Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

Đâu là cơ hội và rủi ro khi mua dự án Le Palmier Hồ Tràm?

Đâu là cơ hội và rủi ro khi mua dự án Le Palmier Hồ Tràm?

Dự án Le Palmier Hồ Tràm từng chào bán thất bại nhiều năm trước với tên gọi là Parami Hồ Tràm. Với bối cảnh hiện nay, đâu là cơ hội và rủi ro khi mua dự án này?
06:37, 01/07/2022

Như Reatimes đã thông tin trong bài Đông Tây Land sẽ làm gì để dự án Le Palmier Hồ Tràm “thoát ế”?, dự án Le Palmier Hồ Tràm trước đây từng được chào bán ra thị trường với tên gọi Parami Hồ Tràm. Thời điểm 2019, dự án đã gần hoàn thiện và sau thời gian dài với đội ngũ môi giới hùng hậu nhưng không bán được hàng thì dự án mới đến tay Đông Tây Group. Do vậy, việc quảng cáo Đông Tây Group lựa chọn chiến lược hoàn thiện rồi mới bán hàng cần phải hiểu đúng quá trình lịch sử của dự án này.

Hình ảnh ghi lại trong sự kiện ra mắt dự án Le Palmier Hồ Tràm

Theo ông Johnny Phùng - đại diện Đông Tây Hospitality – Đơn vị vận hành khai thác dự án Le Palmier Hồ Tràm cho biết: “Công suất phòng của Le Palmier ngay từ khi chính thức được đưa vào vận hành đã luôn đạt trung bình trên 70% và 100% được đặt chỗ kín vào cuối tuần. Đây là những con số biết nói với các khách hàng lựa chọn đầu tư và uỷ thác kinh doanh cho chúng tôi. Đặc biệt hơn nữa, khách hàng của Le Palmier sẽ được sử dụng dịch vụ quản gia định danh lần đầu tiên xuất hiện tại Hồ Tràm. Những người quản gia chu toàn, tận tâm và luôn luôn hiện hữu sẽ chăm sóc cho từng thành viên trong gia đình gia chủ cũng như đảm bảo cho không gian sống của gia chủ tràn đầy cảm hứng.”

Tuy nhiên, những con số này chưa được kiểm chứng hoặc chủ đầu tư có thể bán phòng với giá rất rẻ cho các đơn vị khai thác du lịch để nâng tỉ lệ lấp đầy trong giai đoạn đầu. Điều này hoàn toàn không đủ chứng minh được đây sẽ là dự án vận hành hiệu quả cho nhà đầu tư sau này.

Theo các chuyên gia, thị trường Hồ Tràm đang trên đà phát triển mạnh về nguồn cung. Điều này có nghĩa là trong tương lai không xa mức độ cạnh tranh về giá cho thuê phòng sẽ càng gay gắt. Nguy cơ công suất phòng và giá cùng giảm là điều cần phải lường trước.

Trong bối cảnh đó, thách thức đặt ra đối với dự án Le Palmier Hồ Tràm cũng rất lớn, khi phải cạnh tranh với nhiều “ông lớn” và những thương hiệu vận hành 5 sao. Trước nhiều đối thủ cạnh tranh cùng khu vực, để tăng động lực bán hàng, Đông Tây Land có thể tăng phí môi giới trên dưới 1 tỷ/sản phẩm.

Để khai thác du lịch hiệu quả, một trong những yếu tố hàng đầu chính là thương hiệu quản lý vận hành quốc tế. Trong khi đó, Đông Tây Hospitality - Đơn vị Quản lý và Vận hành Khách sạn và Resort là cái tên mới sinh sau đẻ muộn. Mặt khác, với quy mô chưa đầy 2ha, với 12 căn biệt thự và 45 căn condotel, dự án có quá ít tiện ích và trải nghiệm so với những dự án quy mô lớn khác trên cung đường biển Hồ Tràm.

Mở bán từ năm 2019 nhưng Parami Hồ Tràm không được thị trường hấp thụ và được đổi tên thành Le Palmier Hồ Tràm sau khi về tay Đông Tây Group

Theo mức giá chào bán môi giới đưa ra, mỗi căn biệt thự khoảng 30 – 40 tỷ, condotel khoảng 3 – 4 tỷ, nhưng thời hạn sử dụng còn lại của dự án chỉ khoảng 30 năm. Giới đầu tư cho rằng, bất động sản sở hữu có thời hạn sẽ mất giá dần theo thời gian còn lại, nên bài toán đầu tư khó đảm bảo hiệu quả. Nếu mua để khẳng định đẳng cấp hay phong cách sống thì dự án nhỏ như sẽ Le Palmier Hồ Tràm liệu có xứng tầm hàng hiệu?

Mặt khác cũng cần lưu ý chương trình hợp tác cho thuê theo quảng cáo của môi giới chia sẻ 40% doanh thu thuần, phải làm rõ 40% này đã trừ chi phí quản lý và các chi phí khác (nếu có) hay chưa? Thỏa thuận này kéo dài bao lâu? Hết thời gian thỏa thuận thì hợp tác như thế nào?

Bên cạnh đó, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu có thời hạn đến nay vẫn vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ. Khi khách hàng không có cuốn sổ đỏ trong tay thì liệu dự án có bị chủ đầu tư mang đi thế chấp hay không là điều khó kiểm soát. Rủi ro có thể xảy ra là ngân hàng siết nợ dự án thì khách hàng sẽ mất nhà, chỉ còn giữ lại hợp đồng trên giấy với chủ đầu tư.

Nếu khách hàng vượt qua những rủi ro trên thì có thể thấy Le Palmier Hồ Tràm có những điểm mạnh và cơ hội như: Dự án đã hiện hữu không phải lo lắng về tiến độ; cơ sở hạ tầng kết nối về Hồ Tràm ngày càng hoàn thiện, thời gian di chuyển không quá lâu… Do vậy, nhà đầu tư cần thận trọng, cân nhắc kỹ từng yếu tố để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu.

(còn tiếp)

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP