Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

TAG:

Thượng tọa Thích Tâm Hiệp

  • 16/05/2022, 06:12

    Cúc tàn, sen lại nở hoa

    Cúc tàn, sen lại nở hoa

    Ngày Bụt đản sanh, Người khai thị cho nhân loại một sự thực: Tất cả chúng sinh đều có Phật tính. Điều đó thực là một tin vui!

  • 25/05/2021, 13:00

    Đại lễ Phật Đản và dân tộc Việt

    Đại lễ Phật Đản và dân tộc Việt

    Dẫn lại vài dòng trong sử ký để thấy những tấm gương tiền nhân xưa đã khéo léo bằng những phương tiện thiện xảo để dung hợp Phật giáo, bản địa hóa Phật giáo để hài hòa cùng nền văn hóa bản địa của dân tộc.

  • 18/05/2021, 14:00

    Nguyễn Du với tác phẩm kệ dẫn về vị quốc sư triều Lý

    Nguyễn Du với tác phẩm kệ dẫn về vị quốc sư triều Lý

    Dân ta có câu “nhất thành cảm cách”. Theo dấu bước chân hóa duyên của Ngài, có những điều còn khuất lấp trong lịch sử Phật giáo giai đoạn này và sự tiếp biến của đạo Phật ở Việt Nam thời Lý dần được mở ra, sáng tỏ.

  • 08/05/2021, 07:00

    Nghĩ về một tháp chuông hòa bình

    Nghĩ về một tháp chuông hòa bình

    Nếu như có 1 biểu tượng để xứng đáng trở thành di tích quốc gia, trở thành niềm tự hào và làm biểu tượng ở Quảng trị, thì đó chính là tháp chuông hòa bình được xây dựng trên mảnh đất này.

  • 01/05/2021, 07:00

    Những điều bình dị nhỏ bé

    Những điều bình dị nhỏ bé

    Trước khi làm một người thành công, trí tuệ, trước khi bay cao, bay xa, hãy nhớ nằm lòng bài học để làm một người tử tế. Hãy biết ơn, biết yêu thương và trân trọng cuộc sống từ những điều bình thường, nhỏ bé.

  • 17/04/2021, 07:00

    Có một nền văn hóa Việt

    Có một nền văn hóa Việt

    Thắp sáng lòng biết ơn và ý thức về nguồn cội chính là làm cho tâm thức văn hóa của dân tộc trở thành nguồn mạch, thành dòng nhựa sống nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và hiếu hạnh dân tộc Việt.

  • 20/03/2021, 17:00

    Tư tưởng của Nguyễn Du

    Tư tưởng của Nguyễn Du

    Nguyễn Du là một trong ba nhân cách lớn của dân tộc đã giác ngộ kinh Kim Cương với những góc tiếp cận khác nhau trong áo nghĩa của kinh tùy theo từng giai đoạn lịch sử và góc nhìn của từng thời kỳ.

  • 09/03/2021, 16:00

    Những điều màu nhiệm

    Những điều màu nhiệm

    Chánh tín là hiểu rằng, sự màu nhiệm không phải ở nơi mình có phát nguyện gì hay không, cũng không phải là mình cầu nguyện miên mật hay không, mà ở nơi tâm thiết tha xuất phát từ nhận thức và hành vi.

  • 27/02/2021, 13:30

    Tay nào cầm được khói sương

    Tay nào cầm được khói sương

    Ánh sáng của những vì sao và mặt trời cũng như ý nghĩa của việc mẹ đã sinh thành, như tôi đã trở thành phần xương thịt nối dài và tình yêu thương nối dài của mẹ cha, của tổ tiên ngàn đời.

  • 20/02/2021, 07:00

    Những cánh thiên di

    Những cánh thiên di

    Khó khăn khiến ta quỵ ngã hay là bài tập mà vượt qua rồi, ta thêm bao dung, thêm vị tha và hiền thiện, đó là tùy ở sự lựa chọn của mỗi người. 

  • 23/01/2021, 17:00

    Hãy tặng cho mình một chữ An

    Hãy tặng cho mình một chữ An

    Chúng ta không thể tìm cầu bình an nơi người hay nơi cuộc đời. Chúng ta chỉ có thể có được bình an trong mảnh đất tâm, trong nội tại của tâm hồn mình...

  • 11/01/2021, 14:00

    Lựa chọn

    Lựa chọn

    Hiệu lực của cầu nguyện nằm chính ở nơi niềm tin không lay chuyển vào lòng trắc ẩn và tâm từ bi của mỗi người, vào sự che chở, thương tưởng của Trời Phật, của tiền nhân và vạn cổ anh linh hồn thiêng sông núi...

  • 27/08/2020, 07:00

    Mẹ!

    Mẹ!

    Đối diện thân mệnh, hình hài mạnh - yếu - ốm - khỏe quả là cú hích đáng giá nhất để ta tỉnh táo hơn. Chỉ mong mẹ khỏe là thứ duy nhất trong tâm trí tôi và tất cả ý nghĩa là ở đó.

  • 15/08/2020, 07:00

    La Ba trấn và chuyến du lịch đầu tiên

    La Ba trấn và chuyến du lịch đầu tiên

    Chúng tôi đã đi với tâm thức của một người con tộc Việt muốn có hiếu với cội nguồn, tìm về nguồn cội, để hiểu hơn về nguồn cội tổ tiên mình.

  • 11/07/2020, 07:00

    Thăm đền Đồng Cổ, nhớ lời thề trung hiếu

    Thăm đền Đồng Cổ, nhớ lời thề trung hiếu

    Tinh thần trung hiếu đã trở thành nền tảng tâm thức qua các thế hệ. Khi đứng trước tiền nhân, những vị thần linh bảo hộ cho non sông, thái độ trung - hiếu chính là chuẩn mực để không thẹn với giang sơn, với cha ông mình.


TOP