Aa

TP. HCM và Hà Nội lọt top 10 thành phố thay đổi nhanh nhất thế giới

Thứ Hai, 20/02/2017 - 22:48

Đánh giá 134 đô thị lớn và trung tâm kinh tế toàn cầu, JLL đã đưa ra danh sách 10 thành phố năng động, thay đổi nhanh nhất thế giới năm qua. Trong đó TP. HCM xếp thứ 2 và Hà Nội xếp thứ 8.

Sự năng động của châu Á, hoặc các vùng đô thị tại khu vực này một lần nữa xuất hiện trong báo cáo hàng năm mới nhất của Jones Lang LaSalle (báo cáo CMI), được công bố hồi tháng 2 vừa qua.

Báo cáo này liệt kê danh sách những thành phố năng động nhất thế giới, với 134 đô thị lớn và trung tâm kinh tế toàn cầu. Trong số đó có rất nhiều, chiếm đến quả nửa top 30 là những cái tên đến từ châu Á - Thái Bình Dương.

Một góc Bangalore (Ảnh:Ajay Bhaskar/Shutterstock)

Một góc Bangalore (Ảnh:Ajay Bhaskar/Shutterstock)

Với một khu vực sôi động như châu Á, không có điều gì chịu "nằm im một chỗ". Năm nay, những thành phố như Tokyo, Seoul, Singapore và Hong Kong đã “rơi” khỏi top 20. Đáng kể, Ấn Độ đã “đánh bại” Trung Quốc ở vị trí khu đô thị năng động nhất châu lục.

CMI nhấn mạnh rằng, bất chấp những biến động chính trị khác nhau và những bất ổn kinh tế hiện nay, nhiều thành phố vẫn tiếp tục thể hiện sự năng động ấn tượng. Chìa khóa thành công là sự nhanh nhẹn, cởi mở, cho phép những đô thị này thích ứng nhanh với mỗi làn sóng mới của sự thay đổi toàn cầu.

Dưới đây là 5 thành phố thay đổi nhanh nhất toàn cầu theo thống kê của JLL:

1. Bangalore

Ấn Độ có tới 6 thành phố lọt vào top 30 trong danh sách của JLL, tuy nhiên, “thủ đô công nghệ” của quốc gia này mới là thành phố năng động nhất. Đây là một trong những “đô thị mới nổi có giá trị cao” hướng tới các hoạt động sản xuất và dịch vụ giá trị cao hơn.

2. TP. HCM

Thành phố lớn nhất Việt Nam này là một ví dụ điển hình của danh sách trong bản báo cáo về “những thành phố tiềm năng” hiện đang thu lợi lớn từ chi phí thấp, thị trường tiêu thụ mở rộng nhanh chóng và thu hút nhiều vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).

TP. HCM (Ảnh: Long Bao/Shutterstock)

TP. HCM (Ảnh: Long Bao/Shutterstock)

3. Thung lũng Silicon

Khu vực phía Nam vịnh San Fransico - “thành phố công nghệ” nổi tiếng thế giới xếp vị trí thứ 3 trong danh sách năm nay của JLL. Tự hào về cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, nền tảng và khả năng “chung sống” hấp dẫn, Thung lũng Silicon được mệnh danh là “thành phố của thế giới mới”.

4. Thượng Hải

Nhắc đến Thượng Hải, có nhiều câu hỏi xuất hiện xung quanh câu chuyện “Phần nào của Thượng Hải là không thay đổi”. Thành phố lớn nhất Trung Quốc luôn luôn ở trong một dòng chảy liên tục. Là một tỏng những thị trường nhà đất “nóng” nhất thế giới, Thượng Hải đã có kế hoạch hoành tráng để biến mình trở thành thành phố thông minh toàn cầu vào năm 2040.

Thượng Hải (Ảnh: Eugene Lu/Shutterstock)

Thượng Hải (Ảnh: Eugene Lu/Shutterstock)

5. Hyderabad

Hyderabad là thành phố được đánh giá năng động nhất nhì thế giới. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, mối gắn kết giữa Hyderabad và Bangalore đang ngày càng trở nên chặt chẽ và thể hiện sự vượt trội hơn hẳn tại Ấn Độ.

Ngoài 5 thành phố kể trên, còn 5 cái tên khác được JLL nhắc đến trong danh sách những thành phố năng động nhất thế giới, trong đó Hà Nội xếp thứ 8. Dưới đây là danh sách đầy đủ 10 thành phố năng động nhất thế giới theo đánh giá của JLL:

1. Bangalore
2. TP. HCM
3. Thung lũng Silicon
4. Thượng Hải
5. Hyderabad
6. Luân Đôn
7. Austin
8. Hà Nội
9. Boston
10. Nairobi

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top