Reatimes.vn

"Thượng toạ Thích Tâm Hiệp"

  • 16/01/2021, 15:00

    Con vào dạ, mạ đi tu

    Con vào dạ, mạ đi tu

    Chúng ta ai cũng từng là một người con ngày nào được hoài thai từ trong lòng mẹ. Chúng ta có mặt và được yêu thương, không phải bởi chúng ta làm tốt một điều gì đó. Chỉ cần tồn tại, chúng ta đã được yêu thương.

  • 11/01/2021, 14:00

    Lựa chọn

    Lựa chọn

    Hiệu lực của cầu nguyện nằm chính ở nơi niềm tin không lay chuyển vào lòng trắc ẩn và tâm từ bi của mỗi người, vào sự che chở, thương tưởng của Trời Phật, của tiền nhân và vạn cổ anh linh hồn thiêng sông núi...

  • 02/01/2021, 14:52

    Trẻ vui nhà, già vui chùa hay là câu chuyện về quy y ở làng quê Bắc Bộ

    Trẻ vui nhà, già vui chùa hay là câu chuyện về quy y ở làng quê Bắc Bộ

    Chúng ta đã có một thời đại được cho là thuần từ và tươi đẹp nhất trong lịch sử khi đạo Phật được xem là quốc đạo và số lượng các vị thiền sư liễu ngộ trong tu hành, có công giúp nước giúp dân rất lớn..

  • 26/12/2020, 13:00

    Khói bếp lên trời

    Khói bếp lên trời

    Với mạ, tôi vẫn là con trai mạ thương lo như ngày nào, thương lo một đời dường như chưa đủ. Tôi lớn lên mãi, đi mãi, vẫn không con đường nào rộng dài hơn tình thương của mạ!

  • 23/12/2020, 10:00

    Thánh Thần Tiên Phật

    Thánh Thần Tiên Phật

    Thánh – Thần – Tiên – Phật đã cùng dung hòa trong quá trình bản địa hóa khi tiếp nhận những luồng tư tưởng từ bên ngoài để làm nên một nền văn hóa đa dạng và bản sắc.

  • 13/12/2020, 13:00

    Gạn đục khơi trong

    Gạn đục khơi trong

    Nếu ta xem cuộc sống như một trường học để học được bài học nhận thức về chính mình, ngay đó, ta vượt thoát mọi phiền não.

  • 05/12/2020, 07:00

    Nhớ mạ

    Nhớ mạ

    Mạ không còn biểu hiện bằng xương bằng thịt, mà mạ có mặt trong tôi sống động, như một dòng suối nguồn ấm áp bất tận dưỡng nuôi sự sống nơi tôi.

  • 29/11/2020, 14:00

    Bát cơm quả trứng

    Bát cơm quả trứng

    Người Việt, tộc Việt, khi nhắm mắt, nhìn vào bát cơm đôi đũa quả trứng, người thân đặt trên đầu giường, là nhìn vào QUẺ KHẢM để nghiệm thấy lễ sinh hóa mà ra đi.

  • 14/11/2020, 13:30

    Lá rụng về cội

    Lá rụng về cội

    Uống nước nhớ nguồn là đạo lý thiêng liêng của người Việt. Đạo lý này, nghe ra thì ai cũng biết, nhưng để hiểu cho đúng giá trị của chữ "nguồn" thì mới là điều đáng trân quý.

  • 31/10/2020, 10:00

    Mùa lũ quê tôi

    Mùa lũ quê tôi

    Những người biết đem từng bước chân yêu thương để đi vào cuộc đời với tinh thần Phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật.

  • 17/10/2020, 13:30

    Đôi điều về tục mời cơm người đã khuất

    Đôi điều về tục mời cơm người đã khuất

    Tình nghĩa của người Việt được bện chặt trong truyền thống ấy để đối xử với nhau. Đặc biết là khi trong cộng động gia đình hay dòng tộc có một người đi xa.

  • 26/09/2020, 13:30

    Có Bụt trong ta

    Có Bụt trong ta

    Tôi tin rằng, khi lòng tôi có thảnh thơi, có an lành, khi những cỏ cây và từng ngọn gió nơi am cũng được thấm từng lời kinh thiết tha và tâm tình tràn đầy lòng thương yêu.

  • 19/09/2020, 08:00

    Đôi điều về nỗi khổ trong cõi nhân sinh

    Đôi điều về nỗi khổ trong cõi nhân sinh

    Tôi tin, một bông hoa chỉ cần biết tự thân nó làm tốt việc của mình, tự khắc cả không gian đã được nhờ bởi vẻ đẹp và hương thơm của nó.

  • 12/09/2020, 07:00

    Dấu thời gian

    Dấu thời gian

    Mỗi sợi tóc bạc của mẹ, mỗi nếp thời gian hằn in nơi mẹ được đo bằng chiều dài đời tôi và tháng năm nhọc nhằn của kiếp nhân sinh..

  • 29/08/2020, 10:00

    Bàn tay mẹ...

    Bàn tay mẹ...

    Bàn tay ấy "khéo léo và lành lẽ". Hai từ ý nghĩa và đầy đủ nhất đó mới nói lên được sự giỏi giang, tần tảo thương lo của mẹ.

Thương hiệu nổi bật

TOP