Aa

BĐS 24h: Hoạt động M&A lĩnh vực khách sạn tiếp tục sôi động trong năm 2017

Thứ Hai, 20/02/2017 - 15:00

Hoạt động M&A lĩnh vực khách sạn tiếp tục sôi động trong năm 2017; Hà Nội khai thông vướng mắc giải phóng mặt bằng 3 dự án lớn; Việt Nam - “ngôi sao đang lên” trong lĩnh vực BĐS ở khu vực ASEAN... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Việt Nam - “ngôi sao đang lên” trong lĩnh vực BĐS ở khu vực ASEAN

Trong bối cảnh không mấy sáng sủa của nền kinh tế thế giới, khu vực Đông Nam Á vẫn dược đánh giá là điểm sáng về tăng trưởng kinh tế. Theo số liệu thống kê, tỷ lệ tăng trưởng trung bình của các nền kinh tế ASEAN ở mức 5%, cao hơn so với con số 3,5% tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Trong đó, Việt Nam và Indonesia được đánh giá là 2 quốc gia đang và sẽ có những chuyển biến tích cực trong năm nay.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo số liệu đánh giá từ JLL, Việt Nam là một “ngôi sao đang lên” trong lĩnh vực BĐS, có nhiều cơ hội phát triển tại các phân khúc văn phòng, nhà ở và BĐS bán lẻ. Tỷ suất sử dụng các không gian văn phòng hạng A tại TP. HCM trong quý IV/2016 đã vượt mức 95%, tại khu kinh doanh trung tâm của thành phố này, tỷ lệ sử dụng các không gian bán lẻ lên đến hơn 92% trong cùng thời kỳ. Trên thị trường nhà ở, số lượng căn hộ được tung ra thị trường trong năm 2016 đã tăng 46% so với năm 2015.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội sắp có nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới ở Hồ Tây

Ngày 18/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ đầu xuân với giới văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô. Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, trong năm tới Thành phố sẽ triển khai nhiều dự án về lĩnh vực văn hóa để nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Từ năm 1954 tới nay, Hà Nội chưa xây được thêm nhà hát nào, do vậy trong năm tới thành phố sẽ triển khai xây dựng nhà hát bông sen tại khu công viên và Hồ điều hòa Cầu Giấy. Đây là nhà hát đa năng được các chuyên gia Úc thiết kế, cao 54m với 5 bông sen; Khu biểu diễn đa năng tiêu chuẩn quốc tế; Trung tâm khởi nghiệp.

Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ quy hoạch lại khu vực Hồ Tây, thiết kế xây dựng nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới. Đồng thời nghiên cứu phương án khôi phục “tháp Effel nằm ngang của Việt Nam” - cầu Long Biên.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 Giao hơn 17.000m2 đất tại huyện Hoài Đức để xây khu tái định cư

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định giao cho UBND huyện Hoài Đức 17.660m2 đất thuộc địa bàn xã Đông La, huyện Hoài Đức để thực hiện dự án xây dựng khu tái định cư và hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất ở.

Theo đó, trong tổng số 17.660m2 đất nêu trên có: 6.698,7m2 đất để đấu giá quyền sử dụng đất làm nhà ở; 1.293,7m2 đất để giao đất tái định cư cho các cá nhân, hộ gia đình; 8.025,2m2 đất (thửa 12) để làm đường nội bộ, vỉa hè, cây xanh và rãnh thoát nước không được xây dựng công trình; 526,7m2 quy hoạch là đất công cộng (để làm nhà văn hóa) và 1.115,7m2 để xây dựng đường theo quy hoạch.

Sau khi được bàn giao, UBND huyện Hoài Đức chịu trách nhiệm hướng dẫn người được giao đất ở tái định cư, người trúng đấu giá quyền sử dụng đất hoàn thành nghĩa vụ tài chính, đăng ký quyền sử dụng đất, lập hồ sơ xin cấp Giấy phép xây dựng và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định. Lập và thực hiện dự án xây dựng nhà văn hóa theo quy định...

 Xem thông tin chi tiết tại đây

 Hà Nội khai thông vướng mắc giải phóng mặt bằng 3 dự án lớn

UBND TP. Hà Nội vừa truyền đạt kết luận của Chủ tịch UBND thành phố về kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án: Công viên Văn hóa, Du lịch, Vui chơi giải trí Kim Quy; Khu Công viên phần mềm và nội dung số và Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia mới tại huyện Đông Anh.

Mô hình trung tâm Hội trợ Triển lãm Quốc gia mới sau khi được xây dựng xong.

Mô hình trung tâm Hội trợ Triển lãm Quốc gia mới sau khi được xây dựng xong.

Theo đó, lãnh đạo Hà Nội đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun group) và Công ty cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam phối hợp với UBND huyện Đông Anh trong việc ứng kinh phí, phục vụ kịp thời giải phóng mặt bằng và lập phương án di dời các công trình ngầm, nổi trong ranh giới thực hiện các dự án.

Phối hợp chặt chẽ với Sở Quy hoạch - Kiến trúc trong công tác lập, điều chỉnh quy hoạch các dự án và báo cáo Bộ Xây dựng (đối với Công ty cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam) về việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Hội chợ triển làm quốc gia mới, Khu chức năng đô thị và nhà ở sinh thái tại huyện Đông Anh.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hoạt động M&A lĩnh vực khách sạn tiếp tục sôi động trong năm 2017

Trong năm 2016 hàng loạt các thương vụ M&A trong lĩnh vực khách sạn đã diễn ra, với những giao dịch lớn điển hình như việc Tập đoàn Marriott International mua lại khu khách sạn và Nghỉ dưỡng Starwood và thương vụ thâu tóm khách sạn Carlson của Tập đoàn du lịch HNA.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo dự báo của Tập đoàn Dịch vụ khách sạn JLL, xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2017.

“Các thương hiệu khách sạn sẽ gia tăng giá trị cho nền tảng kinh doanh của họ và cách tốt nhất để phát triển thường là việc mua lại hệ thống điều hành cho việc vận hành và những hợp đồng nhượng quyền", ông Lauro Ferroni, Phó chủ tịch Tập đoàn Dịch vụ khách sạn JLL cho biết.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top