tài sản của “đại gia” địa ốc này tăng lên nhanh như vậy là nhờ sự nhảy vọt trong giá trị của cổ phiếu Evergrande, được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Kể từ đầu năm đến nay, giá trị của cổ phiếu này đã tăng gấp 3 lần và lần tăng vào ngày 29/5 vừa qua được coi là lần tăng mạnh nhất, kéo  Evergrande tăng 23%.

Ông Hin Du Ka Yan là người đang nắm giữ tới 72% cổ phần tại Evergrande với vai trò cổ đông chính.

Ông Hin Du Ka Yan là người đang nắm giữ tới 72% cổ phần tại Evergrande với vai trò cổ đông chính.

Được biết, ông Hin Du Ka Yan là người đang nắm giữ tới 72% cổ phần tại Evergrande với vai trò cổ đông chính. Việc giá trị cổ phiếu của Evergrande leo dốc kéo theo sự tăng nhanh trong giá trị tài sản của “ông trùm” này như một đòn thách thức những hoài nghi, đồn đoán về việc nơ ròng của tập đoàn này đang ngày càng “phình to”, lên tới 49,3 tỷ USD tính đến cuối năm ngoái, con số này tăng gần gấp đôi so với năm trước đó.

Việc giá trị cổ phiếu của Evergrande tăng nhanh được cho là xuất phát từ 2 nguyên nhân chính.

Thứ nhất, để chuẩn bị cho kế hoạch niêm yết trên thị trường Trung Quốc đại lục sắp tới, Tập đoàn này đã mạnh tay chi một khoản lớn để mua lại cổ phiếu từ các nhà đầu tư.

Thứ hai, năm 2017 sẽ được coi là một năm bội thu của cổ phiếu BĐS Trung Quốc. Cơn sốt nhà đất đã khiến các nhà đầu tư để mắt tới các “ông lớn” trên thị trường địa ốc Trung Quốc, trong đó có Tập đoàn Evergrande. Hơn thế, Tập đoàn này đang “rầm rộ” chuẩn bị cho những chiến lược, dự án xây dựng tại các thành phố nhỏ, đây là những thành phố không chịu ảnh hưởng từ những biện pháp “làm mát” thị trường nhà đất của chính phủ.

Bên cạnh việc nắm giữ 72% lượng cổ phiếu của Evergrande, “ông trùm” địa ốc Hin Du Ka Yan còn đang sở hữu một số cổ phần tại câu lạc bộ bóng đá Evergrande Quảng Châu.

Hin Du Ka Yan là người giàu thứ 6 tại Trung Quốc đại lục, nếu giá trị cổ phiếu của Evergrande không nhảy vọt vào ngày 29/5 vừa qua, trị giá tài sản ròng của đại gia này đạt mức 17,2 tỷ USD.

Tốc độ gia tăng giá trị tài sản nhanh chóng của Hin Du Ka Yan trong 5 tháng đầu năm 2017 đã vượt qua tỷ phú nổi tiếng Bill Gates và hai vị “cha đẻ” của công cụ tìm kiếm Google, Larry Page và Sergey Brin

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top