Aa

Không nên hạn chế người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam

Chủ Nhật, 11/03/2018 - 14:00

BIDV "khai tử" công ty tài chính tại Hồng Kông sau 10 năm hoạt động; Liên kết vùng làm nên sức mạnh cho bất động sản vùng ven; “Chuẩn ngoại” cho các dự án nội; Không nên hạn chế người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

BIDV "khai tử" công ty tài chính tại Hồng Kông sau 10 năm hoạt động

Ngày 6/3 vừa qua, HĐQT Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã ra Nghị quyết thông qua chủ trương giải thể Công ty TNHH Quốc tế BIDV tại Hồng Kông (BIDVI) trong năm 2018.

BIDVI được cấp Giấy phép hoạt động tại Hồng Kông từ ngày 17/4/2008, thuộc sở hữu 100% của BIDV. BIDVI hoạt động trong lĩnh vực huy động và quản lý các quỹ đầu tư, cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính nhằm huy động vốn tại thị trước quốc tế để đầu tư vào Việt Nam.

Sau hơn 10 năm hoạt động, công ty tài chính BIDVI thuộc BIDV tại Hồng Kông đã chính thức phải giải thể. Nghị quyết này được giao Tổng Giám đốc chỉ đạo các đơn vị, cá nhân liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật Hồng Kông và Việt Nam để giải thế BIDVI, báo cáo cơ quan chức năng xử lý Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài cấp cho dự án BIDVI theo quy định.

Như vậy, ngân hàng BIDV sẽ chỉ còn lại 10 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, chứng khoán thị trường vốn sau khi BIDVI chính thức bị "khai tử".

Xem chi tiết tại đây

Không nên hạn chế người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam

Đây là đề xuất được GS.TS Richard Peiser - Đại học Harvard đưa ra tại diễn đàn “Phát huy vai trò doanh nghiệp bất động sản triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường bất động sản TP.HCM” do Sở Xây dựng và Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) tổ chức mới đây.

GS.TS Richard Peiser cho biết, đất, tài chính và quy định là ba yếu tố chính đóng vai trò quan trọng trong một thị trường bất động sản năng động cạnh tranh.

Nói về vai trò quản lý của khu vực nhà nước, GS.TS Richard Peiser cho rằng, việc phê duyệt và cấp phép dự án càng lâu thì càng giảm tính cạnh tranh, đội giá bán, ảnh hưởng rất lớn đến tính minh bạch.

Mặt khác, không nên hạn chế sở hữu nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản vì đây là nhân tố tạo thêm vốn, tăng sự cạnh tranh cũng như chuẩn mực thiết kế xây dựng. Ngoài ra, cần tính toán thuế bất động sản để duy trì nền tài chính công, tái đầu tư, thực hiện các dịch vụ công.

Xem chi tiết tại đây

Số lượng người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam còn ít so với nhu cầu thực

Số lượng người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam còn ít so với nhu cầu thực

Liên kết vùng làm nên sức mạnh cho bất động sản vùng ven

Tiếp đà phát triển năm 2017, thị trường 2018 được giới phân tích cho rằng sẽ tiếp tục chảy về khu vực kết nối vùng bởi hiện nay khu vực này đang đứng trước vô số lợi thế lớn mà thị trường phân khu lõi không hề có.

Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group cho biết sức bật khiến các doanh nghiệp ngành địa ốc tin vào sự bùng nổ của thị trường địa ốc vùng ven đó là hạ tầng giao thông kết nối vùng đã dần hoàn thiện, dễ dàng di chuyển từ vào trung tâm TP.

Bên cạnh đó, yếu tố hết sức quan trọng mà ông Vinh cho rằng tạo ra sức bật của thị trường đó là việc hiện TP.HCM đang có chính sách siết chặt cấp phép phát triển các dự án trung tâm. Ngoài ra, ngay cả các quận, huyện vùng ven của TP muốn cấp phép dự án mới cũng phải xếp hàng chờ đợi. Nhưng đối với các tỉnh như Long An, Bình Dương, Đồng Nai thì khác, chính sách hút nhà đầu tư của tỉnh đã đề ra việc cấp phép dự án nhanh.

“Đây là lợi thế mà các dự án vùng ven có được để có thể phát triển dự án nhiều, nhanh, đáp ứng nhu cầu nhà ở cấp thiết của người dân”, ông Vinh nói.

Xem chi tiết tại đây

“Đồng bộ” đá lát vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm

Theo kế hoạch, Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, trong đó có hạng mục cải tạo lại toàn bộ vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm đang được quận Hoàn Kiếm tổ chức triển lãm và lấy ý kiến người dân.

Dự án dự kiến sẽ bóc toàn bộ gạch block, cả các diện tích đá phía đường Đinh Tiên Hoàng được lát trong dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây 8 năm. Hơn 20 loại gạch đá cũng được sẽ được thay thế bằng đá granite dày 10cm có nguồn gốc từ Bình Định.

Ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thông tin, do nhiều năm không được đầu tư toàn diện nên hạ tầng quanh hồ Hoàn Kiếm đã xuống cấp. Sau nhiều đợt sửa chữa, vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm có hơn 20 loại gạch đá lát khác nhau dẫn tới thiếu đồng bộ. Đợt cải tạo lần này TP sẽ cải tạo tổng thể, đem lại bộ mặt hoàn chỉnh quanh hồ Hoàn Kiếm.

Theo ông Long, quận Hoàn Kiếm xác định, đây là dự án bền vững nên vật liệu làm vỉa hè cũng bắt buộc xác định là vật liệu bền, có độ ổn định hàng chục năm.

Xem chi tiết tại đây

Hợp tác với đối tác ngoại đang là mốt của các doanh nghiệp bất động sản.

Hợp tác với đối tác ngoại đang là mốt của các doanh nghiệp bất động sản.

“Chuẩn ngoại” cho các dự án nội

Sự tham gia của các đơn vị tư vấn thiết kế, quản lý, vận hành tòa nhà quốc tế đã mang đến nhiều yếu tố tích cực cho thị trường khi góp phần cùng chủ đầu tư kiến tạo nên các sản phẩm chất lượng, hiện đại và văn minh. Không chỉ mang đến trình độ quản lý, vận hành dự án một cách hiệu quả, các đối tác ngoại còn mang đến một phong cách quản trị, đào tạo nhân sự chuyên nghiệp. Với các trường hợp hợp tác nghiêm túc, doanh nghiệp Việt sẽ học hỏi, tiếp cận được nhiều kiến thức, tư duy phát triển mới, theo chuẩn quốc tế.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư Savills Việt Nam nhận xét: “Với góc nhìn là người sử dụng sản phẩm, sự tham gia của các doanh nghiệp ngoại chính là động lực giúp thúc đẩy thị trường trưởng thành nhờ vào kinh nghiệm và chuyên môn mà họ mang đến. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh sẽ thúc đẩy các bên tham gia phải đặt nhiều tài nguyên vào chiến lược phát triển dài lâu, nghiên cứu cải tiến sản phẩm, năng lực quản trị để tránh bị đào thải. Một thị trường mở, phát triển tích cực như vậy sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng”.

Xem chi tiết tại đây 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top