Aa

Thị trường bất động sản Bắc Ninh: Tiếp tục “hừng sáng”

Chủ Nhật, 14/10/2018 - 02:41

Theo Báo cáo tình hình giao dịch bất động sản quý III/2018, thị trường Bắc Ninh tiếp tục được đánh giá là điểm sáng, đi đầu với lực hấp thụ sản phẩm lớn trong bức tranh bất động sản miền Bắc.

Báo cáo tình hình giao dịch bất động sản quý III năm 2018 do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam công bố, cho biết: Thị trường Bắc Ninh chỉ trong 3 tháng giữa năm đã chứng kiến sự chào hàng sôi động với 43 dự án, bao gồm cả nhà đất và căn hộ, tăng gấp đôi lượng dự án so với quý I/2018.

Không chỉ tăng về nguồn cung, Bắc Ninh còn “hấp thụ” được dòng vốn lớn từ những “đại gia” bất động sản có tiếng trong ngành như Vingroup, HUD, FLC, HimLam… Báo cáo nhận định: Sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn cho thấy tín hiệu cạnh tranh mạnh tại thị trường. Nguồn cung sản phẩm tăng mạnh và đột biến sẽ tạo ra dòng sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Tổng giá trị giao dịch nhỏ sẽ chiếm ưu thế trong toàn bộ thị trường.

Cũng theo số liệu thống kê từ các sàn giao dịch bất động sản Bắc Ninh, thị trường ghi nhận khoảng gần 1.000 sản phẩm căn hộ và khoảng 500 sản phẩm đất nền được giao dịch thành công trong quý III, bất chấp tháng Ngâu. Đặc biệt, giá bất động sản được chào bán lần đầu tại các dự án bất động sản trong quý III không thay đổi so với quý II/2018. Các giao dịch thứ cấp (mua đi bán lại) tăng nhẹ khoảng 20%.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Thực tế, không chỉ có những con số đầy ấn tượng trong quý III, mà từ 1 – 2 năm trở lại đây, Bắc Ninh đã được giới đầu tư kỳ vọng và đánh giá sẽ là điểm sáng dẫn đầu thị trường miền Bắc. Bởi theo quy hoạch, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Ninh trở thành một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và Vùng Thủ đô Hà Nội. Bắc Ninh còn là “thủ phủ FDI” miền Bắc khi nơi đây hấp thụ nguồn vốn nước ngoài mạnh.

Theo ông Ngô Văn Hải, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Bắc Ninh Land: “Một trong những nhân tố thúc đẩy sự phát triển của thị t ường bất động sản Bắc Ninh là hạt nhân Samsung. Sự xuất hiện của nhà máy Samsung đã kéo theo lực cầu lớn về nhà ở với đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật và đặc biệt là số lượng lớn về công nhân”.

Nhận định về thị trường bất động sản Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cho rằng: “Thị trường Bắc Ninh đang được đánh giá là một điểm sáng tại thị trường bất động sản miền Bắc. Lượng giao dịch tại nơi đây rất tốt, thậm chí có những sản phẩm không truyền thống như chung cư vẫn có lực cầu lớn. Giá chung cư dao động từ 11 – 14 triệu đồng/m2 có mức tiêu thụ rất tốt. Bắc Ninh là tỉnh có lượng giao dịch thành công lên tới hàng nghìn sản phẩm trong quý III”.

Lý giải về sự tăng trưởng mạnh mẽ của Bắc Ninh, vị lãnh đạo Hội Môi giới Bất động sản Việt cho rằng, chính nhờ sự kết nối mạnh mẽ giữa Hà Nội với các tỉnh là động lực thúc đẩy sự phát triển của thị trường này.

Tuy nhiên, ông Đính cũng đưa ra cảnh báo rằng, chỉ trong một thời gian ngắn, tốc độ tăng trưởng của thị trường Bắc Ninh rất nóng. Nếu sự phát triển quá nhanh ở một thị trường còn non trẻ sẽ dẫn tới hệ quả là sự dư thừa nguồn cung./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top