Aa

Thị trường BĐS bước vào giai đoạn "so kè" tiện ích

Thứ Sáu, 06/01/2017 - 05:59

Lượng cung dồn dập đưa ra thị trường mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng, do đó, ngoài việc tung “chiêu” kích cầu bằng các hình thức khuyến mãi, các doanh nghiệp BĐS đang phải tìm cách “chạy đua” tiện ích để “lôi kéo” người mua nhà.

Không chỉ đưa ra phương án thanh khoản thuận lợi cho khách, nhiều chủ đầu tư còn cố gắng gia tăng tiện ích cho dự án, nhằm đảm bảo cuộc sống của cư dân tiện lợi, đầy đủ và đáp ứng nhu cầu đa dạng khác. Hầu hết các dự án đều dành diện tích để làm bể bơi, câu lạc bộ, phòng tập gym, mảng xanh, đường dạo bộ...

Các doanh nghiệp BĐS đang tập trung đầu tư vào tiện ích

Các doanh nghiệp BĐS đang tập trung đầu tư vào tiện ích

Vingroup là một trong những “ông lớn” đi đầu trong việc đầu tư tiện ích. Điển hình như Dự án khu đô thị Vinhomes Central Park nằm ở quận Bình Thạnh, TP. HCM, nơi tập trung dày đặc những dự án chung cư cao cấp.

Để “đọ sức” với vô vàn các dự án cao cấp khác trong cuộc đua tranh thu hút khách hàng, dự án này lập tức “mở lối đi riêng”. Theo công bố của tập đoàn, trong dự án sẽ có công viên đẳng cấp giống như Central Park New York nổi tiếng, với khoảng 40 hạng mục tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu thư giãn, vui chơi, giải trí. Ngoài phần lớn không gian xanh vườn ven sông, điểm nhấn như các hồ cảnh quan, đài phun nước, hồ nước trình diễn ánh sáng, công viên còn dành khá nhiều diện tích cho thể thao và các hoạt động giải trí.

Sau Vingroup, Công ty Phát Đạt, An Gia Investment và Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) ra mắt dự án River City (quận 7), với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD cùng tham vọng tạo lập một biểu tượng kiến trúc mới tại trung tâm đô thị kiểu mẫu Nam Sài Gòn. Các ông chủ dự án “chịu chơi” khi dành đến 20 triệu USD đầu tư vào tiện ích, xây dựng những công trình lần đầu tiên có tại Việt Nam như biển đảo nhân tạo (với diện tích lên đến 1,2ha) được xây dựng ngay trong lòng dự án để phục vụ cư dân. Ngoài ra là 98 tiện ích khác, trong đó có 3 tiện ích mới lạ, như quảng trường nước và ánh sáng, đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước hai tầng.

Tại Dự án Five Star Garden (Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội), Tập đoàn GFS, chủ đầu tư dự án chấp nhận giảm diện tích xây dựng để bố trí khoảng trống làm tiểu cảnh cây xanh, hồ nước ngay giữa các căn hộ. Chưa hết, chủ đầu tư còn bố trí khu vườn trên mái tầng 25 để cung cấp cho cư dân không gian thư giãn, nghỉ ngơi trong bầu không khí trong lành.

Đặc biệt, với xu hướng ưa chuộng công trình xanh, một số chủ đầu tư đã quan tâm đến các chứng chỉ xanh đối với công trình. 

Đơn cử như Dự án Opal Riverside (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM) của Tập đoàn Đất Xanh khai trương nhà mẫu vào những ngày qua đã thu hút hơn ngàn người tham gia. Dự án này thu hút người mua nhờ tọa lạc tại vị trí tuyệt đẹp bên bờ sông Sài Gòn. Bên cạnh đó, Opal Riverside có mật độ xây dựng chỉ 28,69%, mật độ phủ xanh gần 50%, với 35 tiện ích đẳng cấp như: bến du thuyền, công viên bên sông rộng 1ha, vườn trên cao, hồ bơi... mang đến một không gian sống xanh, trong lành và sang trọng gần trung tâm Sài Gòn. 

Theo các doanh nghiệp BĐS, việc nguồn cung tăng lên trong khi nhu cầu ổn định tất yếu sẽ ảnh hưởng đến tốc độ bán hàng của một số dự án. Trong khi đó, người mua nhà ngày càng có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn chủ đầu tư. Do đó, các chủ đầu tư muốn bán được hàng phải nỗ lực tối đa để tạo ra những lợi thế cho dự án của mình. Bên cạnh lợi thế hạ tầng vốn đã được nhà đầu tư lựa chọn từ đầu thì thiết kế đẳng cấp, mức giá hợp lý, chính sách bán hàng, hậu mãi tốt đang được các nhà đầu tư “chạy đua” để “hút” người mua.

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục quản lý Nhà & Thị trường Bất động sản, Bộ Xây Dựng nhận định, BĐS đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh sau một thời gian đóng băng. Số lượng căn hộ tung ra nhiều hơn với các dự án “khủng”. Chính vì vậy, ngoài việc phải xây dựng chất lượng tốt, bán giá cạnh tranh, thì việc đầu tư tiện ích là một xu hướng của các dự án.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top