Aa

Thành phố giàu nhất Việt Nam sắp có khách sạn hạng sang từ ‘ông lớn’ Anh Quốc, 1.000 người hưởng lợi trực tiếp

Thứ Ba, 22/07/2025 - 10:42

Trong 6 tháng cuối năm 2025, doanh nghiệp này sẽ mở thêm loạt khách sạn mới tại thành phố lớn và các điểm du lịch nổi tiếng, góp phần tạo cơ hội việc làm cho hàng nghìn lao động.

Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ trên bản đồ du lịch khu vực, trở thành điểm đến hấp dẫn thứ ba Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan và Malaysia, đó là nhận định của ông Vivek Bhalla - Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts.

Nửa đầu năm 2025, Việt Nam đã đón 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 98% mức phục hồi so với trước dịch - cao hơn cả Thái Lan (87,5%) và Singapore (86%). Chính phủ kỳ vọng năm 2025 sẽ là năm kỷ lục, với mục tiêu đón khoảng 23 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, vượt xa mức 18 triệu lượt quốc tế của năm 2019.

Thành phố giàu nhất Việt Nam sắp có khách sạn hạng sang từ ‘ông lớn’ Anh Quốc, 1.000 người hưởng lợi trực tiếp- Ảnh 1.

IHG Hotels & Resorts là doanh nghiệp lớn đến từ Anh Quốc. Ảnh: Internet

Theo ông Vivek Bhalla, thành tích này là kết quả của hàng loạt nỗ lực đồng bộ: mở rộng đường bay quốc tế, nới lỏng thị thực, đẩy mạnh đầu tư hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng tại các địa phương. Đặc biệt, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam thông qua hệ thống đặt phòng dài hạn của IHG tăng tới 47% chỉ trong 5 tháng đầu năm 2025, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.

IHG Hotels & Resorts - "trùm khách sạn" Anh Quốc, là một trong ba tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất tại Việt Nam, bên cạnh Accor và JW Marriott. Doanh nghiệp này hiện vận hành 20 khách sạn với khoảng 5.000-6.000 phòng, hiện diện tại 11 điểm đến gồm Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Quảng Bình, Phú Quốc… Trong khi Accor đang vận hành hơn 40 khách sạn và JW Marriott khoảng 20 khách sạn, IHG đặt tham vọng sẽ tăng gấp đôi quy mô tại Việt Nam trong vài năm tới.

Từ đầu năm 2025, IHG đã đưa hai thương hiệu mới vào Việt Nam là Vignette Collection và Hotel Indigo Saigon The City, khai trương InterContinental Halong Bay Resort & Residences tại Hạ Long, cùng voco Quang Binh Resort - khu nghỉ dưỡng voco đầu tiên trên thế giới.

Thành phố giàu nhất Việt Nam sắp có khách sạn hạng sang từ ‘ông lớn’ Anh Quốc, 1.000 người hưởng lợi trực tiếp- Ảnh 2.

Doanh nghiệp sẽ mở thêm một khách sạn hạng sang tại TP. HCM trong năm nay. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, trong nửa cuối năm, IHG dự kiến mở thêm một khách sạn hạng sang tại trung tâm TP. HCM, voco Scenia Bay Nha Trang, đồng thời ra mắt nhiều thương hiệu mới như Kimpton, Garner, Staybridge Suites, Holiday Inn Express tại các địa bàn mới như Sapa và Sầm Sơn. Những dự án này sẽ tạo thêm 1.000 việc làm, nâng tổng số nhân sự của IHG tại Việt Nam lên khoảng 4.500 người.

Đánh giá về tiềm năng của Việt Nam, ông Vivek Bhalla nhấn mạnh, Việt Nam có kế hoạch đầy tham vọng để trở thành điểm đến đẳng cấp thế giới. Doanh nghiệp cam kết đồng hành cùng các đối tác để hỗ trợ hiện thực hóa mục tiêu này. Ông cũng cho biết, thị trường Việt Nam đang nổi lên như trung tâm của xu hướng "blended travel" - nơi du khách kết hợp công tác và nghỉ dưỡng. TP. HCM, với lợi thế vừa là trung tâm kinh tế, vừa sở hữu bãi biển, văn hóa phong phú và dịch vụ đa dạng, đang trở thành tâm điểm khai thác phân khúc này.

Về chiến lược, IHG tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các phân khúc khách du lịch đa mục đích, khách MICE, nghỉ dưỡng hạng sang, trải nghiệm thiết kế riêng… với phong cách "True hospitality" - hợp tác từ đầu với chủ đầu tư để tạo dấu ấn thiết kế mang đậm đặc trưng lịch sử và văn hóa địa phương, thể hiện rõ qua các thương hiệu như Hotel Indigo, Vignette, Six Senses, Voco…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top