Aa

Loạt công ty môi giới "rủ nhau" làm chủ đầu tư

Thứ Hai, 15/01/2018 - 14:00

Thực hư chuyện ngân hàng thanh lý đất nền cuối năm; Các khu đô thị mới ở Hà Nội thiếu vắng không gian công viên, cây xanh; Cơ hội tiếp cận nhà ở tại Hà Nội sẽ nhiều hơn trong năm 2018; Loạt công ty môi giới "rủ nhau" làm chủ đầu tư;... là một số thông tin nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Thực hư chuyện ngân hàng thanh lý đất nền cuối năm

Trên thị trường đang xuất hiện những lời giới thiệu một công ty đang có hơn 10 lô đất nền tại đường Trần Lão, quận 2, TP.HCM được ngân hàng thanh lý với giá 18 triệu đồng/m2.

Chiêu mượn danh ngân hàng thanh lý đang diễn ra rầm rộ tại TP.HCM. Không chỉ gọi điện quảng cáo mà ngay ở các cột điện, tường nhà dân cũng được môi giới bất động sản dán quảng cáo.

Có một kịch bản chung là khi tới coi đất và tìm hiểu thông tin thì được biết, đất nền mà môi giới quảng cáo không phải do ngân hàng thanh lý mà chỉ là đất phân lô bán nền tự phát.

Liên hệ với đại diện một ngân hàng được giới môi giới cho biết đang thanh lý, đại diện ngân hàng này khẳng định chưa bao giờ thanh lý đất nền, đặc biệt là đất nền phân lô. “Đất nền phân lô làm gì có sổ cũng như giấy từ chứng từ để cấm cố ngân hàng cho vay”, đại diện ngân hàng này cho biết.

Xem chi tiết tại đây

Các khu đô thị mới ở Hà Nội thiếu vắng không gian công viên, cây xanh

Nội dung này được đề cập đến trong Hội thảo về Giải pháp bảo vệ, phục hồi và phát triển hệ thống cây xanh – mặt nước TP. Hà Nội diễn ra ngày 13/1.

Trước thực trạng này, Kiến trúc sư Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Công viên cây xanh Việt Nam cho rằng, TP. Hà Nội cần thiết phải giá lại công tác quy hoạch cây xanh trong đô thị nhằm tìm kiếm các giải pháp nhằm hạn chế những yếu kém quản lý cây xanh đô thị.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Theo đó, quy hoạch cây xanh phải được thành phố Hà Nội xem là một thành phần không thể thiếu trong quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị. Đặc biệt Hà Nội, cần gắn thiết kế cây xanh đô thị với công tác thiết kế đô thị để tạo nét đặc trưng tại các tuyến phố đô thị trung tâm hoặc trục đường giao thông hoặc các đô thị mới.

Các giải pháp quy hoạch cây xanh cần được xem xét kỹ hơn về yếu tố thiên nhiên và làm rõ vai trò điểm nhấn để tạo bản sắc trong đô thị.

Xem chi tiết tại đây

TP.HCM kiên quyết "nói không" với căn hộ 25m2

Trong văn bản trả lời Bộ Xây dựng mới đây, UBND TP.HCM vẫn giữ vững quan điểm không xây căn hộ siêu nhỏ 25m2.

Cụ thể, văn bản TP.HCM gửi đi có nội dung kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư, với quy định diện tích tối thiểu căn hộ chung cư thương mại trên địa bàn thành phố là 45m2. Tức diện tích căn hộ vẫn giữ nguyên theo "Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4451:2012 về Nhà ở - Nguyên tắc cơ bản để thiết kế".

Đây không phải lần đầu tiên TP.HCM nói không với căn hộ 25m2. Bởi cách đây đúng 3 tháng, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản 5657/UBND-ĐT về quy định diện tích tối thiểu đối với căn hộ chung cư.

Xem chi tiết tại đây

Công ty môi giới "rủ nhau" làm chủ đầu tư

Hơn 2.000 công ty môi giới bất động sản được thành lập trong năm 2017 tại TP.HCM được cho là con số kỷ lục từ trước tới nay. Cùng với hàng ngàn công ty môi giới được thành lập trước đó, cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực này trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Để tồn tại, một số doanh nghiệp môi giới bắt đầu lấn sân sang làm chủ đầu tư dự án.

Dự án đất nền mà Rio Land đang phát triển tại quận 9 (TP.HCM). Ảnh: Gia Huy

Dự án đất nền mà Rio Land đang phát triển tại quận 9 (TP.HCM). Ảnh: Gia Huy

Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Rio Land vừa đưa ra dự án đất nền mang tên Rio Pto tại quận 9, TP.HCM, gồm khoảng 100 nền đất rộng từ 80 m2 trở lên. Đây là dự án đầu tay của công ty môi giới bất động sản được thành lập năm 2015 này. Cũng như Rio Land, Công ty cổ phần Bất động sản BV Land đã trở thành chủ đầu tư dự án sau 3 năm làm đơn vị môi giới bán hàng. Dự án đầu tiên mà BV Land làm chủ đầu tư nằm tại quận Bình Tân (TP.HCM).

Được thành lập năm 2015 với ngành nghề chính là môi giới bất động sản, Công ty cổ phần Asian Holding cũng vừa phát đi thông báo sẽ chính thức làm chủ đầu tư dự án đất nền tại huyện Bình Chánh (TP.HCM). Ngoài ra, Khải Hoàn Land cũng là một đơn vị môi giới vừa lấn sang làm chủ đầu tư dự án khi đơn vị này thực hiện tách làm hai: một công ty môi giới và một công ty chủ đầu tư. Dự án đầu tiên của Khải Hoàn Land được cho là sẽ ra mắt vào năm 2018 tại TP. Vũng Tàu.

Xem chi tiết tại đây

Chi gần 1 tỷ đồng thiết kế Cung văn hóa thiếu nhi tại KĐTM Thủ Thiêm

Thông tin từ UBND TP.HCM, tới đây, thành phố sẽ tổ chức thi tuyển kiến trúc với hình thức rộng rãi để chọn ra được phương án thiết kế đảm bảo mục tiêu chính xây dựng công trình phù hợp các yêu cầu về cảnh quan, kiến trúc và xã hội. Theo đó, TP.HCM dự toán chi phí tổ chức thi tuyển trên 900 triệu đồng.

Cụ thể, công trình có chức năng phục vụ cho thiếu nhi (từ 5 đến 15 tuổi) trong và ngoài nước về học tập các kỹ năng, kiến thức, phát triển năng khiếu nghệ thuật, thể chất.

Cung văn hóa thiếu nhi là một trong các công trình điểm nhấn quan trọng của Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tầng cao xây dựng từ 4 đến 10 tầng, nằm trên khu đất gần 40.000m2 kéo dài từ quảng trường Mê Linh xuyên qua quảng trường trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Vị trí này giữ vai trò như trái tim biểu tượng của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trung tâm của sự phát triển hướng đến các thế hệ trẻ tương lai của TP.HCM và Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top