Trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường du lịch Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận sự khởi sắc rõ nét với mức tăng trưởng đáng kể ở cả lượt khách, doanh thu và công suất phòng. Đây là kết quả tích cực của việc tổ chức đồng bộ các sự kiện quốc tế quy mô lớn, mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế – trong đó có các đường bay mới từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và UAE – cùng với các chính sách kích cầu hiệu quả từ chính quyền địa phương.

Đô thị Đà Nẵng.
Thị trường khách sạn 4-5 sao Đà Nẵng
Theo CBRE, trong nửa đầu năm 2025, TP. Đà Nẵng chào đón thêm 2 dự án mới gồm Courtyard Danang Han River (300 phòng) và Wyndham Soleil Đà Nẵng (261 phòng), nâng tổng số phòng khách sạn 4-5 sao lên 18.610 phòng từ 95 dự án. Trong đó, số lượng phòng khách sạn 5 sao và 4 sao lần lượt chiếm 40% và 60%.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, công suất phòng khách sạn 4-5 sao đạt 65,5%, tăng 4,8 điểm phần trăm (đpt) so với thời kỳ trước Covid (2019). Giá phòng bình quân cũng ghi nhận mức tăng trưởng 2% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 112 USD/phòng/đêm. Sự hồi phục mạnh mẽ này có thể được lý giải bởi sự bùng nổ của khách du lịch trong nước và quốc tế.
Trong thời gian còn lại của năm 2025, dự án Wyndham Soleil Đà Nẵng dự kiến sẽ khai trương thêm 545 phòng, nâng tổng nguồn cung của toàn thị trường đạt hơn 19.000 phòng. Nguồn cung mới giúp thị trường thêm phần sôi động, tình hình hoạt động dự kiến sẽ tiếp tục duy trì mức ổn định. Công suất phòng dự kiến sẽ đạt 65%, tăng 6 đpt so với năm ngoái. Giá phòng bình quân dự kiến tiếp tục tăng 2% so với năm 2024.
Trong giai đoạn 2025 - 2027, trong bối cảnh sáp nhập Đà Nẵng và Quảng Nam, nguồn cung khách sạn có đơn vị quản lý vận hành uy tín sẽ đa dạng hơn, với các thương hiệu mới như Mandarin Oriental, JW Marriott, Nobu Hospitality... Sự hiện diện của nhiều đơn vị quản lý chuyên nghiệp giúp nâng cao vị thế của thị trường khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng
Trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng tiếp tục đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung mới, đặc biệt ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng. Trong khi đó, loại hình căn hộ du lịch (condotel) ghi nhận nguồn cung mới từ dự án Sun Costa Residence với 640 căn được mở bán, đánh dấu điểm sáng duy nhất trên thị trường trong nửa đầu năm. Tổng nguồn cung condotel lũy kế hiện đạt 7.688 căn thuộc 18 dự án, còn nguồn cung biệt thự du lịch giữ ở mức ổn định với 815 căn từ 14 dự án.
Giá bán trung bình của phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng bán và condotel ghi nhận tăng trưởng lần lượt là 12% và 15% so với cùng kỳ năm 2024, đạt mức 86 triệu đồng/m2 đất và 70 triệu đồng/m2 thông thủy, nhờ tác động từ những dự án mở bán mới từ cuối năm 2024. Cụ thể là dự án biệt thự nghỉ dưỡng Mandarin Oriental Đà Nẵng (mở bán lần đầu vào cuối năm 2024) và hai dự án condotel Nobu Danang (quý IV/2024) và Sun Costa Residence (quý II/2025).
CBRE dự báo trong 3 năm tiếp theo, nguồn cung chính sẽ đến từ các dự án lớn, tập trung vào các dự án biệt thự được triển khai trên thị trường trong bối cảnh các vướng mắc về pháp lý dần được tháo gỡ.
Tuy nhiên tỷ lệ bán của thị trường biệt thự nghỉ dưỡng có dấu hiệu chậm lại so với thời kỳ 2015 - 2018. Tính đến quý II/2025, số căn bán được trung bình trong năm 2024 - 2025 dao động khoảng 14 - 15 căn/năm, thấp hơn khoảng 50% so với giai đoạn 2015 - 2018. Một trong những nguyên nhân có thể lý giải là do vấn đề pháp lý của một số dự án chưa được giải quyết dẫn đến thị trường chưa đủ sóng phục hồi, trong khi những dự án mới có tổng giá bán tương đối cao, dẫn đến việc tệp khách hàng hạn chế so với thời kỳ trước đây.
Đối với thị trường condotel, sau một thời gian khá trầm lắng, thị trường bắt đầu đón nhận dự án mới trở lại từ cuối năm 2024. Tỷ lệ hấp thụ trung bình đạt 89% tại quý II/2025, mặc dù thấp hơn 4 đpt so với cùng kỳ năm 2024, nhưng vẫn cho thấy nhu cầu ổn định hơn so với biệt thự nghỉ dưỡng.
Thị trường căn hộ bán Đà Nẵng
Trong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường căn hộ bán tại Đà Nẵng ghi nhận thêm 950 căn hộ mở bán mới từ 4 dự án, nâng tổng số lượng căn hộ hiện có trên thị trường lên gần 12.300 căn hộ thuộc 31 dự án, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm 2024.

Một dự án đầu tư căn hộ ven sông Hàn - TP. Đà Nẵng
Đáng chú ý, giá bán sơ cấp trung bình của các dự án căn hộ tại Đà Nẵng tăng mạnh trong vòng một năm qua, cụ thể tăng 27% theo năm và đạt mức 85 triệu đồng/m2 thông thủy tại thời điểm tháng 6/2025. Phần lớn các dự án mở bán từ 2024 đến nay đều ghi nhận mức giá từ 65 triệu đồng/m2 thông thủy trở lên. Trong đó riêng 6 tháng đầu năm 2025, thị trường Đà Nẵng có thêm các dự án hạng sang nằm ngay trung tâm và dọc sông Hàn ghi nhận giá bán lên đến 130 và 200 triệu đồng/m2 thông thủy.
Nhìn chung, giá bán sơ cấp vẫn tiếp tục đà tăng cao từ nửa sau 2024 đến nay, nên số căn bán được của các dự án mở bán mới trong nửa đầu năm nay đã giảm 65% so với nửa cuối năm 2024, tuy nhiên đã tăng 2,2 lần so với nửa đầu năm 2024.
Trong 3 năm tới, thị trường căn hộ Đà Nẵng được dự báo tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ về nguồn cung mới với tổng cộng khoảng 10.000 căn hộ mở bán mới. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2024 - 2027 ước đạt 26% về nguồn cung, trong khi mặt bằng giá sơ cấp được dự báo tăng trưởng với CAGR đạt 15%/năm cùng giai đoạn.
Triển vọng thị trường bất động sản Đà Nẵng
Nhận định về thị trường bất động sản Đà Nẵng, đại diện CBRE cho rằng hiện tại tiếp tục thể hiện triển vọng tích cực, được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự phục hồi kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài và sự bùng nổ của ngành du lịch. Với tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 11,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó ngành công nghiệp – xây dựng tăng 17,21% và dịch vụ tăng 10,98%, Đà Nẵng đang ngày càng khẳng định vị thế là trung tâm phát triển kinh tế – thương mại của khu vực miền Trung.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) được tổ chức hằng năm tại TP. Đà Nẵng.
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục đổ về Đà Nẵng, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ cao như vi mạch bán dẫn và công nghệ thông tin. Song song đó, tổng vốn đầu tư toàn xã hội trong 6 tháng đầu năm đạt gần 22.000 tỷ đồng, trong đó phần lớn đến từ khu vực tư nhân, thể hiện niềm tin mạnh mẽ của nhà đầu tư vào tiềm năng và sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản địa phương.
Ngành du lịch cũng đóng vai trò quan trọng, khi tổng lượt khách lưu trú 6 tháng đầu năm đạt 5,8 triệu lượt, tăng 18,9% so với cùng kỳ, tạo sức cầu lớn cho các phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ và khách sạn cao cấp. Các xu hướng du lịch hiện đại như du lịch đêm, city walk dọc sông Hàn, du lịch chăm sóc sức khỏe và các sự kiện quốc tế cũng đang góp phần nâng cao giá trị và tính đa dạng của các sản phẩm bất động sản tại Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân theo các nghị quyết của Trung ương và Quốc hội đã cải thiện đáng kể môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn, đất đai và giảm thủ tục hành chính, qua đó đẩy nhanh tiến độ các dự án bất động sản quy mô lớn. Việc sáp nhập tỉnh Quảng Nam với Đà Nẵng từ tháng 7/2025 cũng mở rộng không gian phát triển, nâng quy mô dân số và quỹ đất, tạo thêm nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư chiến lược.
Những yếu tố này cộng hưởng tạo nền tảng vững chắc cho thị trường bất động sản Đà Nẵng duy trì đà tăng trưởng ổn định, thu hút dòng vốn đầu tư và đa dạng hóa nguồn cung sản phẩm trong các quý tiếp theo, góp phần củng cố vị thế Đà Nẵng như trung tâm phát triển bất động sản năng động và bền vững tại khu vực miền Trung Việt Nam.
Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, tổng lượt khách lưu trú trong nửa đầu năm 2025 đạt khoảng 5,8 triệu lượt, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế chiếm 2,6 triệu lượt, tăng trưởng mạnh mẽ 31,4%; khách nội địa đạt 3,2 triệu lượt, tăng 10,6%. Đà Nẵng tiếp tục thể hiện sự phục hồi vững chắc của thị trường khách quốc tế, chủ yếu nhờ sự đóng góp tích cực từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Ấn Độ.
Đà Nẵng đặt mục tiêu đón trên 11,9 triệu lượt khách và doanh thu du lịch vượt 36.000 tỷ đồng trong năm 2025, nhóm khách Trung Đông được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực nhờ sự khai thác các đường bay mới. Sự gia tăng lượng khách còn nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ các sự kiện, lễ hội được tổ chức liên tục và đa dạng, bao gồm Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), triển khai chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng 2025", Đà Nẵng Food Tour, cùng với giai đoạn nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài. Bên cạnh đó, các điểm đến lớn trong thành phố như Sun World Bà Nà Hills cũng đã mở rộng danh mục sản phẩm du lịch với việc đưa vào khai thác tuyến cáp treo mới và sản phẩm leo núi thể thao, đồng thời triển khai nhiều lễ hội như Hoa Bà Nà, Kraftbeer Festival, góp phần nâng cao trải nghiệm du khách và tăng sức hấp dẫn cho thị trường.