Aa

Trung tâm thương mại AEON đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long sắp đi vào hoạt động

Thứ Tư, 13/08/2025 - 10:55

Trung tâm thương mại AEON này có diện tích khoảng 21.000m2, vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngày 9/8, Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” tại AEON Tân An, phường Long An, tỉnh Tây Ninh. Đây là hoạt động truyền thống trước khai trương, nhằm tăng cường gắn kết với cộng đồng địa phương. Trung tâm thương mại dự kiến đi vào hoạt động trong quý IV/2025.

Trung tâm thương mại AEON đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long sắp đi vào hoạt động- Ảnh 1.

AEON Việt Nam tổ chức lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” tại AEON Tân An, phường Long An, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: VnExpress

AEON Tân An đang trên lộ trình đạt chứng nhận Lotus hạng Vàng – tiêu chuẩn công trình xanh do Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) công nhận. Đây sẽ là trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu chứng chỉ này, khẳng định cam kết của AEON trong việc sử dụng tài nguyên và năng lượng hiệu quả, đảm bảo chất lượng không gian sống, đồng thời hạn chế tác động tới môi trường.

Trung tâm thương mại AEON đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long sắp đi vào hoạt động- Ảnh 2.

Vị trí trung tâm thương mại AEON Tân An. Ảnh: Internet

Dự án được AEON khởi công tháng 5/2024 tại TP. Tân An, tỉnh Long An cũ, trên khu đất có vị trí chiến lược ngay ngã tư Quốc lộ 1A và đường Hùng Vương nối dài – trung tâm kết nối giao thương liên vùng của khu vực. Với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, diện tích khoảng 21.000m2, AEON Tân An là trung tâm thương mại thứ 8 của AEON tại Việt Nam và là cơ sở đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Trung tâm thương mại AEON đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long sắp đi vào hoạt động- Ảnh 3.

AEON Tân An có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Trung tâm được thiết kế như điểm đến mua sắm – giải trí hiện đại, tích hợp siêu thị, khu bán lẻ, ẩm thực và không gian vui chơi cho mọi lứa tuổi. Khi đi vào hoạt động, AEON Tân An sẽ tạo gần 600 việc làm trực tiếp, góp phần định hình diện mạo mới cho đô thị Tân An – trung tâm hành chính và kinh tế năng động của tỉnh Tây Ninh.

Ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam – cho biết Việt Nam hiện là thị trường chiến lược quan trọng thứ hai của tập đoàn, chỉ sau Nhật Bản. Trong đó, AEON Tân An là bước đi chiến lược trong kế hoạch mở rộng hệ thống tới các đô thị vệ tinh có tiềm năng tăng trưởng nhanh và dân số trẻ.

Tiếp nối thành công của các AEON Mall tại Hà Nội, TP. HCM, Huế và Hải Phòng, AEON Tân An được kỳ vọng sẽ trở thành mảnh ghép hoàn thiện bức tranh bán lẻ hiện đại tại Long An, đồng thời đưa thương hiệu AEON đến gần hơn với người tiêu dùng khu vực Tây Nam Bộ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top