thương hiệu doanh nghiệp
Thương hiệu – Tài sản quan trọng trong thời hội nhập
Nhận định thị trườngTừ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.
GS. TSKH. Nguyễn Mại: Thương hiệu của Việt Nam vẫn là câu chuyện đi tìm, nhưng tìm chưa thấy
Nghiên cứu - Phản biệnTheo GS. TSKH. Nguyễn Mại, đối với những doanh nghiệp lớn như Vingroup thì họ rất cần xây dựng các thương hiệu cho sản phẩm. Nhưng rõ ràng hiện nay, thương hiệu của Việt Nam vẫn là câu chuyện đi tìm, nhưng tìm chưa thấy, chưa ai biết thương hiệu Việt Nam có thứ gì? Phải làm sao để các doanh nghiệp lớn của Việt Nam có thương hiệu đẳng cấp, xuất hiện các ý tưởng lớn.
Định giá thương hiệu, nhiều doanh nghiệp bỏ quên tài sản vô hình
Tài chính bất động sảnNhiều doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất được những sản phẩm có chất lượng cao, song khi xuất khẩu vẫn phải núp dưới tên của các thương hiệu có giá trị của nước ngoài. Mặt khác, cũng có tình trạng doanh nghiệp mạnh tay chi tiền để xây dựng thương hiệu, nhưng lại không xác định được giá trị thương hiệu.