Aa

Dù đắt đỏ, Hong Kong vẫn thua Monaco trong bảng xếp hạng thị trường nhà ở đắt giá nhất thế giới

Chủ Nhật, 27/05/2018 - 21:01

Với mức giá trung bình 41.300EUR/m2, Monaco hiện vẫn là "thị trường nhà ở đắt nhất thế giới", cao hơn 13% so với Hong Kong - thị trường đắt thứ hai.

Theo một báo cáo mới đây của Savills, với nguồn cung "khiêm tốn", Monaco vẫn vượt qua Hong Kong trên bảng xếp hạng thị trường nhà ở hạng sang đắt đỏ nhất thế giới. Công quốc Địa Trung Hải này đã đánh bại Hong Kong với giá nhà trung bình đã lên tới 5,5 triệu EUR (5,65 triệu USD) trong năm 2017, tăng 6% so với năm trước.

Với mức giá trung bình 41.300EUR/m2, Monaco hiện vẫn là "thị trường nhà ở đắt nhất thế giới", cao hơn 13% so với Hong Kong - thị trường đắt thứ hai.

Viết trong báo cáo Spotlight về Monaco, Phó Giám đốc Savills - Paul Tostevin - cho biết: Giới khách hàng giàu có vẫn giữ bất động sản của họ trong thời gian dài, trong khi rất ít nguồn cung mới được thêm vào.

Là quốc gia đa sắc tộc với 139 quốc tịch, Monaco bị hạn chế một cách "cực đoan" về chính sách đất đai. Các kênh phát triển bất động sản mới hiếm khi có sẵn. Các chương trình lớn đang diễn ra như Sporting d’Hiver được thiết lập chỉ để cung cấp bất động sản cho thuê thay vì mua.

Sự khan hiếm nguồn cung các căn nhà có sẵn đang đi ngược với nhu cầu ngày càng mạnh mẽ của các cá nhân giàu có, sở hữu khối tài sản khổng lồ trên bảng xếp hạng thế giới. Trong năm ngoái, giá trị giao dịch bán bất động sản tại công quốc Địa Trung Hải này chỉ đạt 2 tỷ EUR, giảm 23% so với doanh số bán ra là 2,7 tỷ EUR của năm trước đó.

Dự án Portier, bắt đầu năm ngoái, được thiết lập để thêm 6ha và 54.980m2 không gian sinh sống mới cho người dân Monaco. Nhưng ngay cả nỗ lực này cũng chỉ có sức ảnh hưởng được xem như "một vết lõm trong tình trạng thiếu nguồn cung nhà ở". Tình trạng khan hiếm sản phẩm và giá thành đắt đỏ vẫn là một thực tế đang và có thể sẽ tiếp diễn trong thời gian dài tại Monaco. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top