Aa

BĐS 24h: Công nghệ thực tế ảo mở ra kỷ nguyên bán nhà cao cấp kiểu mới

Thứ Bảy, 04/03/2017 - 14:20

Mua 15% vốn của Công ty Mỹ Sơn, FPT Capital "thai nghén" quỹ chuyên đầu tư BĐS; Năm 2017: BĐS du lịch sẽ tạo nên "cú nổ lớn" cho thị trường Việt Nam; Lĩnh vực BĐS chiếm 8/30 quy định pháp luật được bình chọn tốt nhất; Vietnam Property Awards 2017 tăng quy mô hạng mục giải thưởng… là những tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Năm 2017: BĐS du lịch sẽ tạo nên "cú nổ lớn" cho thị trường Việt Nam

Theo đánh giá của Hiệp hội BĐS Việt Nam, thị trường BĐS 2017 chưa xuất hiện các “cú huých“ đủ mạnh để tạo tăng trưởng đột biến. Tuy nhiên sự năng động, quyết tâm của Chính phủ và thị trường trong việc điều chỉnh cơ cấu hàng hóa, phát triển NƠXH và nhà ở hạng tiêu chuẩn (phân khúc trung bình), đa dạng hóa nguồn tín dụng vào thị trường BĐS, cộng với sự phát triển tiếp của phân khúc BĐS du lịch sẽ tạo nên sức hấp dẫn của thị trường BĐS Việt Nam năm 2017.

VNREA cũng dự báo rằng, trong năm 2017, phân khúc nhà phố, biệt thự vẫn tiếp tục có những diễn biến tích cực trên thị trường do tâm lý của người mua nhà Việt Nam phần lớn vẫn thích có một căn nhà độc lập hơn là sống trong chung cư cao tầng.

Xem chi tiết tại đây

Lĩnh vực BĐS chiếm 8/30 quy định pháp luật được bình chọn tốt nhất

Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) vừa công bố kết quả cuộc bình chọn những quy định pháp luật tốt và chưa tốt năm 2016. Trong đó, lĩnh vực BĐS chiếm 8/30 quy định pháp luật được bình chọn tốt nhất.

Một số quy định nổi bật đó phải kể đến việc mở rộng cho phép người nước ngoài quyền sở hữu nhà ở như công dân Việt Nam. Điều 161.2.a, Luật Nhà ở 2014; Bỏ quy định: “Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải bán nhà, công trình xây dựng thông qua sàn giao dịch bất động sản.” trong Luật Kinh doanh Bất động sản; Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 ngày 25/11/2014 mở rộng đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội và người thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải toả, người thu nhập thấp được hỗ trợ mua nhà ở xã hội…

Xem chi tiết tại đây

Nhiều thị trường bất động sản phát triển như London, New York, Sydney, thậm chí thị trường đang phát triển như Manila đang ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào việc bán bất động sản cao cấp. Ảnh: JLL

Nhiều thị trường bất động sản phát triển như London, New York, Sydney, thậm chí thị trường đang phát triển như Manila đang ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào việc bán bất động sản cao cấp. Ảnh: JLL

Bán nhà cao cấp bằng công nghệ thực tế ảo

Việc mô phỏng nhà mẫu tương lai bằng những công nghệ tiên tiến như: kính thực tế ảo, mô hình ảo đang là phương thức phổ biến trong chiến dịch bán nhà ở cao cấp trên toàn cầu.

Theo khảo sát của Jones Lang LaSalle (JLL), không chỉ những quốc gia có ngành bất động sản phát triển như Anh, Mỹ, Australia mà thị trường mới nổi như Philippines cũng đang tích cực tiếp cận công nghệ thực tế ảo vào việc bán bất động sản hình thành trong tương lai.

London’s South Quay Plaza - một trong những tòa nhà chung cư cao nhất ở Anh đang trong quá trình xây dựng, dự kiến đến năm 2021 mới hoàn thành 2 tòa tháp 68 tầng và 36 tầng cung cấp 888 căn hộ, đang ứng dụng công nghệ thực tế ảo để khách hàng khám phá nhà mẫu. Công nghệ này cho phép các nhà môi giới mang hình ảnh thực tế của ngôi nhà đến với khách mua tiềm năng. “Thay vì cố gắng thuyết phục ai đó bằng những điểm nổi bật trên bản vẽ, bạn có thể cho hiển thị chúng”, Phó giám đốc Nghiên cứu JLL London, Nick Whitten giải thích.

Xem chi tiết tại đây

Mua 15% vốn của Công ty Mỹ Sơn, FPT Capital "thai nghén" quỹ chuyên đầu tư BĐS

Công ty Quản lý quỹ FPT Capital vừa mua một phần vốn của CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn. Được biết, đây là một trong những lộ trình FPT Capital thực hiện cho sự ra đời và đầu tư của quỹ thành viên chuyên đầu tư BĐS và cổ phiếu BĐS trong thời gian tới.

Trao đổi với Reatimes, ông Ngô Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT của FPT Capital cho biết, quỹ này được thành lập dựa trên khoản vốn góp của cả nhà đầu tư nội địa và nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, dự kiến nhà đầu tư trong nước sẽ góp trên quá nửa vốn điều lệ của quỹ.

Xem chi tiết tại đây

Mua nhà chung cư bị mất trắng sau 50 năm?

Thông tin về việc mua nhà chung cư 50 năm sẽ mất trắng gây hoang mang cho nhiều người sở hữu loại hình nhà ở này. Tuy nhiên theo pháp luật quy định thì điều này rất khó xảy ra.

Nhiều chuyên gia BĐS khẳng định thông tin mất trắng nhà chung cư sau khi mua 50 năm đang bị đẩy đi quá xa so với bản chất. Mọi yếu tố pháp lý khi triển khai các dự án chung cư đều đảm bảo cho khách hàng sở hữu nhà lâu dài, dù thời gian thuê đất của chủ đầu tư là có giới hạn.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top