Aa

6 bí quyết “vàng” để sở hữu ngôi nhà thứ hai

Thứ Bảy, 15/07/2017 - 06:01

Hiện nay xu hướng dòng tiền đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng hay còn gọi là “ngôi nhà thứ hai” đang phát triển rầm rộ ở Việt Nam do thị trường du lịch vài năm qua tăng trưởng ấn tượng.

Chỉ trong 7 năm qua (2010 - 2016), lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 2 lần từ 5 triệu lượt lên hơn 10 triệu lượt, khách nội địa còn tăng ấn tượng hơn gấp khoảng 2,5 lần từ 28 triệu lượt lên 62 triệu lượt.

Đáng chú ý, riêng 6 tháng đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 6.206.336 lượt, tăng 30,2%. Khách nội địa trong 6 tháng đầu năm đạt 40,7 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ du lịch ước đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Sự tăng trưởng này kéo theo nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tăng theo để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Điều này mang đến một thời kì “vàng” cho thị trường ngôi nhà thứ hai, trong đó sản phẩm đầu tư condotel, biệt thự biển đang rất thịnh hành ở các thành phố ven biển.

Tuy nhiên, trong thời kỳ các doanh nghiệp BĐS lớn, nhỏ đua nhau lao vào cuộc đua BĐS nghỉ dưỡng thì việc tìm và sở hữu được một condotel hay biệt thự biển vừa hợp túi tiền vừa mang lại hiệu quả kinh tế là một điều làm “đau đầu” không ít nhà đầu tư.

Dưới đây là 6 bí quyết “vàng” của Công ty nghiên cứu thị trường BĐS – Savills Việt Nam, để có thể sở hữu một BĐS nghỉ dưỡng (ngôi nhà thứ hai) hiệu quả:

1. Bắt đầu tìm kiếm sớm

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà tại Việt Nam thì việc bắt đầu tìm kiếm sớm trong năm sẽ là một ý tưởng hay, và nếu có thể hãy bắt đầu chuyến đi xem nhà đầu tiên ngay trong kỳ nghỉ lễ của bạn.

Bạn có thể sắp xếp tham quan dự án trong thời gian đang nghỉ dưỡng tại những điểm đến ưa thích. Nếu như BĐS bạn quan tâm được phát triển trong một khu resort thì bạn có thể đặt phòng nghỉ dưỡng tại đó để chính mình trải nghiệm cộng đồng nơi bạn sẽ sở hữu trong tương lai.

Mùa xuân và hè là dịp tốt để bạn tìm hiểu tỷ suất sử dụng phòng thực tế tại các khu resort vì đây là thời điểm các BĐS nghỉ dưỡng vào mùa cho thuê cao điểm.

Vietsopetro Resort Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Vietsopetro Resort Vũng Tàu. Ảnh minh họa

 2. Nghiên cứu khu vực dự án

Một điều hiển nhiên là các bản đồ trên website thì không thể luôn luôn chính xác 100% và chỉ hiển thị cho bạn đường đến địa phận gần nhất thay vì đến ngay căn nhà mà bạn muốn mua. Tuy nhiên, sau khi bạn đăng ký thông tin liên lạc chi tiết, chuyên viên tư vấn có thể cung cấp cho bạn vị trí cụ thể của căn nhà và khu vực lân cận. Hãy nghiên cứu thật kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý các đặc thù của một số khu vực. Ví dụ: tại nhiều vùng của khu vực duyên hải, bạn sẽ mất khoảng một tiếng đồng hồ để lái xe đến trung tâm thành phố nên những BĐS nằm trong các khu phức hợp cung cấp tiện ích nội và ngoại khu đa dạng sẽ là một lựa chọn sáng suốt.

3. Thiết kế và hoàn thiện

Hầu hết các dự án nghỉ dưỡng tại Việt Nam sẽ được hoàn thiện theo tiêu chuẩn của khu resort và một số sẽ được trang bị nội thất đầy đủ và sẵn sàng để bạn dọn vào. Nhà đầu tư loại hình dự án này tại Việt Nam sẽ hợp tác với các đơn vị thiết kế kiến trúc, cảnh quan và trang trí nội thất nổi tiếng để chăm chút cho từng ngóc ngách của ngôi nhà một cách tỉ mỉ.

Tầm nhìn lý tưởng ra biển hay sân golf, nguyên vật liệu tự nhiên, thiết kế tinh tế đẳng cấp và tính riêng tư cao là những tiêu chí cơ bản mà các nhà đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang nhắm tới. Chất lượng hoàn thiện và thiết kế sẽ là một nhân tố quan trọng quyết định giá thuê trong tương lai.

4. Thời gian di chuyển

Một ngôi nhà bên biển ở một vị trí tách biệt nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng nếu vì lý do cá nhân hoặc công việc đòi hỏi bạn phải giữ liên lạc được mọi lúc hoặc phải đi lại trong thời gian ngắn, việc lựa chọn sẽ bị hạn chế phần nào.

Vì lý do này mà Nha Trang và Hồ Tràm rất thích hợp cho những ai ở TP.HCM, còn Đà Nẵng thì lại thích hợp với ai ở Hà Nội. Dễ dàng kết nối với sự lựa chọn giữa một trong hai sân bay luôn là một điều đáng mơ ước.

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng giao thông đến các khu vực duyên hải đã và đang cải thiện nhanh chóng trong những năm gần đây nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch. Khoảng cách đến những điểm đến nổi tiếng này theo đó không còn là một trở ngại nữa.

5. Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển sẽ là yếu tố quyết định, phản ánh tiềm năng trong tương lai của những dự án nghỉ dưỡng. BĐS nghỉ dưỡng là một phân khúc đặc biệt trên thị trường, đòi hỏi sự sáng tạo và tài chính vững mạnh để đảm bảo tính bền vững và khả năng gia tăng giá trị cuối cùng của một dự án.

Những người mua sáng suốt sẽ đầu tư vào những dự án được phát triển bởi các nhà đầu tư và nhà điều hành có kinh nghiệm và uy tín.

6. Tiềm năng sinh lợi

Mỗi đội ngũ phát triển sẽ cung cấp cho bạn một số liệu về lợi tức đầu tư cực kỳ hấp dẫn được tính toán cho ngôi nhà thứ hai của bạn. Một BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam được kỳ vọng mang lại lợi nhuận tối thiểu 6% mỗi năm. Chủ sở hữu nên xác định rằng mua loại sản phẩm này là một kênh đầu tư lâu dài.

Nếu đang cân nhắc về việc vay ngân hàng, hãy tìm hiểu sớm những gói tài chính đang có và mức lãi suất hiện tại hoặc bạn có thể để các chuyên viên tư vấn những lựa chọn tài chính phù hợp với bạn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top