Aa

Xử phạt chủ đầu tư bàn giao nhà chậm tiến độ

Chủ Nhật, 17/12/2017 - 14:01

Tương lai nào cho HDG sau nhiều biến động không suôn sẻ?; TS. Đào Ngọc Nghiêm: "Đô thị Việt Nam mới chỉ chạm tới kiến trúc xanh"; Xử phạt chủ đầu tư bàn giao nhà chậm tiến độ... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Tương lai nào cho HDG sau nhiều biến động không suôn sẻ?

TCP Tập đoàn Hà Đô là một trong những Tập đoàn kinh tế đa ngành có quy mô lớn. Hoạt động chính trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng, thủy điện, thương mại dịch vụ.

Riêng trong lĩnh vực bất động sản, Hà Đô nắm trong tay cơ số dự án như Hado Riverside – Trung tâm quận 12 TP.HCM, Khu đô thị Hà Đô Thới An, Khu biệt thự Hà Đô quận 2 TP.HCM, Khu nhà liền kề quận Gò Vấp, Chung cư Hoàng Sâm, Z751, Dự án Hà Đô Garden Homes,…

Hà Đô là một trong những đại gia bất động sản có uy tín trên thị trường, đặc biệt khi Bộ Quốc Phòng (BQP) còn là cổ đông lớn. Tuy nhiên, ngày 15/11 vừa qua, BQP đã bán được hơn 5,33 triệu cổ phiếu HDG, giảm lượng sở hữu sau giao dịch xuống còn 240.516 cổ phiếu và không còn là cổ đông lớn.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tình làng nghĩa xóm trong những toà cao ốc

Không ai có thể phủ nhận không gian sống hiện đại hay những tiện ích của chung cư nhưng nhiều người lo ngại sự mất kết nối cộng đồng, tình làng nghĩa xóm khi sống trong những căn hộ khép kín kiểu đèn nhà ai nhà nấy rạng. Liệu có còn tình làng nghĩa xóm trong những tòa cao ốc mọc lên ngày càng nhiều ở các thành phố lớn?

Cà phê cuối tuần này là những chia sẻ của nhà văn của làng quê Kinh Bắc Trần Thanh Cảnh, nhà báo Nguyễn Hoàng Linh và nhà báo Trần Trọng An đồng thời cũng chính là cư dân của chung cư để thấy lý do lựa chọn không gian sống này, để thấy nếu mỗi người ý thức hơn một chút thì chung cư không chỉ là không gian sống hiện đại, tiện ích mà còn ấm áp tình làng nghĩa xóm. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

TS. Đào Ngọc Nghiêm: "Đô thị Việt Nam mới chỉ chạm tới kiến trúc xanh"

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tốc độ đô thị hóa cao trong khu vực và so với thế giới. Ở những năm 90 thế kỷ trước, Việt Nam mới chỉ có khoảng 500 đô thị thì đến 2015 đã có 757 đô thị, và số dân sống trong các đô thị chiếm khoảng gần 40% dân số. Theo định hướng phát triển đô thị đến 2025, dự kiến Việt Nam sẽ có khoảng 1.000 đô thị và tỷ lệ đô thị hóa chiếm khoảng 40 - 50%.

Trong tương lai, đô thị xanh là xu hướng phát triển ngành xây dựng Viêt Nam (Ảnh: Trần Kháng)

Trong tương lai, đô thị xanh là xu hướng phát triển ngành xây dựng Viêt Nam (Ảnh: Trần Kháng)

Theo tốc độ này, có thể thấy Hà Nội đã có không gian phát triển đô thị, diện mạo đô thị có sự đột biến rất lớn về quy mô, cấu trúc cho thấy Hà Nội có những ứng xử thích nghi với bối cảnh phát triển trong từng giai đoạn. Diện mạo ngày nay của Hà Nội là sự tổng hòa từ truyền thống, có sự tiếp thu chọn lọc nhiều dòng văn hóa. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của đô thị Hà Nội, bên cạnh những thành tựu đáng ghi nhận, vẫn còn tồn tại nhiều bất cập.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội: Thêm dự án xây dựng nhà ở thấp tầng ở quận Long Biên

Theo đó, chấp thuận Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và dịch vụ thương mại Trường Hưng thực hiện dự án trên. Diện tích sử dụng đất của dự án khoảng 2.778,8m2; tổng số nhà ở là 22 căn hộ thấp tầng. Toàn bộ diện tích sản phẩm nhà ở thương mại thuộc dự án sẽ được bán cho các đối tượng có nhu cầu về nhà ở. Dự án có tổng vồn đầu tư hơn 28,4 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện dự án quý II/2017 đến quý IV/2019 nhằm xây dựng khu nhà ở có kiến trúc hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đảm bảo cân bằng hài hòa với môi trường. Từ đó, góp phần tạo bộ mặt kiến trúc hiện đại cho khu vực, đảm bảo khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của khu vực. Khai thác hiệu quả sử dụng đất trên cơ sở đảm bảo hiệu quả đầu tư và nâng cao đời sống nhân dân khu vực.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Xử phạt chủ đầu tư bàn giao nhà chậm tiến độ

Theo đó, phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi: thực hiện đầu tư phát triển khu đô thị không tuân theo kế hoạch hoặc chậm so với tiến độ được cấp có thẩm quyền phê duyệt; chậm bàn giao dự án theo tiến độ đã được phê duyệt. Ngoài ra, phạt tiền từ 50 - 60 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Để chủ đầu tư thứ cấp thực hiện đầu tư xây dựng không phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng hoặc tiến độ dự án đã được phê duyệt (nếu có); thay đổi chủ đầu tư cấp 1 mà chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản.

Nghị định cũng nêu rõ, phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi: không có thỏa thuận liên danh đối với bên nhận thầu là liên danh nhà thầu; hợp đồng xây dựng không sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt theo quy định.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top