Aa

HoREA ủng hộ "chúa đảo" Tuần Châu làm siêu đại lộ ven sông Sài Gòn

Chủ Nhật, 07/01/2018 - 13:55

Hết thời trầm lắng, phân khúc bán lẻ hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2018; TP.HCM phân loại biệt thự cũ xây dựng trước 1975; Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi 3.843,96 ha đất phục vụ dự án; Rút khỏi Khaisilk, Hoàng Khải vẫn nắm giữ nhiều bất động sản cao cấp; HoREA ủng hộ "chúa đảo" Tuần Châu làm siêu đại lộ ven sông Sài Gòn là những thông tin chính của bất động sản 24h qua.

Rút khỏi Khaisilk, Hoàng Khải vẫn nắm giữ nhiều bất động sản cao cấp

Nguồn tin của VnExpress cho biết, dù không còn là người đại diện theo pháp luật cho Công ty TNHH Khải Đức - doanh nghiệp hạt nhân của hệ thống Khaisilk, ông Hoàng Khải (Khải Silk) hiện vẫn là người đứng đầu nhiều đơn vị trực thuộc của công ty này.

Trong đó, ông Khải hiện là người đứng đầu hai chi nhánh của Khải Đức phụ trách giới thiệu các sản phẩm lụa mang thương hiệu Khaisilk là Cửa hàng thời trang 81 và Cửa hàng thời trang Phú Mỹ Hưng. Ngoài ra, 3 chi nhánh khác của Khải Đức phụ trách mảng nhà hàng cao cấp là Nhà hàng Chăm, Nhà hàng Trung Hoa Minh và Nhà hàng Nam Phan, hiện vẫn do ông Khải phụ trách.

Ông Hoàng Khải vẫn đang nắm giữ nhiều nhà hàng, bất động sản cao cấp.

Ông Hoàng Khải vẫn đang nắm giữ nhiều nhà hàng, bất động sản cao cấp.

Vị doanh nhân này cũng sở hữu Hoàng Khải - một doanh nghiệp tư nhân được ông thành lập từ cuối năm 2008 phụ trách mảng cho thuê bất động sản. Đến nay, ông Khải vẫn là người đứng đầu các đơn vị trực thuộc của công ty, trong đó có Khách sạn Sài Gòn Taima, dự án với quy mô 15 triệu USD tại Phú Mỹ Hưng.

Xem thêm tại đây. 

Hết thời trầm lắng, phân khúc bán lẻ hứa hẹn "bùng nổ" trong năm 2018

Các đơn vị nghiên cứu thị trường mới đây đã đưa ra những dự báo khả quan về mặt bằng bán lẻ trong năm 2018. Nếu như năm 2017 ghi nhận bức tranh không mấy sôi động của phân khúc này thì sang năm mới, thị trường bán lẻ hứa hẹn "bùng nổ".

Theo báo cáo thị trường quý IV của Savills, năm 2017, thị trường bán lẻ TP.HCM chứng kiến ít sự biến động về nguồn cung với chỉ khoảng 50.000 m2 sàn bán lẻ mới, ít hơn so với 2 năm trước đó. Trong năm nay, không có dự án quy mô lớn nào được khai trương đi vào hoạt động. Điểm nhấn là sự hồi sinh của một dự án cũ tại quận 5 sau khi thuộc về chủ sở hữu mới cùng sự mở rộng của các chuỗi siêu thị.

Tổng nguồn cung sàn bán lẻ cuối năm 2017 tại TP.HCM đạt mức xấp xỉ 1,2 triệu m2, trong đó khu vực ngoài trung tâm cung cấp gần 86%.

Xem thêm tại đây.

TP.HCM: Phân loại biệt thự cũ xây dựng trước 1975

UBND TP.HCM vừa giao Viện Nghiên cứu Phát triển phối hợp với các cơ quan chức năng hoàn chỉnh “Tiêu chí đánh giá và phân loại nhóm biệt thự cũ (xây dựng trước năm 1975) trên địa bàn thành phố” và đề xuất hướng giải quyết thuận lợi nhất cho người dân.

Sau khi “Tiêu chí đánh giá và phân loại nhóm biệt thự cũ trên địa bàn thành phố” được duyệt, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Trung tâm Nghiên cứu kiến trúc sẽ phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển tổ chức đánh giá và phân loại.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP cũng sẽ phê duyệt và công bố công khai danh mục các biệt thự cũ cần bảo tồn (nhóm 1, 2) và các công trình không thuộc diện bảo tồn để làm cơ sở giải quyết nhanh việc cho phép tháo dỡ và cấp phép xây dựng cho người dân.

Trước đó vào tháng 3/2017, thành phố từng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM phối hợp với đơn vị liên quan thực hiện kiểm kê, đánh giá biệt thự xây dựng trước năm 1975 để lập danh mục các công trình biệt thự cần bảo tồn, chưa được phép tháo dỡ.

TP.HCM có khoảng 1.500 ngôi nhà cổ, xây từ trước năm 1975, đang xuống cấp, cần có phương án để trùng tu lại, hoặc xóa bỏ.

TP.HCM có khoảng 1.500 ngôi nhà cổ, xây từ trước năm 1975, đang xuống cấp, cần có phương án để trùng tu lại, hoặc xóa bỏ.

Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, hiện nay TP.HCM có khoảng 1.500 biệt thự cũ. Dự thảo tiêu chí do Viện này định nghĩa biệt thự là nhà ở riêng biệt, có sân vườn, hàng rào và lối ra vào riêng biệt, có số tầng chính không quá ba tầng.

Xem thêm tại đây.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi 3.843,96 ha đất phục vụ dự án

Theo Nghị quyết HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thông qua tại kỳ họp thứ 6 cuối năm 2017, trong năm 2018 địa phương này sẽ phải thu hồi 3.843,96 ha đất để phục vụ 460 dự án phát triển kinh tế - xã hội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu là 99 dự án, với diện tích 1.160,67ha; TP. Bà Rịa là 62 dự án, với diện tích 293,90ha; huyện Xuyên Mộc là 49 dự án, với diện tích 568,46ha; huyện Tân Thành là 71 dự án, với diện tích 496,65ha; huyện Đất Đỏ là 70 dự án, với diện tích 496,54ha; huyện Long Điền là 33 dự án, với diện tích 210,28ha; huyện Châu Đức là 31 dự án, với diện tích 417,17ha; huyện Côn Đảo là 41 dự án, với diện tích 126,19ha; liên các huyện là 04 dự án, với diện tích 74,10ha.

Xem thêm tại đây. 

HoREA ủng hộ "chúa đảo" Tuần Châu làm siêu đại lộ ven sông Sài Gòn

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về tình hình thị trường bất động sản giai đoạn 2011-2017, đồng thời kiến nghị các giải pháp để minh bạch thị trường. Trong đó, HoREA nêu quan điểm hoan nghênh ý tưởng làm Đại lộ ven sông Sài Gòn của Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh.

Theo HoREA, có ý kiến quan ngại cho rằng không nên làm đại lộ này vì đây là trục đường hướng tâm sẽ làm tăng nạn ùn tắc giao thông, nhưng thực ra khái niệm "đại lộ" chỉ là đường đô thị. Tại TP.HCM, ngoài các tuyến đường vành đai 2, 3, 4, còn có những tuyến đường trục hướng tâm đã được xây dựng và đang phát huy hiệu quả giao thông như đại lộ Đông-Tây (đại lộ Võ Văn Kiệt), trục đường Bắc - Nam (đường Nguyễn Hữu Thọ), trục quốc lộ 22 nối với đường Trường Chinh - Cộng Hòa - Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

"Đại lộ ven sông Sài Gòn nếu được đưa vào quy hoạch và có lộ trình triển khai, thực hiện phù hợp thì sẽ tăng thêm tuyến đường song song với quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) kết nối bằng tỉnh lộ 8 và các đường ngang khác, sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cả khu vực phía Tây Bắc của thành phố, lan tỏa sang các huyện Thuận An, Bến Cát, tỉnh Bình Dương; huyện Đức Hòa tỉnh Long An; và huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh", HoREA nhấn mạnh.

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top