Aa

Đi "ngược" xu hướng bình dân, nhiều dự án trên đất vàng không ngại “bung hàng” trong năm 2017

Thứ Ba, 21/02/2017 - 06:00

Thị trường BĐS 2017 được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ có sự chuyển hướng sang phân khúc bình dân. Song theo nhận định của CBRE Việt Nam, những khách hàng với mức thu nhập cao vẫn quan tâm đến các dự án nằm ở vị trí “vàng” với giá bán dao động từ 6.000 – 10.000 USD/m2.

Nhận định về kịch bản thị trường 2017, nhiều người cho rằng đây sẽ là năm mà phân khúc nhà ở, giá rẻ bình dân sẽ "giành được nhiều đất diễn". Tuy nhiên, theo khảo sát của Reatimes, bên cạnh việc bùng nổ các dự án căn hộ giá thấp, thị trường BĐS TP. HCM vẫn ghi nhận sự gia tăng về số lượng dự án tại khu trung tâm với mức giá không hề bình dân trong thời gian qua.

Theo đó, trong cuộc cạnh tranh “đất vàng” này, ban đầu chỉ là sân chơi riêng của các tên tuổi như Vingroup, Bitexco, Bến Thành Land, C.T Group thì nay xuất hiện thêm Novaland, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty May diêm Sài Gòn, Sacomreal và Phát Đạt.

Các dự án trên “đất vàng” bùng nổ trong năm 2017 có thể kể đến như Vinhomes Golden River tại Ba Son của Vingroup với quy mô 3.000 căn. Dự án này tọa lạc tại số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1 - vị trí được xem là "đất vàng", nơi được quy hoạch những toà cao ốc văn phòng và khu thị thành mới của thành phố.

Ngoài ra, Vingroup còn có siêu dự án 10.000 căn trong khoảng công trình Vinhomes Central Park tại Tân Cảng. Được biết, mỗi mét vuông của từng sản phẩm villa "đỉnh" nhất từ trước tới nay của chủ đầu tư này tại quận 1 có giá 400 - 500 triệu đồng. Hiện dự án đang xây dựng, dự định sẽ được hoàn tất và bàn giao những toà đầu tiên vào tháng 12/2017.

Vinhomes Central Park tại Tân Cảng của Vingroup, có giá bán dao động từ 400 - 500 triệu đồng/m2.

Vinhomes Central Park tại Tân Cảng của Vingroup, có giá bán dao động từ 400 - 500 triệu đồng/m2.

Tại quận 3, Tập đoàn C.T Group đã và đang chào bán rầm rộ dự án Leman Luxury. Cùng lúc đó, tại quận 10, Sacomreal đang xây dựng và chào bán ra thị trường dự án Charmington La Pointe. Theo thông tin tìm hiểu được, hồi đầu năm 2016, lãnh đạo Công ty Sacomreal tiết lộ đang ấp ủ kế hoạch tung ra dự án nhà ở hạng sang tại quận 1, TP. HCM với giá bán 70 - 80 triệu đồng/m2 trở lên. 

Dự án The One của Bitexco tọa lạc gần chợ Bến Thành đang ở giai đoạn chuẩn bị, chưa chính thức đưa vào thị trường nhưng các chuyên gia dự báo nhiều khả năng khung giá của dự án không dưới trăm triệu đồng mỗi mét vuông.

Hay như dự án Madison với chiều cao 18 tầng của chủ đầu tư Novaland, nằm giữa trung tâm quận 1, hai mặt đường Thi Sách và Cao Bá Quát. Các căn hộ tại Madison có giá bán dao động từ 140 -160 triệu đồng/m2. Hiện dự án đang tiến hành vun đắp móng, dự định sẽ hoàn thiện và giao nhà vào năm 2018. Ngoài Madison, Novaland còn đang đầu tư phát triển các dự án BĐS cao cấp khác dọc đường Bến Vân Đồn, quận 4.

Đóng góp cho thị trường hơn 2.000 căn hộ cùng nhiều sản phẩm thấp tầng, Tập đoàn Hà Đô cũng đang trong giai đoạn “bung hàng” dự án Hado Centrosa Garden, thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư. Khu phức hợp này nằm tại số 200, trên phố 3/2 (quận 10), đây là một trong những khu vực có giá trị BĐS đắt đỏ của TP. HCM.

CBRE Việt Nam nhận định, phân khúc hạng sang vẫn sẽ duy trì được mức độ hấp thụ cao ở mức trên 50%. Quỹ đất hạn chế ở khu vực trung tâm cho các dự án khu dân cư tưởng chừng là một thiếu sót thì được các chủ đầu tư tận dụng để biến thành yếu tố quan trọng tăng cường sự hấp dẫn của các sản phẩm này. Đây cũng chính là nguyên nhân nổ ra cuộc đua rầm rộ giữa các dự án bởi các sản phẩm cao cấp, hạng sang này sẽ là hàng hiếm trong tương lai và gần như chắc chắn giá trị tài sản sẽ gia tăng bền vững theo thời gian. 

Dự án The One của Bitexco tọa lạc gần chợ Bến Thành đang ở giai đoạn chuẩn bị, chưa chính thức đưa vào thị trường nhưng các chuyên gia dự báo nhiều khả năng khung giá của dự án không dưới trăm triệu đồng mỗi mét vuông.

Dự án The One của Bitexco tọa lạc gần chợ Bến Thành đang ở giai đoạn chuẩn bị, chưa chính thức đưa vào thị trường nhưng các chuyên gia dự báo nhiều khả năng khung giá của dự án không dưới trăm triệu đồng mỗi mét vuông.

Ngoài ra, CBRE Việt Nam cho rằng, khi giá cả của các dự án hạng sang tại TP. HCM vẫn còn thấp so với các thành phố khác trong khu vực, phân khúc này sẽ vẫn còn hấp dẫn đối với tầng lớp thượng lưu trong nước cũng như khách nước ngoài. Đặc biệt khi quyền sở hữu nhà tại Việt Nam đã được nới lỏng đáng kể trong năm 2016 cho người nước ngoài.

Một số ý kiến khác lý giải, tác động đầu tiên từ cuộc đua giành thị phần BĐS trên “đất vàng” thành phố của các doanh nghiệp địa ốc là mặt bằng giá mới ở khu vực lõi và rìa trung tâm TP. HCM đang đi lên.

Mặc dù vậy, BĐS khu vực lõi trung tâm đô thị này vẫn tồn tại những khuyết điểm. Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, Marc Townsend thừa nhận một trong những thách thức của thị phần BĐS tại lõi trọng điểm TP. HCM chính là cơ sở hạ tầng đang bị quá tải. Điều dễ dàng nhìn thấy nhất là nạn kẹt xe, ùn tắc thường xuyên ở các trục liên lạc chính cả khu trọng tâm và rìa nội đô.

Vì thế, theo ông Marc Townsend, những cơ quan điều hành và nhà phát triển dự án tại khu trọng điểm hiện hữu cần tính tới những giải pháp về cơ sở giao thông, cơ sở vật chất phố hội.

CBRE Việt Nam dự báo, về mặt giá, phân khúc hạng sang dự kiến sẽ tăng mạnh khoảng 7% so với năm trước nhờ sự ra mắt các dự án độc đáo với thiết kế đặc biệt và vị trí đắc địa. Xu hướng này cho thấy nguồn cung đang tăng trưởng về chất hơn là về lượng.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top