Đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Cần thiết điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia để triển khai các dự án lớn như đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Thời sựTừ nay đến năm 2030 sẽ có nhiều dự án hạ tầng quan trọng quốc gia được đầu tư, trong đó có "siêu dự án" đường sắt cao tốc Bắc - Nam, nên việc sớm xác định và bố trí bổ sung quỹ đất thực hiện các dự án là rất cần thiết. Đây là vấn đề được nêu ra tại chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 23/10.
Đến năm 2030, sẽ xây dựng 5.000km đường cao tốc
Tin tứcĐề án xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ giai đoạn 2021 - 2030 xác định đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000km đường bộ. Trong đó, đến 2025, hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Thời sựPhó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Khi Chính phủ muốn “sự đồng thuận trong dân”
Phát ngôn & dư luận“Phải được nghiên cứu thận trọng” và “tạo sự đồng thuận”... chỉ đạo mới nhất từ Chính phủ đối với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng dự toán hơn 58 tỷ USD.
Dự án đường sắt Hà Khẩu- Hải Phòng: Tại sao và tiền ở đâu?
Phát ngôn & dư luậnTrong khi hơn 58,7 tỷ USD cho tuyến đường sắt cao tốc (ĐSCT) Bắc- Nam còn chưa biết tính đâu ra, trong khi Sân Bay Long Thành mới bố trí được 5/23.000 tỷ đồng thì Bộ GTVT lại muốn làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng khi hệ thống đường bộ cao tốc chỉ mới khai thác hết 40% công suất.
Đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Khoảng 20 năm mới hoàn thành?
Thời sựChủ tịch VNR cho hay, không có nước nào trên thế giới trong vòng vài năm đầu tư xong được hệ thống đường sắt cao tốc quốc gia vì nhanh nhất cũng vào khoảng 20 năm mới có thể hoàn thành.
Đầu tư 1km đường sắt cao tốc Bắc Nam cần 38 triệu USD
Thời sựSo với Trung Quốc và một số nước châu Âu, suất đầu tư 1km đường sắt cao tốc ở Việt Nam cao gấp 1,5 lần.