Aa

Tòa cao ốc "tổ ong" xanh mướt giữa thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Năm, 25/05/2017 - 03:43

Được thiết kế dựa trên cảm hứng từ các ngôi nhà vườn ở vùng nông thôn Thổ Nhĩ Kỳ, tòa cao ốc "tổ ong" hứa hẹn sẽ có nhiều không gian xanh bên cạnh không gian sống của cư dân.

Trên hành trình hiện thực hóa ước mơ đưa cuộc sống nông thôn đến trung tâm các thành phố lớn của Istanbul, hãng kiến trúc Eray Carbajo đã thiết kế công trình “Khu đô thị nông thôn” - một khu đô thị được thiết kế theo kiểu các khối đa giác có cấu trúc giống hệt nhau, kết hợp với nhau tạo thành một “tổ ong” với nhiều cây xanh mát mắt giữa đô thị đông đúc. Dự án này là một trong những phương pháp nhằm đưa thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Dự án Khu đô thị nông thôn được thiết kế bởi Eray Carbajo

Dự án Khu đô thị nông thôn được thiết kế bởi Eray Carbajo

Thiết kế của tòa nhà được lấy cảm hứng ý tưởng từ các khu nhà vườn truyền thống của nông thôn Thổ Nhĩ Kỳ. Và sản phẩm nhận được là một mô hình lai giữa các khu nhà vườn với các khối lục giác tạo nên một “tấm lưới” có khả năg tối đa hóa không gian xây dựng và giảm thiểu các yếu tố xây dựng cần thiết.

“Mỗi đơn vị lục giác của tòa nhà được tạo nên từ một khu vực đa giác làm nơi để ở và một góc tam giác được tận dùng làm nơi trồng cây xanh. Nhìn tổng thể, các khối lục giác này kết hợp với nhau một cách linh hoạt tạo nên một bức tranh cảnh quan và cấu trúc tổng thể”, các kiến trúc sư giới thiệu về tòa nhà “tổ ong”.

Được biết, cao ốc này sẽ được xây dựng bằng các vật liệt sẵn có tại địa phương và dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Một số hình ảnh của tòa cao ốc "tổ ong": 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top