Reatimes.vn

"Thượng toạ Thích Tâm Hiệp"

  • 16/06/2022, 06:15

    Mái đình, cây đa và một dân tộc bước ra từ huyền thoại

    Mái đình, cây đa và một dân tộc bước ra từ huyền thoại

    Dân tộc Việt là một dân tộc có nét bản sắc văn hóa đặc thù, không tương đồng và cũng không giống với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Đó là một dân tộc bước ra từ huyền thoại, từ cổ tích, ca dao...

  • 16/05/2022, 06:12

    Cúc tàn, sen lại nở hoa

    Cúc tàn, sen lại nở hoa

    Ngày Bụt đản sanh, Người khai thị cho nhân loại một sự thực: Tất cả chúng sinh đều có Phật tính. Điều đó thực là một tin vui!

  • 19/04/2022, 06:12

    Tiết thanh minh và những búp đa đang trổ lá

    Tiết thanh minh và những búp đa đang trổ lá

    Chỉ có ngoái nhìn lại bằng lòng biết ơn và sự thấu hiểu, người ta mới có thể đi tới bằng niềm tin tưởng, bằng nhiệt huyết và tình yêu, một cách trọn vẹn...

  • 02/02/2022, 06:15

    Năm mới, gieo một mầm Thương

    Năm mới, gieo một mầm Thương

    Kế hoạch đầu năm nay, cho cả năm và mọi ngày tháng trong đời, có lẽ tôi chỉ viết một chữ Thương… 

  • 23/01/2022, 06:06

    Tết ông Công ông Táo và nét đẹp tín ngưỡng của người Việt

    Tết ông Công ông Táo và nét đẹp tín ngưỡng của người Việt

    Việc thờ cúng Táo Quân cũng là biểu hiện cho tâm thức dân tộc Việt luôn hướng về nguồn cội. Người Việt tin rằng, tổ tiên của chúng ta vẫn luôn hiện hữu...

  • 31/07/2021, 13:00

    Nhân dịp tái bản một cuốn sách quý

    Nhân dịp tái bản một cuốn sách quý

    Tôi thường giới thiệu với quý vị Phật tử và bạn bè thân hữu cuốn sách quý “Nghiên cứu về thiền uyển tập anh” của thiền sư Lê Mạnh Thát. Đây là công trình nghiên cứu thiết thực, quan trọng và vô cùng quý giá.

  • 24/07/2021, 11:14

    Đôi dòng giữa mùa dịch

    Đôi dòng giữa mùa dịch

    Dịch Covid-19 đã loang tràn khắp toàn cầu. Thủ đô Hà Nội cũng vừa có chỉ thị mới về việc giãn cách gia đình với gia đình, khu phố với khu phố...

  • 15/07/2021, 07:00

    Những điều bình thường

    Những điều bình thường

    Có những người bình thường, có rất nhiều người bình thường trong cuộc đời này. Họ ở bên ta. Họ ở quanh đây và ở đâu đó xa xa nơi góc nào đó của địa cầu.

  • 10/07/2021, 07:00

    Những ngọn gió thơm hương

    Những ngọn gió thơm hương

    Như là đất, là nước, là ánh mặt trời, là lá hoa và những ngọn gió thơm hương... cứ tự tại, an nhiên và cần mẫn dâng hiến cho đời. Lặng lẽ, khiêm cung nhưng cũng đầy kiêu hãnh.

  • 26/06/2021, 07:00

    Ngày giỗ Nội

    Ngày giỗ Nội

    Am Thụy Ứng sẽ còn đó và mãi mãi sau này vẫn sẽ hiện diện. Dù có thể sẽ có những đổi thay, nhưng nhất định, đó là một sự hiện diện thật ý nghĩa, một “điềm lành” giữa nơi quê cha đất tổ thân thương của tôi...

  • 21/06/2021, 13:00

    Ngẫm về sự lựa chọn

    Ngẫm về sự lựa chọn

    Mọi mong cầu hay bám chấp dù là chỉ với một ý niệm cũng sẽ dẫn đến thất vọng. Quan trọng nhất là ở mọi con đường, mọi hoàn cảnh, mình có sẵn lòng để học những bài học mới hay không.

  • 12/06/2021, 17:00

    Tháng 5 là tết Đoan Dương… 

    Tháng 5 là tết Đoan Dương… 

    Tháng 5, Tết Đoan Ngọ diệt sâu bọ, xin chớ quên đó còn là một ngày đặc biệt, là ngày “giỗ mẹ Việt Thường Văn Lang”

  • 05/06/2021, 07:00

    Nếp xưa

    Nếp xưa

    Trong tâm thức của người Việt Nam ta, ai ai cũng đều có một đức tin rất lớn, đó là tin vào tổ tiên. Tổ tiên là cách gọi khác của hai chữ nguồn cội.

  • 29/05/2021, 17:00

    Ở đời vui đạo hãy tùy duyên

    Ở đời vui đạo hãy tùy duyên

    Chúng tôi được đến thăm Làng Mai Thái, hạnh phúc và tự hào làm sao khi nhìn thấy một đạo Bụt sinh động được chắt lọc tinh hoa kết tinh từ Bụt gần 3.000 năm truyền lại.

  • 25/05/2021, 13:00

    Đại lễ Phật Đản và dân tộc Việt

    Đại lễ Phật Đản và dân tộc Việt

    Dẫn lại vài dòng trong sử ký để thấy những tấm gương tiền nhân xưa đã khéo léo bằng những phương tiện thiện xảo để dung hợp Phật giáo, bản địa hóa Phật giáo để hài hòa cùng nền văn hóa bản địa của dân tộc.


TOP