Aa

Khi nữ sinh lớp 8 mang thai 12 tuần tuổi: Điều gì đang xảy ra vậy?

Thứ Ba, 23/04/2019 - 21:23

Không cần phải là một “người quan sát”, chúng ta cũng rất dễ để nhận ra yếu tố “yếm thế” của nạn nhân trong các vụ xâm hại này. Nhất là khi thủ phạm lại là người có quyền, có uy.

Chỉ ngay khi Bộ trưởng Giáo dục dự lễ phát động “trường học hạnh phúc”, nêu 3 tiêu chí cốt lõi “yêu thương, tôn trọng và an toàn” và “hòa vào điệu nhảy flashmob” thì ở Lào Cai, Chủ tịch tỉnh này chỉ đạo họp khẩn cấp vụ một thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai.

Chắc chỉ là sự ngẫu nhiên thôi cho câu chuyện “trường học hạnh phúc” kia, nhưng đó là một sự ngẫu nhiên quá đau đớn; nhưng scandal khủng khiếp này không hề ngẫu nhiên khi các vụ xâm hại tình dục học đường liên tục xảy ra.

Bức ảnh kết quả chụp 3D, dẫn từ báo Nông nghiệp - cho thấy một cái thai đã 12 tuần tuổi của một nữ sinh mới chỉ 13 tuổi, đang học lớp 8 tại Trường THCS xã Thượng Hà, Bảo Yên, Lào Cai.

Người bị gia đình tố cáo đã “hiếp dâm” con em họ là N.V.A, một giáo viên tại trường THCS Thượng Hà. Theo đó, thầy giáo này đã mua cho em H một điện thoại thông minh hiệu OPPO để làm phương tiện liên lạc, đã nhiều lần dụ dỗ, quan hệ tình dục và doạ không được nói chuyện này với bất kỳ ai. Sự việc chỉ được phát hiện khi nữ sinh đã mang thai tới tuần thứ 12.

Kết quả siêu âm được cho là của nữ sinh H. (ảnh Báo Nông Nghiệp)

Kết quả siêu âm được cho là của nữ sinh H. (ảnh Báo Nông Nghiệp)

Nữ sinh lớp 8. 13 tuổi. Mang thai tới tuần thứ 12. Có lẽ, cần phải kể ra một yếu tố gia cảnh: Em H đã mồ côi cha, mẹ bị câm điếc.

Điều gì đang xảy ra dưới mái trường vậy?

Khi mà một thầy tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Zơ Nông, thị trấn Thạnh Mỹ, Quảng Nam vừa bị tòa tuyên án chung thân vì 2 tội danh “Dâm ô trẻ em” và “Hiếp dâm trẻ em”. Án văn còn chưa ráo mực.

Khi cái tên “Hiệu trưởng Đinh Bằng My”, với hành vi dâm ô hàng loạt các nam học sinh ở Trường dân tộc nội trú Thanh Sơn, Thú Phọ, còn chưa kịp xóa khỏi dòng thời sự

Khi mà vụ “dâm ô với 7 nam sinh” ngay tại Hà Nội, được kết luận “chỉ là trêu đùa quá mức”?

Không cần phải là một “người quan sát” chúng ta cũng rất dễ để nhận ra yếu tố “yếm thế” của nạn nhân trong các vụ xâm hại này. Nhất là khi thủ phạm lại là người có quyền, có uy. Nhất là khi nạn nhân thâm chí là những bé gái có khi chỉ mới lớp 1, lớp 3 còn chưa kịp đủ nhận thức đối với việc bị xâm hại tình dục.

Hôm qua, dự lễ phát động toàn quốc triển khai kế hoạch “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh rằng môi trường nhà trường phải an toàn như một trong 3 tiêu chí cốt lõi.

“Tôn trọng, yêu thương, an toàn”! Điều đó quá đúng. Điều đó không có gì phải nghi ngờ hết.

Nhưng điều đó phải được đảm bảo bằng một hệ thống giám sát đủ mạnh, một thái độ xử lý kiên quyết, nghiêm minh, không bao che dung túng chứ không thể chỉ kêu gọi suông.

Hãy nhớ lại, trong vụ 231 cái tát, bà hiệu trưởng đã xin không đăng báo vì “trường sắp đạt chuẩn Quốc gia cấp độ II”.

Hãy nhớ lại trong vụ Đinh Bằng My, sau khi các nam sinh bị xâm hại, liền được các thầy cô “quan tâm bảo vệ” bằng cách hỏi thăm “đã được ăn kẹo mút chưa”.

Hình như bài học về sự an toàn cũng còn cần cho cả các thầy cô chứ không chỉ học sinh./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top