Aa

Hết thời nhà giá rẻ hưởng chênh hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 24/01/2018 - 14:01

Lợi nhuận LienVietPostBank năm 2017 tăng 31%, tín dụng tăng 26%; Thăng trầm khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú đô la; Đầu tư bất động sản cho thuê: “Chớ thấy người ăn khoai cũng vác mai đi đào”; Hết thời nhà giá rẻ hưởng chênh hàng trăm triệu đồng;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

LienVietPostBank: Lợi nhuận năm 2017 tăng 31%, tín dụng tăng 26%

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – LienVietPostBank (mã LPB - HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2017. Riêng trong tháng cuối năm, LienVietPostBank thu được hơn 70 tỷ đồng nhờ kinh doanh chứng khoán đầu tư, cao gấp 9 lần cùng kỳ. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng chỉ tương đương 35% cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế quý IV đạt 334 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ.

Lũy kế cả năm 2017, LienVietPostBank thu 1.768 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 31% so với năm 2016 và vượt 17,8% kế hoạch đề ra.

Tính đến cuối năm 2017, tổng tài sản của ngân hàng đạt 163.433 tỷ đồng, tăng 15,2% so với đầu năm nhưng đã không hoàn thành kế hoạch tham vọng đề ra đầu năm (180.000 tỷ đồng). Tăng trưởng huy động vốn và dư nợ cho vay khách hàng đạt lần lượt 15,57% và 26,28%.

Xem chi tiết tại đây

Thăng trầm khối tài sản khổng lồ của các tỷ phú đô la

Bất chấp sự bất ổn về kinh tế, xã hội và chính trị, trong năm qua, thị trường chứng khoán vẫn đạt mức cao kỷ lục, khiến những người giàu nhất thế giới kiếm thêm được 1 nghìn tỷ USD vào năm 2017, tăng gấp 4 lần so với mức tăng năm ngoái.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú hàng ngày Bloomberg Billionaires Index, tài sản của nhóm tỷ phú 500 người giàu nhất hành tinh đã tăng thêm 23% so với mức tăng gần 20% đối với chỉ số MSCI World Index và Standard & Poor's 500 Index.

Trong đó, nhà sáng lập hãng Amazon.com, ông Jeff Bezos, là người có đóng góp nhiều nhất trong giá trị tăng thêm 1 nghìn tỷ USD này. Ông Bezos đã đạt được lợi nhuận 34,2 tỷ USD trong năm 2017, chính thức trở thành người đầu tiên trong vòng 7 năm đánh bại người đồng sáng lập hãng Microsoft, tỷ phú Bill Gates, để chiếm vị trí người giàu nhất thế giới trong danh sách tháng mười và là người thứ 6 giành được vị trí giàu nhất thế giới trong 30 năm trở lại đây.

Xem chi tiết tại đây

5 năm trước những căn hộ giá 1 tỷ có mức chênh lên tới hàng trăm triệu đồng

5 năm trước những căn hộ giá 1 tỷ có mức chênh lên tới hàng trăm triệu đồng

Hết thời nhà giá rẻ hưởng chênh hàng trăm triệu đồng

Từ cuối 2016 đến nay, một số chủ đầu tư đã có động thái cơ cấu lại sản phẩm, hướng đến số đông khách hàng. Đến nay, phân khúc bình dân vẫn lép vế trên thị trường nhà ở nhưng nguồn cung đã phong phú hơn giai đoạn đóng băng.

Riêng trong năm 2017, danh sách dự án có mức giá dưới 20 triệu/m2 với các căn hộ diện tích từ 45-65m2 được kéo dài với nhiều cái tên mới như The K Park, ICID Complex, Hateco Apollo Xuân Phương, 3 tòa F,G, H của Xuân Mai Complex, Samsora Premier.

Giai đoạn thị trường đóng băng, nhà đầu tư Nguyễn Vân Bích (Thịnh Quang, Đống Đa) vẫn “sống khỏe” do đổ tiền vào phân khúc giá rẻ. Nhờ các mối quan hệ, bà Bích mua được nhiều căn hộ bình dân với giá gốc của chủ đầu tư. Khi đó, thị trường khát nhà bình dân đến mức, căn hộ ở các dự án giá rẻ của “đại gia” Lê Thanh Thản có giá chênh trên thị trường thứ cấp lên tới hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, từ cuối 2016 đến nay, việc đầu tư phân khúc này không còn mang lại lợi nhuận cao cho bà Bích.

Xem chi tiết tại đây

Đầu tư bất động sản cho thuê: “Chớ thấy người ăn khoai cũng vác mai đi đào”

Một nhà đầu tư cá nhân, với nguồn lực về tài chính, kinh nghiệm và kiến thức có hạn, chỉ nên tìm kiếm những giao dịch “vừa tầm” với mình, tức là trong phạm vi số tiền mà mình có thể kiểm soát.

Khi sử dụng vốn vay (đòn bẩy), nên tính toán cực kỳ cụ thể và chi tiết vì tại Việt Nam, lãi suất cho vay ở các ngân hàng luôn thả nổi nên dao động rất thất thường. Trong tính toán đầu tư có lãi vay, nên chọn kịch bản đầu tư trung bình (tỉ lệ ROI ở mức trung bình) chứ không phải kịch bản đầu tư tốt nhất (ROI cao nhất).

Nhà đầu tư cần có hiểu biết rất thấu đáo về nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Nhất là nhóm khách hàng đi thuê nếu đầu tư bất động sản cho thuê. Ngoài ra, cần có một tầm nhìn dài hạn về thị trường bất động sản cho thuê, để hoạch định tốt khoản đầu tư của mình.

Muốn vậy, phải trang bị thêm kiến thức, học hỏi kinh nghiệm đầu tư từ những người đi trước, người đầu tư thành công, chuyên gia đầu ngành, trang bị thêm kiến thức tài chính và pháp lý, điều này sẽ giúp họ giảm bớt rủi ro trong một thị trường bất động sản đầy cơ hội nhưng cũng lắm rủi ro như hiện nay.

Xem chi tiết tại đây

Thị trường nhà ở TP Hồ Chí Minh đã có những bước đi trước Hà Nội trong phân khúc nhà giá rẻ (Ảnh minh họa).

Thị trường nhà ở TP Hồ Chí Minh đã có những bước đi trước Hà Nội trong phân khúc nhà giá rẻ (Ảnh minh họa).

Đổ tiền vào địa ốc, nhà đầu tư Sài Gòn và Hà Nội có gì khác biệt?

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội chỉ ra những điểm khác biệt trên thị trường bất động sản tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xuất phát từ những nét đặc trưng về xã hội - kinh tế, văn hóa.

Theo vị Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội, khi nhìn vào thị trường nhà ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, trước hết cần phải nói đến khác biệt trong thói quen tiêu dùng của người miền Bắc và người miền Nam.

Theo ông, trong khi người miền Bắc thường có xu hướng mua nhà để làm tài sản lâu dài thì các doanh nghiệp và nhà đầu tư miền Nam thường có thói quen kinh doanh và tiêu dùng thoáng hơn.

Ông Hiển cũng đưa ra một khác biệt nữa là tư tưởng không đánh giá cao nhà chung cư của người Hà Nội trong những năm trước. Cách đây 5-10 năm, khách hàng miền Bắc chỉ biết đến 2 khái niệm sản phẩm trên thị trường là “nhà liền thổ” (bất động sản có tài sản gắn liền với đất) và nhà tập thể. Và đương nhiên, họ có tư tưởng ưu ái nhà liền thổ hơn. Phải mất một thời gian dài để khách hàng thủ đô làm quen và hiểu giá trị của mô hình chung cư, đặc biệt là chung cư cao cấp.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top