giải pháp chống ùn tắc giao thông

Giải "bài toán" phát triển giao thông tĩnh

Giải "bài toán" phát triển giao thông tĩnh

Từ nhà ra phố

Các đô thị lớn ở Việt Nam, trong đó có thành phố lớn Hà Nội hàng ngày vẫn phải đối mặt với chuyện ách tắc giao thông. Đặc biệt, trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng, việc chú trọng đầu tư cho giao thông bằng các giải pháp ngắn hạn và dài hạn vẫn đang được tiến hành.

“Ách tắc trong suy nghĩ của người dân còn nhiều hơn”

“Ách tắc trong suy nghĩ của người dân còn nhiều hơn”

Thời sự

Trao đổi với Reatimes xung quanh 7 chiến lược giải pháp chống ùn tắc giúp đơn vị liên danh Việt Nam – Nhật Bản đạt giải Nhì cuộc thi do Sở Giao thông vận tải Hà Nội phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức, PGS. TS Nguyễn Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Xây dựng Hà Nội, cho rằng trao một giải thưởng “âm thầm” thì có lẽ ách tắc giao thông không giải quyết được mà ách tắc trong suy nghĩ của người dân còn nhiều hơn.

"Giải thưởng không rõ ràng, dư luận được quyền suy diễn"

"Giải thưởng không rõ ràng, dư luận được quyền suy diễn"

Thời sự

"Gạch mấy đầu dòng về các giải pháp chống ùn tắc giao thông của đơn vị đạt giải như thông báo, chỉ khiến dư luận thêm tò mò, cho thấy cách làm thiếu minh bạch. Một giải thưởng mà không rõ ràng thì cũng giống như phong trào, không có tác dụng..."

Thủ tướng làm Trưởng Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông Hà Nội, TP.HCM

Thủ tướng làm Trưởng Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông Hà Nội, TP.HCM

Thời sự

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhật Bản ngăn chặn "bệnh truyền nhiễm" ùn tắc bằng quy hoạch ngầm

Nhật Bản ngăn chặn "bệnh truyền nhiễm" ùn tắc bằng quy hoạch ngầm

Vào những năm 1960, đường phố Nhật Bản rơi vào tình trạng chật cứng, hiện tượng ùn tắc lan nhanh đến mọi ngả đường; từ thủ đô lan sang các thành phố khác. Nhưng sau khi Nhật Bản phát triển hệ thống không gian ngầm, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi.

“Không nên hạn chế đối tượng tham dự giải thưởng chống ùn tắc giao thông 200.000 USD”

“Không nên hạn chế đối tượng tham dự giải thưởng chống ùn tắc giao thông 200.000 USD”

“Việc Sở Giao thông Vận tải hạn chế thành phần dự giải, tôi cho rằng mỗi người dân đều có quyền tham gia, không phải vì giải thưởng mà vì họ yêu đất nước, yêu Thủ đô nên có thể đề xuất ý tưởng. Vì vậy, không nên khống chế thành phần tham dự. Tôi cho rằng, càng nhiều người đề xuất ý tưởng càng tốt”, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội trao đổi với phóng viên Reatimes chiều 13/1.

Ý tưởng làm cáp treo vào sân bay Tân Sơn Nhất có thực tế?

Ý tưởng làm cáp treo vào sân bay Tân Sơn Nhất có thực tế?

Ý tưởng kết nối công viên Gia Định với sân bay Tân Sơn Nhất bằng cáp treo nhằm giảm tải ở cửa ngõ sân bay đang thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

Lên đầu trang
Top