Reatimes.vn

TAG:

Thượng tọa Thích Tâm Hiệp

  • 20/02/2021, 07:00

    Những cánh thiên di

    Những cánh thiên di

    Khó khăn khiến ta quỵ ngã hay là bài tập mà vượt qua rồi, ta thêm bao dung, thêm vị tha và hiền thiện, đó là tùy ở sự lựa chọn của mỗi người. 

  • 23/01/2021, 17:00

    Hãy tặng cho mình một chữ An

    Hãy tặng cho mình một chữ An

    Chúng ta không thể tìm cầu bình an nơi người hay nơi cuộc đời. Chúng ta chỉ có thể có được bình an trong mảnh đất tâm, trong nội tại của tâm hồn mình...

  • 11/01/2021, 14:00

    Lựa chọn

    Lựa chọn

    Hiệu lực của cầu nguyện nằm chính ở nơi niềm tin không lay chuyển vào lòng trắc ẩn và tâm từ bi của mỗi người, vào sự che chở, thương tưởng của Trời Phật, của tiền nhân và vạn cổ anh linh hồn thiêng sông núi...

  • 27/08/2020, 07:00

    Mẹ!

    Mẹ!

    Đối diện thân mệnh, hình hài mạnh - yếu - ốm - khỏe quả là cú hích đáng giá nhất để ta tỉnh táo hơn. Chỉ mong mẹ khỏe là thứ duy nhất trong tâm trí tôi và tất cả ý nghĩa là ở đó.

  • 15/08/2020, 07:00

    La Ba trấn và chuyến du lịch đầu tiên

    La Ba trấn và chuyến du lịch đầu tiên

    Chúng tôi đã đi với tâm thức của một người con tộc Việt muốn có hiếu với cội nguồn, tìm về nguồn cội, để hiểu hơn về nguồn cội tổ tiên mình.

  • 11/07/2020, 07:00

    Thăm đền Đồng Cổ, nhớ lời thề trung hiếu

    Thăm đền Đồng Cổ, nhớ lời thề trung hiếu

    Tinh thần trung hiếu đã trở thành nền tảng tâm thức qua các thế hệ. Khi đứng trước tiền nhân, những vị thần linh bảo hộ cho non sông, thái độ trung - hiếu chính là chuẩn mực để không thẹn với giang sơn, với cha ông mình.

  • 04/07/2020, 13:00

    Mùa Hạ, mùa thi...

    Mùa Hạ, mùa thi...

    Mỗi khi hoa phượng nở đỏ là mùa thi, mùa của những bịn rịn, vấn vương lại tới. Có những chiếc áo trắng phủ đầy nét bút của các bạn chung lớp; có những giọt nước mắt trong veo của tình bạn tuổi học trò; có những người thầy hoe hoe mắt đỏ, lòng biêng biếc chênh chao...

  • 05/06/2020, 13:00

    Trở về

    Trở về

    Đời người, một hơi thở là sang kiếp khác. Như là khoảnh khắc tôi được trở về, được thấy bóng mẹ, nghe tiếng cha, được quỳ trước Tổ tiên và Phật để thắp nén nhang thơm... Khoảnh khắc như vậy, đôi khi, là đủ cho một kiếp người biết sống an vui!

  • 23/05/2020, 13:00

    Đi tìm lịch sử 5.000 năm của dân tộc trên ban thờ tổ tiên người Việt

    Đi tìm lịch sử 5.000 năm của dân tộc trên ban thờ tổ tiên người Việt

    Tôi thường nói, văn hóa của người Việt, là "văn hóa của lòng biết ơn". Và, người Việt, đi qua nhiều ngàn năm, đã có cách để xây dựng lòng biết ơn riêng cho dân tộc mình.

  • 09/05/2020, 07:00

    Ý nghĩa thực sự của phong thủy?

    Ý nghĩa thực sự của phong thủy?

    Chúng ta đôi khi không cần thiết phải lo lắng bận tâm quá nhiều. Hãy cứ sống tốt, mọi thứ sẽ được an bài một cách phù hợp.

  • 02/05/2020, 07:00

    Những nẻo đường hóa duyên

    Những nẻo đường hóa duyên

    Không nhất thiết phải tới chùa mới có thể làm “công quả”, mới có thể thấy “Phật”. Càng không phải ở nơi những vị tu hành, mới thấy được bóng dáng của một “Thiền sư”.

  • 25/04/2020, 07:00

    Hãy là một người bận rộn

    Hãy là một người bận rộn

    Nếu phải bận rộn, tất bật, hẳn nhiên, ở đời này sẽ phải vậy. Nếu thế, hãy để cho sự bận rộn của mình trở nên đáng tự hào và có ý nghĩa. Hãy là sự bận rộn vì một lý tưởng đẹp, vì cộng đồng, vì xã hội, vì tình thương...

  • 19/04/2020, 14:00

    Giận mà thương...

    Giận mà thương...

    Thương được cái sai của mình, cái yếu kém của mình thì mới có thể mở lòng với những khiếm khuyết nơi người.

  • 11/04/2020, 07:00

    Người tử tế

    Người tử tế

    Trước khi làm một người thành công, trí tuệ, xin những người mẹ nhớ dạy con mình bài học hãy làm một người tử tế. Và chúng ta, những người lớn cũng xin chớ quên.

  • 28/03/2020, 07:00

    Tâm thức văn hóa Việt Nam

    Tâm thức văn hóa Việt Nam

    Một người sinh ra, đó là con của một gia đình, là sự tiếp nối của dòng tộc. Công danh không chỉ là công danh của một cá thể độc lập mà còn là đại diện cho gia tộc. Dân tộc Việt vốn đặt ân nghĩa, đặc biệt là lòng hiếu lớn

Thương hiệu nổi bật

TOP