Aa

Thêm những tín hiệu vui cho cư dân

Thứ Hai, 26/06/2017 - 02:00

Đối với vụ việc tranh chấp xác định diện tích sử dụng chung, sử dụng riêng kéo dài suốt thời gian qua tại cụm chung cư 229 phố Vọng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng), các ngành chức năng của TP. Hà Nội mới đây đã có những động thái tích cực khiến cư dân cảm thấy vui mừng, phấn khởi.

Ngày 16/6, UBND TP. Hà Nội có công văn số 5583/VP-ĐT về việc xác định diện tích sở hữu chung, sở hữu riêng tại chung cư 229 Phố Vọng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) do Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và du lịch Sao Mai (trước đó là Công ty CP Đầu tư xây lắp và phát triển nhà, thuộc Văn phòng Thành ủy Hà Nội quản lý) làm chủ đầu tư. 
Chung cư 229 phố Vọng.

Chung cư 229 phố Vọng.

Nội dung công văn số 5583/VP-ĐTcủa UBND TP. Hà Nội thể hiện rằng, UBND TP Hà Nội đồng ý với những đề xuất của Sở Xây dựng tại văn bản số 4436/SXD-QLN ngày 29/5/2017.

Theo đó yêu cầu Công ty CP Đầu tư xây lắp và phát triển nhà và Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và du lịch Sao Mai phối hợp với Ban quản trị nhà chung cư 229 Phố Vọng xác định phần diện tích sở hữu riêng, sở hữu chung tại tầng hầm và tầng 1 tòa nhà; bàn giao hồ sơ nhà chung cư cho Ban quản trị và hoàn chỉnh các hạng mục đầu tư còn thiếu của dự án theo hướng dẫn của Sở Xây dựng.

UBND TP. Hà Nội đồng thời cũng giao UBND quận Hai Bà Trưng có biện pháp yêu cầu Công ty CP Đầu tư xây lắp và phát triển nhà và Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và du lịch Sao Mai thực hiện các nội dung nêu trên và xử lý vi phạm trong việc chậm triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật.

a

Công văn số 5583/VP-ĐT của UBND TP. Hà Nội.

Trước đó, ngày 29/5, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Chí Dũng đã ký văn bản số 4436/SXD-QLN báo cáo UBND TP. Hà Nội kết quả thực hiện văn bản chỉ đạo số 14010/VP-ĐT ngày 28/3/2017 của Chủ tịch UBND TP xung quanh việc quản lý, vận hành cụm chung cư 229 phố Vọng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Theo văn bản này, chủ đầu tư cụm chung cư 229 phố Vọng đã thực hiện cơ bản quyết định pháp luật tại thời điểm thực hiện dự án và đã bàn giao cơ bản các phần diện tích sở hữu chung cho ban quản trị, cụ thể: Hệ thống kỹ thuật, hành lang, cầu thang, cấp điện, cấp nước... hạ tầng kỹ thuật, ngoài nhà.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với một số hạng mục, cụ thể: Chưa hoàn thiện hệ thống PCCC theo hồ sơ đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt và chưa bàn giao hệ thống PCCC cho Ban quản trị nhà chung cư quản lý, vận hành.

Đối với phần diện tích khoảng 200m2 phía cổng ra vào dự án 229 phố Vọng (theo quy hoạch một phần là đường giao thông nội bộ, một phần là vường hoa cây xanh, hiện trạng là nhà gạch cũ chưa phá) và diện tích khoảng 500m2 theo quy hoạch được duyệt là chức năng cây xanh, bãi đỗ xe và hạ tầng ngoài nhà hiện chủ đầu tư đều chưa đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được duyệt.

Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị UBND TP. Hà Nội yêu cầu Công ty CP Đầu tư xây lắp phát triển nhà và Công ty TNHH MTV Đầu tư thương mại và du lịch Sao Mai, trên cơ sở hồ sơ dự án được phê duyệt, khẩn trương hoàn chỉnh đầu tư xây dựng các hạng mục còn thiếu như: Hệ thống PCCC của hai tòa nhà A1, A2, hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà... theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Nghiêm túc khắc phục các sai phạm trong quá trình đầu tư xây dựng tại nhà chung cư không phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với việc xác định quyền sở hữu chung, riêng thuộc hai tòa nhà A1, A2 229 phố Vọng, Sở Xây dựng cũng đề xuất lãnh đạo thành phố yêu cầu Công ty Sao Mai thực hiện nghiêm việc phân định phần sở hữu chung, riêng tại chung cư 229 Phố Vọng; minh bạch việc thu chi từ kinh phí thu được từ việc cho thuê mặt bằng tầng 1, tầng hầm và hạ tầng ngoài công trình của hai tòa nhà trong suốt nhiều năm qua.

Cùng với đó, Sở Xây dựng Hà Nội cũng kiến nghị UBND TP. Hà Nội yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức kiểm tra, giám sát, yêu cầu Công ty Sao Mai, Công ty CP Đầu tư xây lắp và phát triển nhà thực hiện trách nhiệm tại chung cư 229 Phố Vọng, có các biện pháp đôn đốc xử lý nếu chủ đầu tư vẫn cố tình chây ì không tuân thủ.

Trao đổi với PV, ông Chu Ngọc Thoan, thành viên Ban quản trị cụm chung cư 229 phố Vọng cho biết, cư dân và các thành viên trong ban quản trị nhiều lúc đã cảm thấy rất mệt mỏi vì vụ việc tranh chấp, khiếu kiện kéo dài khiến tình hình an ninh trật tự, đời sống sinh hoạt của toàn thể cư dân bị ảnh hưởng không nhỏ. Nay UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo xử lý nghiêm, mong rằng pháp luật sẽ nhanh chóng được thực thi để sớm chấm dứt tình trạng như hiện tại.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến việc sử dụng tầng 1 tại chung cư 229 phố Vọng, ngày 20/6/2017, UBND phường Đồng Tâm cũng đã có công văn số 284/TB-UBND do bà Lê Khánh Giang - Chủ tịch UBND phường ký, yêu cầu các đơn vị hiện đang hoạt động kinh doanh dịch vụ tại tầng 1 chung cư 229 Phố Vọng nghiêm túc thực hiện:

- Không sử dụng diện tích sân chung của cụm nhà chung cư A1, A2, 229 Phố Vọng vào mục đích kinh doanh, trông giữ và để xe gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân.

- Tháo dỡ, di chuyển nhà trông giữ xe và các vật dụng khác trên diện tích sân chung.

Thời gian thực hiện tối đa là 5 ngày kể từ khi nhận được công văn. Nếu quá thời hạn mà các tổ chức, đơn vị đang hoạt động kinh doanh dịch vụ không thực hiện thì UBND phường Đồng Tâm sẽ báo cáo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định.


Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top