Aa

Thuận Kiều Plaza "đổi vận", kéo giá đất khu vực lân cận "leo thang"

Thứ Sáu, 15/09/2017 - 06:39

Đất mặt tiền đường Dương Tử Giang, đoạn dẫn về Thuận Kiều Plaza (quận 5, TP HCM) tăng 20% khi cao ốc này được đưa vào khai thác trở lại.

Sau một thời gian ngắn đổi chủ, cải tạo một số hạng mục và khoác lên mình màu áo mới (sơn xanh thay cho màu hồng và vàng trước đây), các thương hiệu bán lẻ, ẩm thực đang quay trở lại tòa nhà này, thi nhau lấp đầy những gian hàng thương mại thuộc tầng trệt tại Thuận Kiều Plaza. Không khí mua bán sôi động đang dần thế chỗ cho cảnh vắng lặng, đìu hiu của một công trình trải qua 20 năm chìm nổi.

Nghiên cứu của Công ty TNHH Gachvang cho biết, 8 tháng qua, giá đất các tuyến phố bao quanh, cắt ngang hoặc dẫn về tháp Thuận Kiều Plaza đang trong xu hướng đi lên. Biến động nhiều nhất là giá đất đường Dương Tử Giang. So với đầu năm 2017, hiện nay giá trị trung bình bất động sản tại tuyến đường này tăng gần 20% từ 173,8 triệu đồng một m2 lên 207,8 triệu đồng.

Thuận Kiều Plaza trước đây..

Thuận Kiều Plaza trước đây..

Trong khi đó, giá đất phố Đỗ Ngọc Thạnh tăng hơn 17% trong 8 tháng qua, từ 173 triệu đồng vọt lên 202,56 triệu đồng mỗi m2. Giá đất đường Tân Hưng và Hồng Bàng cũng nằm trong xu hướng này khi tăng lần lượt 9% và 3% trong 8 tháng đầu năm. Cụ thể, đất mặt tiền đường Tân Hưng tăng từ 159,4 triệu đồng lên 173,46 triệu đồng; đường Hồng Bàng tăng từ 192 triệu nhích lên 197,5 triệu đồng một m2.

Cá biệt đường Thuận Kiều có sự điều chỉnh nhẹ trong 8 tháng qua, giảm 4%. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái (tháng 8/2016) thì giá đất tại tuyến đường này vẫn tăng ở mức rất cao, đội thêm xấp xỉ 34% từ 172,67 triệu đồng một m2 bứt phá lên ngưỡng 231,4 triệu đồng.

Giá đất các tuyến đường quanh Thuận Kiều Plaza đang tăng khá cao sau khi cao ốc này đưa vào hoạt động trở lại sau một thời gian cải tạo.

Giá đất các tuyến đường quanh Thuận Kiều Plaza đang tăng khá cao sau khi cao ốc này đưa vào hoạt động trở lại sau một thời gian cải tạo.

Nhân tố tích cực làm tăng giá trị bất động sản của 5 tuyến phố này, theo Gachvang, là do Thuận Kiều Plaza được làm mới sau một thời gian đổi chủ. Diện mạo của tòa tháp đình đám một thời của quận 5 tuy không có thay đổi đột phá nhưng không gian thương mại đã hồi sinh nhanh chóng ngoài dự đoán của các chuyên gia. Điều này đang góp phần kích giá đất xung quanh cao ốc tăng khá mạnh.

5 tuyến đường bao quanh và dẫn về cao ốc này là Dương Tử Giang, Đỗ Ngọc Thạnh, Tân Hưng, Hồng Bàng và Thuận Kiều đều tọa lạc trên địa bàn phường 12 và 15 của quận 5, thuộc khu vực có hoạt động thương mại khá sầm uất. Đơn vị này dự báo, giá đất quanh Thuận Kiều Plaza sẽ tiếp tục xu hướng đi lên trong thời gian tới nhưng biên độ tăng nhiều hay ít phụ thuộc rất lớn vào giá trị thương mại của toàn khu vực phường 12, 15 và khả năng lấp đầy của cao ốc này.

*Tiêu đề bài viết đã được thay đổi

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top