đường sắt đô thị
TP. HCM mời nhà đầu tư tham dự án siêu cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ 5,5 tỷ USD
Toàn cảnh thị trườngSiêu cảng này được kỳ vọng sẽ đủ khả năng cạnh tranh với Singapore, Malaysia.
Hoàn thành 4 gói thầu chính, tuyến metro hơn 43.000 tỷ đầu tiên của TP. HCM sẵn sàng vận hành chính thức
Toàn cảnh thị trườngTheo kế hoạch, tuyến metro này sẽ vận hành chính thức từ ngày 22/12.
Thủ tướng: Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM theo hướng hiện đại
Thời sựSáng 5/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì họp Thường trực Chính phủ với Bộ Giao thông vận tải, UBND TP. Hà Nội, TP.HCM và các bộ, ngành liên quan về Đề án hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP.HCM chuẩn bị trình cấp có thẩm quyền.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài: Khơi dậy niềm tự hào và khát vọng xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”
Thời sựTrên chặng đường lịch sử nghìn năm văn hiến, anh hùng của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 đánh dấu một mốc son chói lọi.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công
Địa phươngNgày 4/7, HĐND TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp TP. Hà Nội năm 2024 và định hướng kế hoạch đầu tư công năm 2025.
Quốc hội thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), ưu tiên các nguồn lực phát triển
Thời sựSáng 28/6, với tỷ lệ 95,06% tổng số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo đó, tập trung nguồn lực, ưu tiên tổ chức thực hiện quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống phù hợp với quy hoạch Thủ đô và quy hoạch chung Thủ đô.
Quy hoạch Thủ đô: Lập đã khó, thực hiện được còn khó hơn rất nhiều
Quy hoạchLàm một dự án đường sắt của Hà Nội mất từ 12-15 năm, nếu làm 14 tuyến đường sắt như quy hoạch mà không có cơ chế để huy động, không có cơ chế để thực hiện thì đến bao giờ mới xong.
Hà Nội cần hơn 55,4 tỷ USD để làm 15 tuyến đường sắt đô thị
Nhận định thị trườngĐường sắt đô thị là một động lực quan trọng cho chiến lược phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững của thành phố Hà Nội trong thời gian tới, gắn kết với phát triển đô thị.
Để phát triển đường sắt đô thị: Mô hình TOD là chiến lược then chốt
Kiến trúcHà Nội đặt mục tiêu xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) với hơn 500km; đến năm 2035 sẽ hoàn thành xây dựng khoảng 200km...
Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị
Địa phươngKhẳng định Hà Nội quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km, lãnh đạo Hà Nội cho biết thành phố sẽ thay thế tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng metro.