"Thượng toạ Thích Tâm Hiệp"

  • 08/05/2021, 07:00

    Nghĩ về một tháp chuông hòa bình

    Nghĩ về một tháp chuông hòa bình

    Nếu như có 1 biểu tượng để xứng đáng trở thành di tích quốc gia, trở thành niềm tự hào và làm biểu tượng ở Quảng trị, thì đó chính là tháp chuông hòa bình được xây dựng trên mảnh đất này.

  • 01/05/2021, 07:00

    Những điều bình dị nhỏ bé

    Những điều bình dị nhỏ bé

    Trước khi làm một người thành công, trí tuệ, trước khi bay cao, bay xa, hãy nhớ nằm lòng bài học để làm một người tử tế. Hãy biết ơn, biết yêu thương và trân trọng cuộc sống từ những điều bình thường, nhỏ bé.

  • 24/04/2021, 07:00

    Đôi điều về gốc tích của các Vua Hùng

    Đôi điều về gốc tích của các Vua Hùng

    Như vậy, thời đại Hùng Vương có tới 18 vị đế vương, kéo dài 2655 năm. Tính ra trung bình mỗi vị vua Hùng trị vì khoảng 15 năm, thọ khoảng 48 tuổi. Đây là những con số hoàn toàn rất thực tế.

  • 17/04/2021, 07:00

    Có một nền văn hóa Việt

    Có một nền văn hóa Việt

    Thắp sáng lòng biết ơn và ý thức về nguồn cội chính là làm cho tâm thức văn hóa của dân tộc trở thành nguồn mạch, thành dòng nhựa sống nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và hiếu hạnh dân tộc Việt.

  • 10/04/2021, 07:00

    Sinh tử vẫn tương dung...

    Sinh tử vẫn tương dung...

    Sống quá nửa trăm năm, hôm nay nhớ mạ, nhớ lời mạ hỏi chuyện bóng ma, mà sao thấy trong đó một trời ý nghĩa thâm sâu vô cùng.

  • 26/03/2021, 14:00

    Níp kim cương

    Níp kim cương

    Tất cả mọi pháp chỉ có nơi sinh lão bệnh tử với vô thường, khổ, vô ngã và ngã. Đức Phật phải học từ cuộc đời với mọi bài pháp của dòng đời. Trở thành chúng sanh, ngã, nhân, thọ giả.

  • 20/03/2021, 17:00

    Tư tưởng của Nguyễn Du

    Tư tưởng của Nguyễn Du

    Nguyễn Du là một trong ba nhân cách lớn của dân tộc đã giác ngộ kinh Kim Cương với những góc tiếp cận khác nhau trong áo nghĩa của kinh tùy theo từng giai đoạn lịch sử và góc nhìn của từng thời kỳ.

  • 09/03/2021, 16:00

    Những điều màu nhiệm

    Những điều màu nhiệm

    Chánh tín là hiểu rằng, sự màu nhiệm không phải ở nơi mình có phát nguyện gì hay không, cũng không phải là mình cầu nguyện miên mật hay không, mà ở nơi tâm thiết tha xuất phát từ nhận thức và hành vi.

  • 27/02/2021, 13:30

    Tay nào cầm được khói sương

    Tay nào cầm được khói sương

    Ánh sáng của những vì sao và mặt trời cũng như ý nghĩa của việc mẹ đã sinh thành, như tôi đã trở thành phần xương thịt nối dài và tình yêu thương nối dài của mẹ cha, của tổ tiên ngàn đời.

  • 20/02/2021, 07:00

    Những cánh thiên di

    Những cánh thiên di

    Khó khăn khiến ta quỵ ngã hay là bài tập mà vượt qua rồi, ta thêm bao dung, thêm vị tha và hiền thiện, đó là tùy ở sự lựa chọn của mỗi người. 

  • 10/02/2021, 06:00

    Lễ giao thừa: Cách bày Lễ và văn khấn mới

    Lễ giao thừa: Cách bày Lễ và văn khấn mới

    Văn hóa của tổ tiên chúng ta qua mấy ngàn năm hoàn thiện, truyền lại, đã bị mất mát đi nhiều. Lễ là để tạo ra sự chân thành sâu lắng cần cho việc sửa mình.

  • 03/02/2021, 18:13

    Ý nghĩa Tết Táo Quân và văn khấn tạ cuối năm

    Ý nghĩa Tết Táo Quân và văn khấn tạ cuối năm

    Có Tết thì có lễ Tết. Cúng Ông Công ông Táo là một lễ quan trọng nằm trong lễ Tết

  • 31/01/2021, 13:00

    Khoảnh khắc hay là thiên thu?

    Khoảnh khắc hay là thiên thu?

    Ai hiểu được giá trị của khoảnh khắc, người đó hiểu được giá trị của vĩnh hằng.

  • 23/01/2021, 17:00

    Hãy tặng cho mình một chữ An

    Hãy tặng cho mình một chữ An

    Chúng ta không thể tìm cầu bình an nơi người hay nơi cuộc đời. Chúng ta chỉ có thể có được bình an trong mảnh đất tâm, trong nội tại của tâm hồn mình...

  • 16/01/2021, 15:00

    Con vào dạ, mạ đi tu

    Con vào dạ, mạ đi tu

    Chúng ta ai cũng từng là một người con ngày nào được hoài thai từ trong lòng mẹ. Chúng ta có mặt và được yêu thương, không phải bởi chúng ta làm tốt một điều gì đó. Chỉ cần tồn tại, chúng ta đã được yêu thương.


TOP